Bóng bàn – Chào sân với những trận cầu kịch tính

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:9 Minute, 17 Second

(FTUNEWS) – Nằm trong chuỗi những môn thi đấu đầy hấp dẫn của FTUGames, cuối cùng thì môn thi đấu thứ 4-bóng bàn đã tới ngày ra quân. Tuy không nhận được nhiều sự quan tâm cũng như cổ vũ từ số đông FTUers nhưng với tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên, ngày thi đấu đầu tiên của môn bóng bàn đã khép lại vô cùng thành công. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại những trận đấu nổi bật cũng như những tình huống kịch tính trong ngày hôm nay nhé!

 

alt
So với bóng đá hay cầu lông thì bóng bàn có thời gian thi đấu muộn hơn hẳn, những trận đấu đầu tiên của buổi sáng hôm nay đều bắt đầu từ lúc 8h30′ để tạo điều kiện cho các vận động viên thoải mái trong khâu chuẩn bị và khởi động.Trong 1 trận đấu cân tài cân sức được các vận động viên khác xem là trận đối đầu giữa 2 “hạt giống” của giải năm nay chính là trận đấu giữa K50C và K50D.

K50D-K50C: 2-0

Khởi đầu trận đấu, Thanh Long (K50C) đã chứng minh kĩ thuật của mình với pha phát bóng xoáy và hiểm hóc, khiến Hữu Phước (K50D) bất ngờ và trả giao bóng lỗi, nhưng đó là tất cả những gì anh thể hiện được ở set đầu tiên, dường như K50C có phần bị căng cứng trong trận đấu này, những pha bóng sau đó, Thanh Long liên tiếp đưa bóng ra ngoài bàn, những pha bóng lỗi này khiến cho tâm lí thi đấu của K50C có phần không tốt, về phía k50D càng đánh anh càng thể hiện sự bình tĩnh cũng như khôn ngoan trong các pha bóng cũng như chọn điểm rơi của bóng khiến K50C liên tiếp đánh lỗi và set đầu tiên kết thúc với tỉ số 11-4.
altSang set thi đấu thứ 2,kịch bản vẫn lặp lại như set đầu tiên, K50C lại ghi điểm trước với một pha giao bóng cực kì khó chịu, những pha bóng sau đó, anh liên tiếp dồn ép đối phương với những pha giật bóng và đập bóng đầy uy lực.Tuy nhiên, sự nôn nóng trong khâu tấn công đã khiến VĐV này phải trả giá khi K50D đã chơi phòng thủ quá tốt. Lần lượt là những pha ép bóng xoáy, mạnh nhưng bóng lại đi ra ngoài bàn vô cùng đáng tiếc cho K50C. Về phần K50D, kĩ thuật tốt cùng với sự bình tĩnh trong các pha điều bóng đã giúp Hữu Phước nhanh chóng khắc chế được những điểm mạnh của đối thủ để có được những điểm số quyết định để kết thúc set thứ 2 với tỉ số 11-5, qua đó giành chiến thắng thuyết phục sau 2 set đấu đầy căng thắng.Ở diễn biến của 1 trận đấu khác, nhà đương kim vô địch K50CLCD2 đã có 1 chiến thắng nhẹ nhàng trước đàn em K51E.

K51E – K50CLCD2: 0-2
Sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm đã được thể hiện rõ ở trận đấu này. Ngay từ lúc trọng tài cho trận đấu bắt đầu, thế trận nghiêng hẳn về phía nhà đương kim vô địch FTUGames mùa thứ nhất. Đẳng cấp của K50CLCD2 đã được thể hiện rõ nét khi thường xuyên dồn ép đàn em K51E khiến đối thủ liên tiếp mắc lỗi và bỏ qua nhiều cơ hội ghi điểm đáng tiếc. Cuối cùng, với kinh nghiệm dày dạn hơn hẳn đối thủ, cùng với lối đánh đa dạng, điều bóng thông minh, tấn công hiệu quả  và tận dụng tốt cơ hội với những pha giật bóng thuận tay đầy uy lực K50CLCD2 đã nhanh chóng giành phần thắng trước K51E với tỉ số cách biệt sau 2 set với cùng tỉ số 11-2. 

altK51CLC1-K52AB: 0-2
Trận đấu diễn ra khá nhanh chóng với thế trận 1 chiều thuộc về các đàn em K52AB, dường như K51CLC1 còn khá bỡ ngỡ khi lần đầu tham gia FTUGames, sự non kém về kinh nghiệm cũng như trình độ đã phản ánh qua 2 set thi đấu khi K51CLC1 để thua với tỉ số khá cách biệt sau 2 set với tỉ số 11-3 và 11-6.

K52CLC1-K52CLC2: 0-2
Một trận đấu cân sức giữa 2 đại diện CLC của K52, cả 2 vận động viên thì đấu khá cân sức, những pha điều bóng của cả 2 đều gây khó khăn cho đối thủ của mình, nhưng trong 1 ngày thi đấu nhỉnh hơn, K52 đã chiến thắng ở những pha bóng quyết định để kết thúc set 1 với tỉ số (11-4). Sang set 2 cho dù rất cố gắng bám đuổi tỉ số nhưng trong những điểm số quyết định, K52CLC1 đã không thể giữ vững được lợi thế của mình. Đánh mất 2 điểm số quý giá khi tỉ số là 9-9đành chấp nhận thất bại 11-9 và thua chung cuộc 2-0 sau 2 set thi đấu.
altK52E – K52G:  2-0
Ở trận đấu đơn nữ duy nhất của buổi sáng ngày hôm nay, K52E đã nhẹ nhàng vượt qua K52G chỉ sau 2 set thi đấu. Trận đấu diễn ra với không khí khá trầm, không có nhiều pha bóng kĩ thuật được 2 VĐV phô diễn trong trận đấu.Với kĩ thuật có phần trội hơn cũng như tận dụng những sai lầm của đối phương, K52E đã liên tiếp ghi điểm và giải quyết xong trận đấu khi set 2 mới bước sang phút thứ 5.

Buổi chiều liên tiếp chứng kiến sự bỏ cuộc từ nhiều vận động viên của các đoàn khóa nhưng điều đó không hề làm giảm sức nóng cũng như chất lượng chuyên môn trong buổi thi đấu chiều nay.
Trận đấu đầu tiên của buổi chiều là cuộc so tài giữa Anh Tuấn của K49CLC1,2 và Thanh Tuấn của K52D
K49CLC1,2 – K52D: 2-0
Trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao cùng với tốc độ khá nhanh, cả 2 tay vợt liên tiếp đưa ra những cú giật bóng cũng như những pha đập bóng thuận tay để giành điểm. Cả 2 đều có lối đánh tấn công nhanh nên người phòng thủ tốt hơn là người dành chiến thắng, và với kinh nghiệm dày dạn của mình, Anh Tuấn của K49CLC1,2 đã có những pha phòng thủ xuất thần, cùng với những pha cắt bóng trái tay vô cùng khó chịu, khiến đàn em K52D liên tiếp đánh bóng ra ngoài qua đó giành chiến thắng trong set 1 với tỉ số cách biệt 11-4.Thất bại trong set 1 không khiến Thanh Tuấn của K52D nản chí, vận động viên này vẫn thể hiện tinh thần thi đấu quật cường trong set 2, anh liên tiếp bám đuổi tỉ số với đàn anh của mình. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, ở những điểm số quyết định khi tỉ số là 9-9, với quyền giao bóng trong tay, K49CLC1,2 đã có những pha giao bóng xoáy vô cùng hiểm hóc khiến K52D liên tiếp đưa bóng ra ngoài để ấn định chiến thắng sát sao 11-9 trong set thứ 2 đồng thời giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

 K50CLC2 – K51B: 0-2
Trước trận đấu cả 2 vận động viên đều thừa nhận rằng họ đã không chơi bóng bàn từ lâu nên ở trận đấu này, ai lấy lại được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt người đó sẽ giành chiến thắng. Và người làm được điều này là Anh Khoa của K51B. Trận đấu diễn ra với thế trận 1 chiều nghiêng về K51B, đàn em K51B đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Thanh Duy của K50CLC2, những quả cắt bóng trái tay hiểm hóc đã khiến Thanh Duy không kịp xoay sở liên tục đưa bóng ra ngoài. Với tâm lí thi đấu có phần bị căng cứng từ trước trận đấu, ở set đầu tiên này K50CLC2 đã không thể hiện được kĩ thuật của mình, đành chấp nhận thua nhanh 11-2. Bước sang set thứ 2, vẫn là những pha cắt trái, giật bóng cùng những pha giao bóng hiểm hóc tiếp tục được K51B sử dụng để tấn công vào điểm yếu của K50CLC2 và set thứ 2 tiếp tục kết thúc với tỉ số cách biệt 11-4 khi mà K50CLC2 vẫn không thể tìm lại được phong độ của chính mình.

alt

K50A – K51C: 2-1

Trận đấu diễn ra với tốc độ thấp, những pha trả bóng về cuối bàn liên tiếp được VĐV 2 bên sử dụng để khiến đối thủ của mình mắc lỗi, K51C chỉ có thể tự trách mình khi liên tiếp có được lợi thế nhưng lại đánh rơi nó ở những giây phút quyết định. Giành thắng lợi suýt sao 9-11 ở set đầu tiên, K51C bước vào set 2 với tâm lí thoải mái, tuy nhiên Quang Huy (K50A) trong 1 ngày thi đấu xuất sắc đã lội ngược dòng ngoạn mục ở những điểm số quyết định qua đó dành thắng lợi 11-9. Kịch bản của set thứ 2 lại được lặp lại trong set thi đấu này, dẫn trước 5-9 nhưng không thể tận dụng được lợi thế, Cát Lâm (K51C) đành ngậm ngùi chia tay giải đấu khi set 3 tiếp tục là cuộc lội ngược dòng của K50A với cùng tỉ số 11-9. Chung cuộc K50A dành chiến thắng 2-1.
K51A – K49CLC1,2: 0-2
Trong 1 ngày thi đấu thăng hoa cùng với thể lực sung mãn, Anh Tuấn của K49CLC1,2 đã tiếp tục thi đấu trận đấu của vòng tiếp theo do đối thủ vòng đấu trước của K51A đã bỏ cuộc. Lần lượt các pha bóng kĩ thuật được cả 2 bên sử dụng để ghi điểm, tuy nhiên trong 1 ngày thi đấu thăng hoa cùng với 1 chút may mắn, Anh Tuấn (K49CLC1,2) đã dành chiến thắng sau 2 set với tỉ số 11-3 và 11-9.

Các trận đấu ở bảng nữ buổi chiều đã diễn ra với chất lượng tốt, ở trận đấu diễn ra giữa 2 tân binh K52D và K52C đã kết thúc với tỉ số 2-0 (11-6,11-6) với phần thắng nghiêng về K52D. Trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ nhất, đàn chị K49B đã thể hiện tốt bản lĩnh và kĩ thuật của mình để giành chiến thắng 2-0 (11-6,11-6) trước K50A để dành tấm vé cuối cùng vào vòng trong.
Ngày thi đầu tiên của bộ môn bóng bàn đã khép lại, hãy cùng FTUNEWS chờ xem diễn biến của những ngày thi tiếp theo nhé!

CTV FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *