Đương đầu cùng ‘Thách thức Kinh Doanh Unilever 2013’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 1 Second

Vòng 1 của cuộc thi với đề tài “Làm sao để 1 triệu hộ gia đình Việt Nam tiết kiệm nước bằng cách xả vải 1 lần” đang đi đến giai đoạn nước rút, và sẽ hết hạn nộp bài dự thi vào ngày 9/10/2013.

Tham gia Thách thức kinh doanh Unilever 2013, các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh táo bạo sẽ có cơ hội áp dụng các sáng kiến của mình để phát triển kinh doanh, đồng thời mang lại những ảnh hưởng tích cực cho xã hội và cộng đồng.

Sau khi đề tài cuộc thi: “Làm sao để 1 triệu hộ gia đình Việt Nam tiết kiệm nước bằng cách xả vải 1 lần” được đưa ra, phần đông các bạn sinh viên đều rất thích thú với đề tài này và nhanh chóng thành lập nhóm để thực hiện. Thứ nhất bởi sự gần gũi và đơn giản đến bất ngờ của đề tài – một hoạt động rất ngày thường: giặt và xả vải. Điều bất ngờ thứ hai là hiệu quả tiết kiệm nước không ngờ có thể đạt được từ những hành động giặt xả vải bình thường đó.

Được biết, giặt xả vải là một trong những hoạt động có thể tiết kiệm nước nhiều nhất hiện nay. Hằng năm tại Việt Nam, 1 hộ gia đình trung bình sử dụng 20.000 lít nước cho hoạt động này. Bằng cách giảm số lần xả vải từ 3 lần xuống 1 lần, một hộ gia đình có thể tiết kiệm đến 9.600 lít nước 1 năm. Một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy với việc sử dụng sản phẩm giặt xả 1 lần, số lần xả vải trung bình đã giảm từ 2,9 lần xuống 2,5 lần, tương đương với tiết kiệm được 30 triệu lít nước – lượng nước này đủ cho toàn bộ dân số Việt Nam dùng trong 4 tháng!

alt

Mặc dù đề tài tưởng như đơn giản, nhưng để tìm ra được giải pháp thiết thực và các ý tưởng sáng tạo nhằm khuyến khích người tiêu dùng tiết kiệm nước bằng cách xả vải 1 lần thì không hề dễ dàng. Các bạn sinh viên cần sự am hiểu về thói quen của người tiêu dùng, và đặc biệt là những lí do khiến cho người tiêu dùng chưa xả vải 1 lần. Từ đó đề xuất ra những giải pháp khả thi nhất, sáng tạo nhất, và tất nhiên, giải pháp cần hướng đến đạt được cả mục đích kinh doanh và mục đích bảo vệ môi trường.

Độ dài của phim ngắn (video clip) dự thi không quá 3 phút. Sau khi hết hạn nộp phim dự thi vào ngày 09/10/2013, Unilever Việt Nam sẽ chọn ra 20 đội thi có ý tưởng xuất sắc nhất để từ đó tiếp tục chọn ra 5 đội vào vòng thứ 2: UCAMP và UDAY. Sau 2 vòng thi, 1 đội xuất sắc nhất của UFLL 2013 sẽ được quyền tham dự vòng thi đa quốc gia của Unilever Future Leaders’ League toàn cầu. Ngoài ra, đội thắng chung cuộc cũng sẽ nhận được:

– Hỗ trợ tài chính và các hỗ trợ cần thiết khác từ Unilever để hiện thực hóa ý tưởng đã đạt giải.

– Cơ hội thực tập tại Unilever dành cho các bạn sinh viên năm 3 và năm 4.

– Máy tính bảng IPAD dành cho mỗi thành viên.

5 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết cũng sẽ được trao tặng kỷ niệm chương từ chương trình, máy nghe nhạc IPOD cho mỗi thành viên tham gia,..

Được biết, bên cạnh sự đánh giá của Unilever Việt Nam, tất cả các bạn khán giả sẽ có cơ hội bầu ra 5 đội với 5 clip xuất sắc nhất để vào vòng 2, qua trang Facebook Fanpage: www.facebook.com/UnileverCareersVietnam từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2013.

Theo thanhnien.com

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *