Ngoại thương tri ân bằng những sắc hoa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 15 Second

(FTUNEWS) – Sáng nay, cuộc thi cắm hoa đã diễn ra tại hội trường B31 với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên và thầy cô đến từ 13 khoá lớp. Là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20-11, hội thi cắm hoa năm nay càng đặc biệt hơn nữa khi có sự tham gia của chính các giảng viên.

Cuộc thi cắm hoa

Đến hẹn lại lên, hội thi cắm hoa năm nay do Hội sinh viên và Đoàn trường cùng phối hợp tổ chức, với mong muốn đem lại một cơ hội mà ở đó, sinh viên có dịp thể hiện tình cảm, sự tri ân của mình đối với những người mẹ, người cha thứ hai ở ngôi trường đại học. Hình ảnh những chàng trai, cô gái Ngoại thương chuyên tâm tỉa tót, xếp đặt những nụ hoa rực rỡ, có lẽ, đã đủ để nói lên rất nhiều điều.

cắm hoa

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy hứng khởi với rất đông các đại diện đến từ 13 đoàn khoá, gồm các tập thể từ K52, K51 và cả K50. Ngay từ khi cuộc thi bắt đầu, các bạn đã khéo léo lựa chọn loại hoa, màu hoa phong phú và phối hợp chúng rất đẹp mắt. Có đội thì cặm cụi cắt, tỉa, có đội lại sôi nổi bàn bạc, giúp nhau lên ý tưởng thiết kế. Mỗi nhóm làm việc theo một trình tự và tác phong riêng, tuy khác nhau nhưng đều là cho ra những thành phẩm mới lạ và đầy bất ngờ.

cắm hoa

“Hồi cấp ba mình chưa bao giờ tham gia các cuộc thi cắm hoa, đây là lần đầu tiên mình đi thi nên mình cảm thấy vô cùng lo lắng, lớp mình đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng, ngay từ hôm qua thì tụi mình đã lặn lội đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ để chọn những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất để đem đến thi tài ngày hôm nay” – một thành viên của K52C – cô bạn Kiều Linh hồ hởi chia sẻ.

cắm hoa

Sự tham gia đặc biệt nhất có lẽ là đến từ Chi đoàn Giáo viên. Các thầy cô đã nhiệt tình tham gia cắm hoa và chuyên tâm không kém gì các học trò của mình, có thầy cô còn giúp cho cả những đội khác hoàn thành tác phẩm. Sự tận tuỵ và ân cần của những người cầm phấn không chỉ có ở trên giảng đường mà còn được đặt vào mọi việc làm, mọi cử chỉ. Sự nghiêm cẩn cũng được thay thế bởi những biểu hiện vui vẻ và gần gũi không khác gì những những người anh, người chị trong cùng một gia đình.

cắm hoa

Chia sẻ với FTUNEWS, thầy Tuấn Dương – giảng viên và cũng là Bí thư Đoàn trường, tâm sự “Tham gia cuộc thi này, thầy cảm thấy rất háo hức, đây là một dịp tốt để giảng viên và sinh viên cùng nhau trải qua những hoạt động ý nghĩa ngoài giờ lên lớp. Qua đó, có thể xây dựng và gắn kết tình cảm thầy trò hơn, tạo động lực để sinh viên gắng sức học tập tốt hơn”

Khi phần thi cắm hoa sắp kết thúc, sự xuất hiện của những tà áo dài – các nữ giảng viên đến xem thì hội trường B31 dường như náo nhiệt hơn bao giờ hết. Bởi hiếm khi nào ở Ngoại thương mà chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh dịu dàng của các giảng viên trong tà áo truyền thống, như hôm nay.

cắm hoa

Khi Ban tổ chức công bố hết thời gian cắm hoa, các lớp đều đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm và dọn dẹp thật sạch sẽ khu vực thi. Nếu các lẵng hoa xinh tươi và công phu cho người xem cảm giác mãn nhãn trọn vẹn thì phần thuyết trình ý nghĩa của các đội thi càng khiến cả khán giả lẫn Ban giám khảo thêm thích thú. Khởi nguồn từ những ý tưởng độc đáo, mỗi thành phẩm đều mang một vẻ đẹp riêng biệt không pha lẫn vào nhau.

1 2 3

Sự mộc mạc nhưng đằm thắm trong tác phẩm của K52B khi trưng bày cùng nét rực rỡ, mới lạ trong “Thuyền lửa” của K51F vẫn không hề bị lép vế. K52F đem đến cho cuộc thi một sản phẩm độc đáo “Gánh hoa rong”, trong khi tân binh K52C thì kết hợp khéo léo những sắc hoa màu nóng và màu lạnh đan xen, tạo nên một tác phẩm đầy ấn tượng. Đặc biệt, “đương kim vô địch cắm hoa” của năm trước – K50A lại thể hiện rõ nét sự tỉ mỉ, tinh tế và công phu của mình với một lẵng hoa được trang trí tinh xảo và vô cùng đẹp mắt.

cắm hoa

Người cầm cân nảy mực cho cuộc thi năm nay là thầy Nguyễn Trần Sỹ và cô Trần Hải Phú. Cả hai thầy cô đều tỏ ra thích thú và xúc động trước những lời thuyết trình chân tình của các đội thi. Sau khi thống nhất, Ban giám khảo đã đưa ra kết quả chung cuộc:

alt

Giải khuyến khích: Hai tập thể K51F và K50CLCD1

alt

Giải ba: Lớp K52F

alt

Giải nhì: K52C

alt

Giải nhất: K50A

Như vậy là, K50A lại một lần nữa giữ vững ngôi vị “hoa vương” của mình trong cuộc thi đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế này.

“Lần thứ 2 tham gia nên mình cũng khá là áp lực, nhưng mà cũng cố gắng hết sức để thi và thấy rất vui khi giành được giải nhất. Qua đây, mình muốn gửi đến lời chúc đến các thầy cô, mong các thầy cô sẽ luôn khoẻ mạnh và có nhiều niềm vui trong cuộc sống” – Quang Minh, chàng trai đến từ quán quân K50A tâm sự.

Có thể nói, lời chúc của Quang Minh cũng chính là tình cảm và niềm trân trọng mà sinh viên FTU2 gửi đến quý thầy cô với tất cả lòng yêu mến. Nhân đây, FTUNEWS xin kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khoẻ, luôn hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Khánh Ly

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *