10 kỉ lục khó quên qua các mùa “vượt vũ môn”

10 kỉ lục khó quên qua các mùa “vượt vũ môn”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:8 Minute, 1 Second

(FTUNEWS) – Vậy là chỉ còn ít ngày nữa thôi, kì thi tuyển sinh đại học 2014 đã chính thức bắt đầu rồi. Và như thường lệ, sau mỗi kì thi đại học, những kỉ lục ấn tượng lại được thiết lập, cùng FTUNEWS điểm qua một số kỉ lục đáng nhớ trong các kì thi đại học của những năm gần đây nhé !

Năm 2012

Sinh cùng tháng, cùng năm, cùng học chung một lớp và… cùng đỗ thủ khoa

Cho tới bây giờ, mọi người đều truyền tai nhau câu chuyện hy hữu của đôi bạn thân Nguyễn Thị Châu Loan và Trần Thị Huyền (học sinh lớp 12A6 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc). Cả hai  có nhiều điểm trùng hợp là đều sinh tháng 7/1994, cùng đỗ vào trường Chuyên Vĩnh Phúc với điểm bằng nhau, cùng là học sinh giỏi tỉnh môn Văn, cùng thi vào ngành Đông Phương học (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn HN) và cùng đỗ thủ khoa với số điểm 25,5. Đôi bạn này còn rất yêu thích môn Văn, Ngoại ngữ và đọc khá nhiều sách nói về văn hóa Phương Đông nữa!

Game thủ “lột xác” thành thủ khoa 30/30

Thủ khoa 3 điểm 10 tuyệt đối là thí sinh Nguyễn Kim Phượng, học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long (Lâm Đồng) thi vào ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt, ĐH Dược TP.HCM. Đây là thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối 30 (không làm tròn) trong kỳ thi tuyển sinh năm Nhâm Thìn này. Điều đặc biệt là Thủ khoa Nguyễn Kim Phượng lại là một game thủ Võ lâm. Chơi game nhiều nhưng Phượng vẫn học cực giỏi. Bạn ấy tâm sự rằng các trò game giúp cho bạn tư duy nhanh hơn trong học tập, nhất là môn Toán.

Một trường cao đẳng có 275 thí sinh đạt 27 điểm trở lên

Đó là Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại. Dù không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30, nhưng trường lại có tới 3 thí sinh đạt 29,5 điểm. Đây cũng là trường đạt kỷ lục về số lượng á khoa 29 điểm, với 13 bạn. Toàn trường có tới 77 bài thi đạt điểm 10 và 275 thí sinh đạt 27 điểm trở lên. Đây là con số kỷ lục, vượt xa số thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên so với các trường khác.

Kỳ tích 8 thủ khoa, á khoa của một lớp học

Lớp 12A6 (Chuyên Văn) Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có 8 học sinh đỗ thủ khoa, á khoa các đại học hàng đầu trong mùa tuyển sinh 2012.

Năm 2013

Kỷ lục trường có nhiều thủ khoa nhất

ĐH Y Hà Nội đã lập kỷ lục trường có nhiều thủ khoa nhất. Trong số này có 8 em đạt 29,5 điểm không làm tròn là Nguyễn Hải Linh, Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thanh Thông, Nguyễn Hữu Tiến, Phạm Hùng Cường, Lê Văn Luân, Lê Xuân Hoàng và Trần Xuân Bách. Số còn lại là các thí sinh đạt 29,25 điểm và được làm tròn thành 29,5.

Một trường có 8 thí sinh đạt điểm tuyệt đối

Kỷ lục này thuộc về CĐ Kinh tế đối ngoại. Trong số 8 thí sinh này có 4 em là Trần Lê Thuận, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Thị Lẹ và Lê Quốc Trọng đạt điểm tuyệt đối 30/30. Còn Dương Quốc Khánh, Phạm Hoàng Thái Hiệp, Lê Mã Long và Nguyễn Thị Phương Thảo đạt 29,75 điểm và cũng được làm tròn thành 30 điểm. Thậm chí, để lọt vào Top 100 của trường, các thí sinh cũng phải đạt từ 28,5 điểm trở lên.

Hai thủ khoa kép

Trong mùa tuyển sinh 2013, cả nước đã xuất hiện hai thủ khoa kép. Đó là chàng trai Lê Xuân Hoàng (học sinh trường THPT Lương Đắc Bằng, Thanh Hóa) thủ khoa ĐH Thủy lợi với 28,5 điểm và cũng là một trong 17 thí sinh có số điểm cao nhất ĐH Y Hà Nội (29,5 điểm). Thủ khoa kép còn lại là nữ sinh Nguyễn Trần Thanh Trúc (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM). Thí sinh này là thủ khoa của ĐH Y dược TP.HCM với 29,5 và ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM với số điểm 26.

Thủ khoa có điểm khối C cao nhất 3 năm qua

Đó là bạn Đinh Thị Lệ Thu (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) đã trở thành thủ khoa khối C cao nhất cả nước với 27,5 điểm. Lệ Thu thi vào ĐH Sư phạm. Đây cũng là điểm số khối C cao nhất trong khoảng 3 năm nay.

Thí sinh cao tuổi nhất đỗ đại học

Theo kết quả thi đại học 2013, ông Hoàng Văn Toán (sinh năm 1960, ở xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là thí sinh đỗ đại học cao tuổi nhất. Ông là thí sinh dự thi vào Khoa Sư phạm Lịch sử của ĐH Hồng Đức và đạt 22 điểm (Văn 6,5; Sử 8,5; Địa 7). Con trai của ông là anh Hoàng Văn Tĩnh cũng dự thi Khoa Toán của ĐH Hồng Đức và đạt 22,5 điểm. Được biết, trước đây, anh Tĩnh từng thi đỗ ĐH Bách khoa Hà Nội và Học viện Quân Y nhưng đều bỏ giữa chừng. Do đó, vì muốn cùng còn trai học hết 4 năm đại học, ông Toán đã quyết định làm thí sinh dự thi ở tuổi "đầu hai thứ tóc".

Lớp học có 7 thủ khoa và á khoa

Kỷ lục đặc biệt này thuộc về lớp 12 Chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế với 6 thủ khoa, một á khoa các trường đại học.

Trường đại học dự kiến điểm chuẩn tăng tới 7,5 điểm      

Do mặt bằng kết quả thi của các thí sinh năm 2013 tăng nên nhiều trường đều dự kiến tăng điểm chuẩn. Tuy nhiên, việc dự kiến tăng đến 7,5 điểm là kỷ lục của ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đối với ngành Kỹ thuật phần mềm. Năm 2012 điểm chuẩn của ngành này chỉ có 20 nhưng năm nay dự kiến tăng lên 27,5 điểm ( toán nhân 2).

Năm 2014

Những kỷ lục nào mới?

Cùng chờ xem, những cột mốc mới nào sẽ tiếp tục được thiết lập trong kì thi năm nay nhé!

Cẩm Tiên (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %