100 độ “ngon” Ngoại thương

100 độ “ngon” Ngoại thương

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:4 Minute, 46 Second

(FTUNEWS) – Ra vô vô ra, người ta cứ nói Ngoại thương mình bé. Ừ thì không nhất thiên hạ, nhì cái bảng vàng nào thiệt đó nhưng có sao đâu khi Phờ-tu vẫn rất “ngon lành”!

Thư viện trường mình không “đồ sộ”, đôi lúc chỉ cần quay sang bên cạnh là tìm được người quen. Dù nhỏ vậy nhưng nó vẫn luôn rất “hút người”, đặc biệt là khi đã được nâng cấp khang trang như bây giờ. Người ta hay nói sinh viên Ngoại thương năng động. Ừ thì vì thế mà dân Phờ-tu thường ưu tiên đến thư viện để làm việc để tiết kiệm tối đa thời gian. Thi thoảng vì vậy mà thư viện đông kín người. Do đó, một “tips” nhỏ để có chỗ ưng ý thường là nên tranh thủ đi sớm, khoảng tầm 7 giờ là hợp lý.

Học bằng máy tính, học bằng dụng cụ riêng,… sinh viên còn đến thư viện để tìm kiếm sách. Để không phải mất thời gian ”vạch lá tìm sâu” trong kho tài liệu, Phờ-tu mình nên tra cứu trước thông tin về nơi đặt tài liệu cần tìm hoặc có thể hỏi các cô thư viện để dễ dàng tìm kiếm. Không gian rất mực yên tĩnh nơi đây cũng giúp kích thích sự tập trung vô cùng hiệu quả. Quả thực, tuy nhỏ nhưng có sức mạnh to lớn, thư viện trường thật sự là nơi giúp cho dân Phờ-tu vừa có thể năng động tham gia các hoạt động lại vừa chăm chỉ học tập.

Dân Ngoại thương mình hay đùa nhau vậy, nhỉ? Phờ-tu không hề có các “thiên đường ẩm thực” như những trường khác, góc nhỏ ăn vặt của mình khiêm tốn hơn hẳn. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng hầu hết các kỉ niệm của bao thế hệ sinh viên đều gắn liền với hình ảnh của sự ít ỏi ấy. Mình hay đặt tên cho nó là “hương vị đặc trưng”. Bánh tráng trộn, bánh tráng bơ, sinh tố,… là những cái tên mà bao thế hệ Ngoại thương cứ dốc lòng dành tình cảm ưu ái.

Ở Ngoại thương mình, các giờ học được xếp liên tiếp nhau khiến sinh viên luôn có nhu cầu ăn uống. Thế là các món ăn vặt lại được “gọi tên”. Nhất là bánh tráng trộn, món ăn gần như là quen miệng nhất nhưng chưa bao giờ bị xếp vào danh sách đã “ngán”. Giờ ra chơi cũng là khoảng thời gian các xe bánh tráng trộn đắt khách nhất. Ý vậy là chân tay phải phóng “nhanh như chớp” thì mới có cơ hội xí chỗ trước. Nếu chẳng may lỡ nhịp phải đợi lâu, cách hữu hiệu nhất là gọi trước rồi sau đó đi mua thứ khác rồi quay lại lấy sau.

Nói chứ ngồi ở ghế đá mà có một bịch bánh tráng trộn trong tay, nhấm nháp cái cay nồng của ớt cộng thêm chút chua của xoài lại thêm vào ít vị mặn mà vừa phải, tất cả các hương vị hòa quyện một cách đậm đà khiến cho cái bụng đói đang rạo rực cũng phải dịu đi. Chỉ đơn giản là các công thức vị đơn giản chua, cay, mặn, ngọt kết hợp với nhau nhưng lại khiến cho nhiều người phải ghiền. Thêm một ly nước cam ép nữa thì coi như là mọi sự đói đều tan biến hết thảy. Thế mới nói, những thức ăn rất đỗi đời thường và bình dị như thế ấy mà lại có sức hấp dẫn cực kì.

Circle K, Cheers hay Ministop là “top” những cửa hàng tiện lợi “ruột” của dân Ngoại thương. Sự tiện nghi đầy đủ cùng không gian mát mẻ làm cho đây có thể xem là thiên đường sau giờ học. Không chỉ là cửa hàng tiện lợi, “thiên đường” này còn là nơi để học tập. Những cửa hàng tiện lợi này được lựa chọn là nơi học nhóm lý tưởng bởi lẽ ở đây, mọi người có thể cùng nhau bàn luận sôi nổi, khác hẳn với việc hải giữ im lặng như ở thư viện. Vào những ngày cận kề thi cử đặc biệt ở đây rất đông các  bạn sinh viên. Để có thể có bàn cho “hội chị em” học nhóm, phải thật nhanh chân vào những ngày cao điểm nhé!

Là cửa hàng tiện lợi dĩ nhiên nơi đây có đầy đủ các thứ để lấp đầy cái bụng đói sau khi học chỉ trong vài bước lựa chọn. Thật đúng với cái tên “tiện lợi”, các cửa hàng hoạt động 24/24 nên có thể dừng chân vào bất cứ thời điểm nào. Mặc dù hoạt động không giờ nghỉ nhưng việc giữ xe thì không hề xuyên suốt như vậy. Circle K và Ministop hầu như không giữ xe qua đêm, còn ở Cheers thì có thể để qua đêm nhưng phải trả phí vài nghìn đồng. Chính vì vậy, tuy là nơi để “overnight” lý tưởng nhưng khi lựa chọn các địa điểm này, cần phải chú ý đến phương tiện của mình.

Ngoại thương dăm ba bước nhưng về độ “ngon” thì phải xếp vào hàng “thượng phẩm”. Quả thật trường “nhỏ” nhưng “có võ”, chỉ nửa hecta cũng có đủ các thứ để níu chân bao thế hệ con người.

Bài viết: Quỳnh Như

Thiết kế: Minh Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %