10 hình tượng khó quên của Thành Long trên màn ảnh

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 35 Second

Túy quyền

Đây là tác phẩm tạo nên tên tuổi của Thành Long. Tuy là phim võ thuật, nhưng nội dung Túy quyền (1978) rất thú vị và ý nghĩa được thể hiện hài hước. Có thể nói, bộ phim đã xây dựng cho nam diễn viên này một phong cách rất riêng, độc đáo. Năm 1994, phần hai của tác phẩm này được thực hiện do chính anh làm đạo diễn (cùng Lưu Gia Lương), cũng rất ăn khách.

Kế hoạch A

alt

Nếu Túy quyền sản sinh cái tên Thành Long, thì Kế hoạch A (1983) là bộ phim đưa Thành Long lên hàng ngôi sao, là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp, khẳng định tài đạo diễn của anh.

Hình ảnh chàng cảnh sát dũng cảm, láu cá Mã Như Long qua diễn xuất của nam diễn viên đã in sâu vào ký ức nhiều thế hệ khán giả. Đặc biệt, người xem ấn tượng với những màn đấu võ trong phim. Năm 1987, Kế hoạch A có thêm phần hai, xuất hiện ba mỹ nhân Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lưu Gia Linh.

Câu chuyện cảnh sát

alt

Hình tượng viên cảnh sát Trần Gia Câu do Thành Long đảm nhận với những pha mạo hiểm chết người không chỉ xuất hiện trong một, mà đến 5 tập phim trong vòng 20 năm. Đó là Câu chuyện cảnh sát (1985), Câu chuyện cảnh sát 2 (1988),Câu chuyện cảnh sát 3 – Cảnh sát siêu đẳng (1992), Câu chuyện cảnh sát 4 – Nhiệm vụ đơn giản (1996) và Tân câu chuyện cảnh sát (2004). Ngoài doanh thu, series phim cũng mang về cho Thành Long hai giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Kim Mã (Đài Loan) và LHP Kim Kê (Trung Quốc).

Tổ trọng án

alt

Cũng là phim cảnh sát nhưng Tổ trọng án (1993) rất khác với Câu chuyện cảnh sát. Thành Long đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc Kim Mã với vai viên cảnh sát mạo hiểm lao mình vào xào huyệt bọn tội phạm

Đại náo phố Bronx

alt

Đây là tác phẩm giúp Thành Long gõ cửa Hollywood và thành công bất ngờ với doanh thu 100 triệu USD. Hình ảnh một anh chàng “bán mạng sống” cho những cảnh nguy hiểm trong phim Đại náo phố Bronx (1995) khiến khán giả Âu Mỹ thán phục.

Giờ cao điểm

alt

Thành Long tham gia Giờ cao điểm (1998) khi đã là một siêu sao quốc tế. Chính anh đã mang phong cách phim hành động Hong Kong lên màn ảnh Hollywood. Tổng doanh thu của series này đạt gần 900 triệu USD.

Trưa Thượng Hải

alt

Trong phim, Thành Long đảm nhận vai một ngự lâm quân đời nhà Thanh sang miền viễn tây Hoa Kỳ cứu công chúa. Tác phẩm do Tom Dey đạo diễn, sản xuất năm 2000, đóng cùng Thành Long có Owen Wilson, nữ diễn viên Hoa kiều Nguyễn Ngọc Linh (Lucy Liu).

Thần thoại

alt

Sau Rồng sinh đôi (Song long hội), đây là lần thứ hai Thành Long cùng lúc đóng hai vai: tướng quân Mông Nghị thời Tần Thủy Hoàng và anh chàng Jack thời hiện đại. Cảnh tướng quân Mông Nghị hy sinh ở cuối phim Thần thoại (2005) đã lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả nữ với diễn xuất xuất thần của Thành Long. Đóng cặp cùng Thành Long là “Đệ nhất mỹ nhân Hàn Quốc” Kim Hee Sun.

Kế hoạch BB

alt

Có người nói vui rằng Thành Long và cả Cổ Thiên Lạc đã hoàn toàn bị lu mờ trước sự hồn nhiền, dễ thương của cậu bé diễn viên nhí trong phim Kế hoạch BB (2006). Lần đầu tiên, Thành Long đóng vai “người xấu” – một tên trộm chuyên nghiệp tình cờ vướng vào vụ bắt cóc trẻ con.

Cách mạng Tân Hợi

alt

Với vai nhà cách mạng Huỳnh Hưng có thật trong lịch sử, Thành Long đã chứng tỏ mình không chỉ biết đánh đấm, leo trèo mà còn có khả năng diễn xuất nội tâm.Cách mạng Tân Hợi (2011) là bộ phim thứ 100, đồng thời là tác phẩm do anh làm tổng đạo diễn, chuẩn bị cho kế hoạch “chia tay phim hành động”.

Theo zing

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *