Ngoại thương mùa Hội thao – không chỉ là thể thao

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 55 Second

(FTUNEWS) – Khi tháng 10 ở FTU khép lại với các hoạt động nghệ thuật đa màu sắc, tháng 11 của sinh viên Ngoại thương lại sôi động mở ra với FTUGames – một sự kiện thể thao thú vị với 7 môn thi đấu quen-mà-lạ. Đó là các môn thi đấu phổ biến nhưng dưới sự tham gia và biểu diễn của sinh viên, chúng  trở nên mới mẻ và hấp dẫn vô cùng. Hôm nay, ngày thi đấu đầu tiên của FTUGames đã chính thức khởi tranh, hãy cùng FTUNEWS ghi nhận cảm xúc của các FTUers về sự kiện thể thao hoành tráng này nhé!

Games

FTUGames 2013 cho đến hôm nay đã thu hút gần 1500 sinh viên đến từ hơn 25 Chi hội của Đại học Ngoại thương CSII.Sự kiện thể thao lần này càng được mong đợi bởi các khoá lớp non trẻ như K51, K52 vì đây là lần đầu tiên các bạn được tham gia tranh đấu. Không có nhiều kinh nghiệm và kĩ thuật như các khoá lớp anh chị đã từng làm nên những danh hiệu như “Tân vương bóng đá” hay “Tập thể lớp xuất sắc”, K52 và K51 lại chất chứa trong mình sức trẻ, sức khoẻ và lòng nhiệt tâm khhông ai sánh bằng.

Theo chân các cô gái K52C trong một buổi tập luyện, FTUNEWS có thể nhận thấy sự quyết tâm và “khí thế xuất quân” của những nữ sinh năm nhất này. Ngay từ 5h30 sáng, các bạn đã có mặt đầy đủ ở sân D3 để tập bóng, hình ảnh những cô gái mỏng manh tạm thời được thay thế bởi hình ảnh những vận động viên khoẻ khoắn, hoạt bát và sôi nổi. Sẽ khó ai nghĩ đến nữ sinh Ngoại thương với diện mạo mới mẻ và độc lập như thế, lúc chuyền bóng, khi tân bóng, duyệt đội hình, xây dựng chiến thuật,… Có lẽ thể thao sẽ là chìa khóa mở ra nhiều khía cạnh “sporty” và làm nên nét thu hút mới của phái nữ FTUers.

alt

“Chúng tớ đam mê thể thao từ lâu rồi, lúc mới vào trường cứ tưởng Ngoại thương là cái nôi của những hoạt động kinh doanh, văn nghệ thôi, bây giờ mới thấy ở Ngoại thương có nhiều hoạt động ở tất cả các lĩnh vực, quả không hổ danh là một môi trường năng động. Còn FTUGames, các bạn nam hãy chờ xem phái yếu chúng tớ toả sáng nhé!”. Lời tâm sự của Phương Linh (K52C) đã một lần nữa khẳng định tâm thế hồ hởi, sẵn sàng của các FTUers dành cho FTUGames.

Cũng là một tân binh của Ngoại thương, Bảo Quyên (K52D) chia sẻ với FTUNEWS: “Tớ không có điểm mạnh về thể thao, nhưng trước cơn bão mang tên FTUGames, tớ không thể chỉ đứng nhìn được, nên tớ đã đăng kí… cổ vũ cho các bạn, và chịu trách nhiệm chụp lại những hình ảnh độc của lớp tớ!”. Dường như FTUGames đã trở thành một sân chơi không chỉ cho những ai đam mê và giỏi thể thao, mà còn dành cho những người vốn không mạnh về thể thao một cơ hội để nhen nhóm tình yêu cho lĩnh vực này.

Games

Không phải là những sinh viên mới chập chững vào trường, không còn xa lạ với các hoạt động ngoại khoá ở FTU nữa, nhưng các K51ers vẫn mong đợi mùa Hội thao 2013 không khác gì các sinh viên năm nhất, bởi đây là lần đầu tiên các bạn ấy được tham gia FTUGames. “Cảm giác thật sự hào hứng và sẵn sàng tham gia, dù thi đấu hay cổ vũ thì vẫn chơi hết mình. Đây là cơ hội để mọi sinh viên trong trường vừa rèn luyện thể chất, giải trí sau quá trình học tập căng thẳng, còn giúp tinh thần năng động của FTU được nâng cao hơn bao giờ hết” – một thành viên đến từ K51C – Tuấn Anh bộc bạch.

Còn với những ai đã tham gia FTUGames mùa trước, có lẽ ở FTUGames năm nay, không chỉ là tham gia tranh đấu, không chỉ là hoà mình vào tiếng hò reo cổ vũ hay hết mình trên sàn đấu, mà đây còn là niềm vui được ôn lại những kỉ niệm cũ, là sự chờ mong một mùa thể thao sôi nổi với luồng gió mới mẻ đến từ các thệ hệ đàn em, là sự kì vọng ở những lứa sinh viên trẻ mãi luôn giữ được tinh thần Ngoại thương –năng động, trẻ trung và khoẻ khoắn.

Đó là những suy nghĩ rất chân tình của một thành viên K50CLC2, cũng là cảm xúc chung của những khoá sinh viên trước, luôn hướng về Ngoại thương, hướng về đàn em. Vậy mới thấy, ở Ngoại thương, sự truyền lửa, truyền hăng say chưa bao giờ ngắt đoạn.

alt

Mỗi sự kiện diễn ra, không chỉ là để sinh viên thể hiện tài năng, đam mê và bản lĩnh của người trẻ, mà còn là dịp để các thế hệ trong một mái trường, các cá nhân trong một tập thể thấu hiểu nhau, tìm được một tiếng nói chung và diễn đạt nó bằng sự gắn kết, tự hào và đồng lòng hơn bao giờ hết. Ở đây, FTUGames 2013, người Ngoại thương đã tìm ra tiếng nói ấy, và đang mạnh mẽ đồng hành cùng nhau trên một hành trình đổi màu đầy nhiệt huyết.

FTUGames đã chính thức nổ phát súng đầu tiên với những trận đấu khai màn đầy sôi nổi, FTUers đã thấy một sắc màu Ngoại thương bùng nổ với sân cỏ chưa? Hãy cùng hoà chung niềm vui trẻ với sinh viên Ngoại thương ở sân vận động D3, từ ngày  8/11 đến ngày 1/12, bạn nhé!

Khánh Ly

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *