FTU’s Day 2013: Cảm xúc Ngoại thương trước thềm 20 tuổi

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 17 Second

(FTUNEWS) – Cuốn theo những ngày đầu tháng 10, như một vòng xoay chuyển luân hồi của thời gian, Ngoại thương lại sắp bước sang một tuổi mới, một cột mốc mới.  20 năm Ngoại thương, 20 năm của những bước ngoặt không khỏi tạo nên những dòng xúc cảm lạ thường. FTUNEWS đã có dịp “ghé thăm” những cung bậc cảm xúc của FTUers trước cột mốc đặc biệt này của mái trường thân thương.

FTU's Day 2013: Cảm xúc Ngoại thương trước thềm 20 tuổi

Tuổi 20 và “Lễ trưởng thành” của Ngoại thương?

Đối với đời người, lễ trưởng thành luôn được xem là cột mốc quan trọng, đặc biệt và cũng là dấu hiệu của những biến chuyển, những đổi thay sâu sắc. 20 năm Ngoại thương chắc hẳn không phải là một hành trình dài khi thử làm một phép so sánh nhỏ với bề dày lịch sử của các trường đại học khác. Song, tuổi 20 mang một mặc định không thể tách rời: Ngoại thương đang chuyển mình, Ngoại thương đang trưởng thành.

Nói về cảm xúc trước thềm “tuổi lớn” của Ngoại thương, Minh Tâm (K50D) chia sẻ: “20 là dấu mốc rất quan trọng và đặc biệt của con người. Minh và rất nhiều bạn K50 đều đang 20, chúng mình đang đứng trước ngưỡng của rất nhiều bước ngoặt, rất nhiều đổi thay quan trọng của cuộc đời. Và Ngoại thương cũng vậy, với dấu mốc 20, mình hy vọng Ngoại thương cũng sẽ có những điều mới mẻ đặc biệt từ các hoạt động ngoại khóa vốn đã rất sôi nổi của nhà trường”

FTU's Day 2013: Cảm xúc Ngoại thương trước thềm 20 tuổi Năm 2013 cũng kỉ niệm dấu ấn 20 năm của các chiến dịch tình nguyện. Ngoại thương luôn là mái nhà với những hoạt động tình nguyện găn liền với phong trào thanh niên như Mùa hè Xanh, Xuân tình nguyện, Kết Nối Yêu Thương,… Nói về sự trùng hợp ngẫu nhiên này, Phạm Hồng Đăng Phúc (cựu sinh viên K48) không khỏi có những liên tưởng: “Ngoại thương như một đại gia đình với mình. Ở đây anh có K48B, Blackout, Zumuc band, The Glam, Sóng Đa tần, Hội Sinh viên, đội tuyển SV Tài Năng,… những người rất gắn bó. Kỉ niệm ngày thành lập trường bằng FTU’s Day đã trở thành thông lệ rất quen thuộc của quãng đời sinh viên. 20 năm Ngoại thương và anh không thể tham dự ngày hội với tư cách một sinh viên quả thực không khỏi để lại trong anh những tiếc nuối. Năm nay cũng là mừng 20 năm hoạt động thanh niên tình nguyện, anh rất hy vọng tuổi trẻ Ngoại thương sẽ để lại nhiều dấu án hơn nữa với tất cả nhiệt huyết, sôi nổi”.

Vươn mình từ những “tì vết”

“Tôi vẫn nghĩ ở Ngoại thương, chắc kích thước và sự hoàn hảo tỉ lệ nghịch với sự nhớ” (Trích Thư gửi K50 – Quế Anh)

19 năm đã chứng kiến sự trỗi dậy, vươn mình mạnh mẽ của Ngoại thương từ những ngày đầu khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện học tập. Bước vào tuổi 20, Ngoại thương cũng vẫn còn đó những “tì vết”, nhưng có lẽ những tì vết cũng làm nên những hồi ức rất đẹp.

FTU's Day 2013: Cảm xúc Ngoại thương trước thềm 20 tuổi

“Bốn năm của mình ở FTU rất đẹp. Đẹp vì có rất nhiều tì vết, rất nhiều sự không hoàn hảo, rất nhiều nỗi buồn, rất nhiều nước mắt. Nhờ nó mà mình có ngày hôm nay. Dù không thật sự xuất sắc, nhưng đủ mạnh mẽ để sống tốt trong đời” – lời bộc bạch của Lê Võ Ý Nhiên cũng chính là cảm xúc chung của không ít sinh viên khi đã bước qua 4 năm với mái trường, quay đầu nhìn lại những ngày tháng gắn liền với Ngoại thương.

“Hồi ức của mình về những năm tháng trung học thực sự không trọn vẹn, nhiều nỗi buồn. Tuy nhiên, giảng đường đại học đã cho mình rất nhiều điều: tình bạn, tình yêu, tình anh em – những điều mà mình luôn quý trọng nhất. Những khó khăn, những nghịch lí tại Ngoại thương đã làm mình hiểu ra rằng cuộc sống được xây dựng trên những khó khăn, gian nan đó. Trải qua 4 năm là hành trang vẹn tròn để mình bước vào đường đời và nói về Ngoại thương là nói về một niềm tự hào không định tên trong mỗi FTUer” – Tịnh Tâm, một thành viên K48 chia sẻ.

Hay như Lê Thị Khánh Thu – một thành viên tích cực trong các hoạt động sinh viên của Ngoại thương thuộc thế hệ K48 – bày tỏ lòng mình cùng tuổi trẻ và Ngoại thương: “Còn nhớ ngày đầu tiên vào trường là cái cảm giác sốc-văn-hóa trước sự nhỏ bé của trường nhưng to lớn của người Ngoại thương; đặt chân vào góc nào cũng thấy văn hóa – nghệ thuật – tình nguyện sôi nổi. 4 năm là quãng đời tuổi trẻ rất quyết liệt và nồng nàn. Mình mặc áo xanh của Đoàn và chạy chương trình, làm dự án, và khởi nghiệp, đi làm, và thi thố, học hành, và tình nguyện, yêu đương, và ti tỉ những điều một người trẻ muốn thử. Trong quãng thời gian ấy, mình đã học cách ước mơ và nỗ lực hết mình cho những dự án hay cách sống hạnh phúc và truyền cảm hứng cho những người thương. Tuổi trẻ chẳng phẳng lặng bao giờ”

Những mầm xanh trong lòng Ngoại thương

Tháng 9, có những cuộc chia tay song hành cùng với những cuộc chào đón dường như đã trở thành thông lệ với Ngoại thương. K48 rời giảng đường đại học để đến với “đường đời” cũng là lúc K52 bắt đầu hành trình 4 năm tại Ngoại thương với những kì vọng và niềm hân hoan chưa bao giờ tắt.

Khánh Ly (K52C) chia sẻ cùng FTUNEWS: “Là một tân sinh viên, tất cả mọi cảm xúc của em lúc này là háo hức và mong đợi về ngày hội kỉ niệm 20 năm thành lập trường bởi khi người ta 20, người ta mang trong mình một bầu nhiệt huyết rực lửa của tuổi trẻ, còn ngoại thương 20, là một dấu ấn quan trong, một mốc thời gian đáng nhớ. Hoài niệm về những tháng ngày xưa cũ, mới thấy 20 năm quả là ko quá dài, nhưng lại là một hành trình đáng để nhớ, đáng để yêu”

FTU's Day 2013: Cảm xúc Ngoại thương trước thềm 20 tuổi

Tuổi 20 của Ngoại thương không chỉ đến trong sự chờ mong của K52, K51 – thế hệ truyền lửa lại càng tỏ ra trông chờ hơn hẳn bởi FTU’s Day 2013 là một FTU’s Day trọn vẹn với K51, khi các bạn được thỏa sức hết mình với các hoạt động của ngày hội. Những ngày vừa qua, FTUNEWS đã bắt gặp khá nhiều hình ảnh tập luyện hăng say của các bạn với mong muốn đem đến cho ngày hội những màn trình diễn tuyệt vời nhất.

“Mình đã từng tham gia khá nhiều hoạt động đoàn khóa của trường. Thông qua các lần đó, mình có thể thấy các bạn trong đoàn và hội làm việc rất tất cực, và rất có nhiệt huyết. Mỗi hoạt động diễn ra đều rất hoành tráng và để lại nhiều dấu ấn cho SV. Sắp tới là FTU’s Day kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trường, dựa vào những gì mình thấy sự chuẩn bị năm nay của các bạn, thì năm nay chắc chắn sẽ là còn hoành tráng hơn nữa, và có thể sẽ là lần đặc sắc nhất của Ngoại thương từ trước đến nay. Những ngày cuối cùng trước thềm FTU’s thực sự là một thử thách không hề nhỏ đối với nhiều sinh viên khi họ phải bộn bề trong khá nhiều công việc, lịch học tập, thi cử. Tuy nhiên hiện tại lớp mình đã chuẩn bị rất tất bật cho FTU’s Day sắp tới. Từ đội nhảy, đội kịch, đội thời trang đến đội lắp ráp mô hình đều đang rất hăng hái và mong chờ ngày diễn ra sự kiện” – Hiếu Hiệp và Bá Lộc, hai thành viên K51A tâm sự.

FTU's Day 2013: Cảm xúc Ngoại thương trước thềm 20 tuổi

FTU’s Day, dấu mốc 20 của Ngoại thương đang đến gần hơn bao giờ hết. Với tất cả những sự trông đợi cùng tâm huyết trong sự chuẩn bị của BTC và các khóa lớp, FTUNEWS tin chắc rằng, một Ngoại thương 2.0 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Saphire PL

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *