7 sinh viên vừa ra trường “đầu quân” vào tập đoàn lớn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 33 Second

Chính thức bắt đầu từ tháng 3 năm 2013, chương trình Samsung Asia Elite đã phát hiện và xướng tên 7 gương mặt ưu tú có cơ hội làm việc, đào tạo tại một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất thế giới.

Samsung Asia Elite 2013 (SAE) là chương trình phát triển tài năng trẻ kết hợp với tuyển dụng do Samsung tổ chức. Với tiêu chí tuyển chọn cao, chỉ chọn tối đa 10 trong hơn 1000 thí sinh tham gia, các bạn trẻ thắng cuộc sẽ có cơ hội làm việc và đào tạo tại tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới này. Sau gần 5 tháng công bố và xét tuyển, SAE 2013 đã tìm ra được những cá nhân sáng giá nhất.

Không hẹn mà gặp, trong số 7 gương mặt ưu tú được tuyển chọn có đến 6 bạn đến từ trường Đại Học Ngoại Thương – TP. Hồ Chí Minh, gồm có các bạn: Lê Hồng Anh Thảo, Phạm Nhật Minh, Nguyễn Trương Hoàng Nhật, Đặng Thái Mai Phương, Trần Thị Mai Ly và Trương Trung Dũng. Ngoài ra còn có bạn Tạ Thị Quỳnh, sinh viên trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội cũng đã góp mặt vào danh sách 7 thí sinh xuất sắc nhất của SAE 2013.

Đối với các thí sinh trúng tuyển, Samsung Asia Elite là một cuộc thi mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bạn Trung Dũng đã có một sự so sánh, ví von rất thú vị khi cho rằng “sinh viên mới ra trường cũng giống như những sản phẩm chưa có thương hiệu và hãng công nghệ Hàn Quốc chính là một thương hiệu tuyệt vời mà mình gắn được lên bản thân.”

Với bạn Quỳnh thì cuộc thi này “là một trải nghiệm đánh dấu cho một chặng đường mới của cuộc đời mình, một cơ hội để mình học hỏi và cũng là một thử thách để mình hoàn thiện bản thân hơn” cũng như bạn chia sẻ hiện tại đang rất nóng lòng muốn được vào TP. Hồ Chí Minh ngay để bắt đầu công việc và gia nhập vào đội ngũ của Samsung.

Với phần lớn các bạn, SAE 2013 là một kinh nghiệm đầy thử thách do thí sinh phải đối mặt với đa số các câu hỏi tình huống lắt léo và khó lường trước, yêu cầu các bạn cần phải có óc phân tích và sự nhạy bén trong cách ứng xử, đối đáp. Ngoài ra, tỉ lệ chọi cao cùng sự hạn chế trong kinh nghiệm cá nhân chính là những áp lực lớn nhất dành cho các ứng cử viên của cuộc thi này.

Nhiều thách thức đang chờ đón

Trước mắt những nhà quản lý tương lai của tập đoàn đến từ Hàn Quốc này vẫn còn rất nhiều những thử thách mới để các bạn có thể dần hoàn thiện bản thân mình. Trong đó phải kể đến chuyến đi định hướng bản thân và hòa nhập vào với một môi trường hoàn toàn mới mẻ tại Hàn Quốc mang tiêu chuẩn quốc tế cùng với sự đa văn hóa cao độ.

Sau khóa học định hướng tại trụ sở tập đoàn, các bạn sẽ chính thức gia nhập Samsung Vina để bắt đầu được đào tạo như những quản lý thực thụ trong tương lai. Dù có chút “lo lắng về khả năng thích nghi trong môi trường mới để có thể phát triển tốt nhất” như bạn Ly chia sẻ, bạn Dũng lại tin rằng những thách thức này khiến bạn “cảm thấy có động lực hơn và tự hứa với bản thân rằng phải luôn không ngừng hoàn thiện mình để chinh phục thử thách”.

Chặng đường 1 năm làm việc cho tập đoàn Samsung tại Việt Nam tuy chưa thể xem là dài nhưng lại là một chặng đường quan trọng đối với các bạn để các bạn có thể tô đậm thêm cho “thương hiệu riêng” của bản thân và từng bước phát triển các kỹ năng cần thiết trong mỗi công việc được giao.

alt

Trần Thị Mai Ly

alt

Trương Trung Dũng

alt

Nguyễn Trương Hoàng Nhật

alt

Lê Hồng Anh Thảo

alt

Tạ Thị Quỳnh

Theo Dân trí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *