Bóng bàn – Vàng đã đến tay!

Bóng bàn – Vàng đã đến tay!

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 21 Second

Bán kết 2: K50D (Nguyễn Hữu Phước) vs K51B (Lưu Anh Khoa): 3-0

Bước vào trận đấu với 1 tâm lí vững vàng, Anh Khoa (K51B) đã nhanh chóng tạo được lợi thế từ những quả giao bóng đầu tiên, anh liên tục ép trái đồng thời tung những quả đập bóng thuận tay ngay sau đó để lần lượt giành lấy từng điểm số đầu tiên. Khởi động trận đấu có phần chậm chạp, tay vợt tới từ K50D liên tục bị động và mất điểm ở đầu set thứ 1.
alt

Set thứ 2 và thứ 3 tiếp tục chứng kiến sự bứt lên mạnh mẽ của Anh Khoa ở khoảng thời gian đầu set thi đấu, tay vợt này liên tục vượt lên dẫn trước với lối đánh đa dạng, chiến thuật hợp lí, cùng với những pha giật, đập bóng đầy uy lực. Tuy nhiên, kịch bản của set thi đấu thứ nhất lại tiếp tục được lặp lại, Hữu Phước với những pha cứu thua xuất thần, cùng với chiến thuật công – thủ hợp lí đã lần lượt gỡ lại từng điểm số, dường như càng về cuối các set thi đấu, tâm lí của tay vợt K51B càng không ổn định, anh liên tiếp đánh lỗi để từ đó nhường chiếc vé vào chung kết cho đàn anh K50D.

Tiếp nối trận bán kết nam là 1 trận bán kết khác của bảng đấu nữ

Bán kết nữ: K51G (Nguyễn Gia Ngân) vs K51C (Nguyễn Thị Diễm Hằng): 2-0

Dường như thiếu đi sự cọ xát từ những vòng ngoài do đối thủ liên tiếp bỏ cuộc, tay vợt nữ đến từ K51C tỏ ra yếu thế hơn hẳn đối thủ cả về kinh nghiệm lẫn tâm lí thi đấu. Chỉ cần 2 set thi đấu cùng với những pha điều bóng hợp lí để chờ thời cơ tung ra những quả đập bóng thuận tay đầy uy lực, Gia Ngân (K51G) đã nhanh chóng kết liễu đối thủ của mình chỉ trong vòng 2 set thi đấu với tỉ số cách biệt (11-4, 11-5).

Cách trận bán kết nữ không lâu sau đó là trận tranh giải 3 của bảng đấu đơn nam

Tranh hạng 3 nam : K51B ( Lưu Anh Khoa) vs K52CLC2 ( Lê Huy Tiến)

alt

Sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như trình độ đã được thể hiện rất rõ ở trận đấu này. Sức trẻ tới từ tân binh K52 dường như còn quá non kém so với trình độ kĩ thuật cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh của đàn anh K51B. Anh Khoa gần như hoàn toàn áp đảo đối thủ đàn em của mình, những đường bóng khó của tay vợt này khiến Huy Tiến lần lượt đưa bóng ra ngoài bàn thi đấu. Set 1 kết thúc chóng vánh với tỉ số cách biệt 11-1. Sang set 2, dù rất cố gắng nhưng những gì tay vợt K52CLC2 thể hiện cũng chỉ giúp anh ghi được những điểm số danh dự và chấp nhận thua cuộc 11-3. Chung cuộc K51B dành chiến thắng 2-0 và giành tấm huy chương đồng đầu tiên của nam trong mùa giải FTU Games năm nay.

Và ngay sau đó, lần lượt các trận chung kết của môn bóng bàn đã được diễn ra

Chung kết nữ: K51G (Nguyễn Gia Hân) vs K52E (Quách Thị Hợi): 3-0

Trận chung kết diễn ra với thế trận vô cùng cởi mở, liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng từ cả 2 tay vợt. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn cùng với sự xuất sắc trong những pha điều bóng của Gia Hân, tay vợt nữ của K52E đã liên tiếp đánh bóng hỏng ở giữa của set thi đấu thứ 1 khi tỉ số đang là 6-4 tạo nên lợi thế về tâm lí cũng như điểm số cho đàn chị K51G. Liên tiếp những pha bóng sau đó, tay vợt đến từ K51G đã tận dụng triệt để thời cơ để dành chiến thắng 11-6 trong set thứ 1.Sang set thi đấu thứ 2, tân binh K52E đã có sự vươn lên mạnh mẽ, với lối đánh ăn miếng trả miếng đầy quyết tâm, Hợi đã chứng minh rằng mình không hề thua kém đàn chị. Tuy nhiên ở nhưng pha bóng quyết định, Gia Hân – cô gái xuất sắc hơn, đã giành chiến thắng suýt sao với tỉ số 11-9. Sang set thi đấu thứ 3, dường như cô gái của K52E có phần bị đuối sức, cô để cho đàn chị dẫn trước với khoảng cách khá xa để rồi thua nhanh trong set 3 với tỉ số 11-6. Xin chúc mừng cô gái đến từ K51G với tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn khóa của mình.

Chung kết nam: K50D (Nguyễn Hữu Phước) vs K51D (Trương Nguyễn Văn Tân): 2-0

Dường như việc bốc thăm ngẫu nhiên đã chia ra 2 nhánh đấu với sự chênh lệch về trình độ khá lớn. Trong khi nhánh đấu “tử thần” góp mặt toàn bộ những tay vợt kì cựu đã từng giành huy chương ở mùa trước thì nhánh thi đấu còn lại lại có sự góp mặt của phần lớn các tân binh. Điều này vô hình chung giúp các tay vợt trẻ có điều kiện hơn để tỏa sáng, chứng tỏ bản thân, nhưng cũng phần nào khiến trận chung kết diễn ra với sức nóng không dữ dội như các trận bán kết hay tứ kết. Trận đấu diễn ra với thế trận 1 chiều cho Phước “Đẹp trai”, anh liên tiếp dồn ép đối thủ của mình để thắng nhanh trong set 1 với tỉ số cách biệt 11-3. Set thứ 2 chứng kiến sự bứt lên nhanh chóng ở những phút đầu của Văn Tân nhưng đó là tất cả những gì tay vợt trẻ có thể làm. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Hữu Phước đã nhanh chóng kết thúc set 2 với tỉ số 11-5. Xin chúc mừng tân vương môn bóng bàn nam K50D với tấm huy chương vàng đầu tiên và chúc mừng tấm huy chương bạc xứng đáng cho những nỗ lực của K51D.

alt

 

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *