Giáng sinh yêu thương –  đồng hành vì một mùa đông ấm áp

Giáng sinh yêu thương – đồng hành vì một mùa đông ấm áp

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 5 Second

(FTUNEWS) – Vậy là một mùa giáng sinh nữa lại sắp đến gần. Để góp phần tạo nên một mùa giáng sinh vui tươi,  đầy ý nghĩa  cho những trẻ nhỏ khuyết tật  Đội Công tác xã hội đại học Ngoại thương CS2  sẽ tổ chức một chuỗi chương trình đầy thiết thực với dự án mang tên  “Giáng sinh yêu thương” . Đây cũng chính là cơ hội để mọi FTUers được thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” tốt đẹp, cùng tham gia và làm nên một mùa đông ấm áp yêu thương.

Trong không khí lành lạnh của những ngày cuối đông, sẽ thật ấm áp khi ta nhận được những thông điệp yêu thương từ người thân, gia đình và bạn bè. Hạnh phúc đôi khi chỉ là cầm trong tay  ly cafe nóng, đọc vài dòng nhắn nhủ trong tấm thiệp nhỏ nhắn,và chợt thấy phố đã lên đèn.

Nhưng không phải giáng sinh nào cũng ấm áp như thế, vẫn có những bạn nhỏ bất hạnh không thể cảm nhận được những sắc màu lung linh của cuộc sống, được ngắm nhìn khung cảnh đầy náo nhiệt của phố đêm, của những dòng người qua lại   nô nức đón giáng sinh, vì họ là những người khiếm thị, cuộc sống của họ chỉ là những sự cảm nhận mơ hồ bằng đôi bàn tay bé nhỏ.

Đồng cảm với những số phận đầy bất hạnh  ấy, Đội CTXH sẽ đưa đến cho các em những món quà hết sức ý nghĩa, đó chính là những tấm thiệp viết bằng chữ nổi Braille mà các em vẫn học với hi vọng giúp cho các em có thể tìm thấy được niềm vui, được cảm nhận hình ảnh một cách rõ ràng qua từng con chữ, từng câu thơ.

GSYT

Và, cũng nằm trong khuôn khổ của hoạt động ấy, Đội CTXH sẽ tổ chức một buổi tập huấn kĩ năng viết chữ nổi Braille tại hội trường B21, 13h30 đến 17h30 ngày 24.11.2013 dành cho tất cả sinh viên trong trường.

Buổi training sẽ là nơi để các FTUers được hướng dẫn cách đọc và viết chữ nổi Braille, tham gia những ví dụ vận dụng cùng hành trình giải mật thư đầy hấp dẫn và ngồi lại lắng nghe những chia sẻ từ những người thầy khiếm thị, để cảm nhận được chúng ta đã may mắn đến nhường nào khi được thỏa sức nhìn ngắm thế giới muôn màu xung quanh.

Đây là hoạt động bên lề của chương trình “Sách nói” thuộc chuỗi dự án “Giáng sinh yêu thương 2013”, nhằm giúp các bạn sinh viên biết đến và có khả năng sử dụng cơ bản hệ thống chữ nổi Braille cũng như tạo tiền đề để làm thiệp chữ nổi tặng các em học sinh khiếm thị nhân dịp Giáng sinh.

Để sẻ chia yêu thương và  làm nên thành công cho hoạt động đầy nhân văn này, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội để được thử một ngày cảm nhận yêu thương, theo một cách rất khác các FTUers nhé ! Chỉ với 15.000 đồng mỗi vé tham gia, bạn đã góp phần làm nên một mùa đông thật sự ấm áp cho các em nhỏ khuyết tật. Hãy đồng hành và sẽ chia cho một mùa đông không còn lạnh lẽo !

Để tham gia chương trình các bạn có thể đăng kí online theo đường link này và vui lòng liên hệ nhận vé tại bàn trực sảnh A trong vòng 24h kể từ khi đăng kí

Cẩm Tiên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *