7 điều quan trọng hơn bảng điểm trong mắt nhà tuyển dụng

7 điều quan trọng hơn bảng điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 22 Second

Có thể khi ở đại học, bạn nghĩ bảng điểm là tất cả. Tuy nhiên, khi nói chuyện với các nhà tuyển dụng thì bảng điểm không phải là điều quan trọng nhất họ muốn nhìn thấy ở bạn.

7-dieu-quan-trong-hon-bang-diem-trong-mat-nha-tuyen-dung-sinhvienplus.vn

1. Cách quản lý thời gian

Các công ty tin rằng, việc biết cách quản lý thời gian là một trong những điều quan trọng hơn bảng điểm của bạn. Thậm chí nếu bạn có điểm trung bình cao, nhưng cũng sẽ không ai muốn làm việc với bạn, nếu bạn không thể quản lý thời gian của chính mình. Các công ty muốn bạn xử lý một số dự án cùng một lúc và thường có thời hạn nghiêm ngặt. Nếu bạn không thể quản lý thời gian và hoàn thành đúng hạn, bạn sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc trong thời gian dài, ngay cả khi bạn đã có số điểm 4.0 trong khi học đại học.

2. Kỹ năng làm việc

Kinh nghiệm làm việc là rất quan trọng trong các công ty, vì họ yêu cầu rằng bạn phải hiểu biết công việc bạn muốn xin vào làm. Bạn chỉ có thể học được rất nhiều ở trường. Bạn có thể cóp nhặt được 80% kỹ năng làm việc của bạn từ những kinh nghiệm thực tế chứ không phải lý thuyết trong trường đại học.

3. Các câu lạc bộ và hoạt động tình nguyện

Câu lạc bộ và hoạt động tình nguyện cho thấy bạn sẵn sàng cải thiện bản thân và thế giới xung quanh. Hoạt động tình nguyện cho thấy rằng bạn có nhân cách tốt và bạn sẵn sàng để làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Các câu lạc bộ kỹ năng cho thấy rằng bạn muốn tham gia và bạn muốn tìm hiểu những gì mà một lớp học không thể dạy cho bạn. Một người có thể nhận được điểm A trong tất cả các lớp học của họ, nhưng đó không là tất cả những gì nhà tuyển dụng cần

4. Kỹ năng viết

Kỹ năng viết là một phần công việc rất lớn trong thế giới thực. Rất nhiều người có điểm trung bình cao ngất ngưỡng, nhưng họ không thể viết email cơ bản hoặc không thể viết một sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh. Nếu các công ty biết được bạn không đạt yêu cầu về kỹ năng viết và tư duy, họ sẽ không quan tâm đến việc bạn đã làm như thế nào để có bảng điểm cao đến vậy.

7-dieu-quan-trong-hon-bang-diem-trong-mat-nha-tuyen-dung1-sinhvienplus.vn

5. Kỹ năng nói trước công chúng

Giáo viên đã đúng khi nói rằng, kỹ năng nói trước công chúng sẽ đưa bạn đến gần với thế giới doanh nghiệp. Nói trước công chúng là một cách để bạn thể hiện chính mình mình và nếu bạn không thể nói tốt trước một nhóm người, các công ty sẽ không nghĩ rằng bạn sẽ có thể giữ sự chú ý của nhóm khi đưa ra một bài thuyết trình, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là nói chuyện với một khách hàng.

6. Mạng lưới mối quan hệ của bạn

Nói chuyện với tất cả mọi người trong gia đình của bạn, hay những bạn nè của bạn là một kỹ năng giúp bạn kết nối và duy trì các mối quan hệ. Bạn có khả năng xin danh thiếp từ những người khác nhau hay viết email cho tất cả mọi người bạn biết không? Bạn sẽ nhận thấy công việc hiện tại của mình tốt hơn rất nhiều nếu biết cách duy trì cách mối quan hệ. Bạn có thể có điểm trung bình tốt nhưng bạn sẽ không được tuyển dụng nếu bạn không biết cách nói chuyện với bất cứ một ai.

7. Cách bạn thể hiện chính mình

Làm thể nào để thể hiện rằng bạn là người có khả năng và là người mà đơn vị tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn có thể là người thông minh nhất trên trái đất, nhưng không ai sẽ quan tâm nếu bạn không thể thực hiện chính mình một cách đúng đắn. Tôn trọng người nghe, nói tốt và hành động một cách thích hợp và bạn sẽ có những thành tích đáng kể trong công việc của mình.

Theo sinhvienplus

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz