Á khôi Doãn Quỳnh Mai: “Manhunt chiều chuộng các Charm như chính bạn gái mình”

Á khôi Doãn Quỳnh Mai: “Manhunt chiều chuộng các Charm như chính bạn gái mình”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:12 Minute, 42 Second

(FTUNEWS) – Qua một mùa Duyên dáng Ngoại thương – FTUCharm 2012, cô gái “mình hạc xương mai” Doãn Quỳnh Mai không chỉ được biết đến với danh hiệu Á khôi 2 mà còn trở thành đại diện cho nhiều hoạt động ý nghĩa của Ngoại thương CSII. FTUNEWS đã có cuộc trò chuyện với Quỳnh Mai và nghe cô bạn này kể lại rất nhiều câu chuyện, kỉ niệm thú vị của mùa Charm năm ấy

IMG_34791(1)

FTUNEWS: Cơ duyên nào đã đưa Quỳnh Mai đến với FTUCharm 2012 vào năm ba Đại học của mình?

Doãn Quỳnh Mai: Thực sự Quỳnh Mai đã rất hứng thú với cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương ngay từ khi còn là tân sinh viên của trường, nhưng không phải với tư cách thí sinh mà là khán giả. Mình rất thích theo dõi những chương trình liên quan đến nhan sắc và trí tuệ của người phụ nữ. Vào đầu tháng 3/2012, cho tới những ngày cuối cùng hạn đăng kí thi, mình vẫn chưa nghĩ rằng mình sẽ đăng kí để trở thành thí sinh năm nay. Kỷ niệm khó quên nhất đã mang lại ý chí và quyết tâm cho Mai đến với cuộc thi chính là vào một buổi tối khi cả nhóm bạn thân hẹn nhau tại một quán cà phê nhạc sống quen thuộc. Các bạn đã gửi gắm cho Mai lời nhắn nhủ về niềm tin thông qua giọng ca nữ tối hôm đó, đó là điều khiến mình cảm động và đã là động lực lớn nhất để tham gia mùa thi FTUCharm 2012.

FTUNEWS: Đối với Quỳnh Mai, phần thi nào của FTUCharm là khó nhất hoặc để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất?

Doãn Quỳnh Mai: Tất cả những phần thi đều có những khó khăn và để lại những ấn tượng riêng. Nhưng chung quy lại tất cả đều hội tụ các yếu tố về nhan sắc và trí tuệ. Đó là sự kết hợp hoàn mỹ để các bạn có thể trải nghiệm từ vòng sơ khảo, bán kết đến chung kết. Tuy nhiên vòng thi để lại cho mình nhiều kỷ niệm đẹp nhất tất nhiên là vòng thi đêm Chung kết. Khi mà tất cả những vòng thi cứ diễn ra liên tục và dồn dập, mọi người từ BTC cho đến thí sinh chỉ có thể nở nụ cười động viên cho nhau để tất cả cùng hoàn thành tốt vòng thi cuối cùng. Có thể nói đó là những hình ảnh đẹp và đáng quý nhất mà mình vẫn luôn trân trọng.

Và các bạn cũng biết tháng 5 là tháng của những ngày thi cuối kỳ. Do đó khó khăn lớn nhất chính là sự cân bằng giữa việc học tập và những hoạt động trong quá trình tham gia cuộc thi. Vào buổi chiều ngay sau đêm Chung kết, Mai có một môn thi vấn đáp cuối kỳ. Vì mải chuẩn bị cho đêm thi Chung kết nên mình có rất ít thời gian để xem lại kiến thức và đầu óc hoàn toàn bị “đóng băng” trước khi vào phòng thi. Thật may mắn là các cô giáo kiểm tra vấn đáp ngày hôm đó có theo dõi cuộc thi và đã nhận ra mình. Có lẽ các cô cũng hiểu được những khó khăn ấy nên đã không cho mình thêm những câu hỏi hóc búa ngoài tầm kiểm soát (cười), và mình đã có một buổi thi khá suôn sẻ cộng thêm những nụ cười động viên từ các cô. Thế nên các bạn cũng đừng lo lắng quá nhé, thầy cô chúng ta rất thấu hiểu tâm lý học sinh mình.

forest

FTUNEWS: Sau FTUCharm 2012 đến nay, cuộc sống của Quỳnh Mai đã có những thay đổi gì?

Doãn Quỳnh Mai: Sau cuộc thi mình đã may mắn có thêm nhiều cơ hội được tham gia những hoạt động của trường với vai trò là người dẫn chương trình cho một số sự kiện, trở thành đại sứ thiện chí cho trung tâm UNESCO văn hoá và thông tin truyền thông, có cơ hội tham gia nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội. Thực sự mình rất cảm ơn cuộc thi đã đem lại cho mình những ký ức tuyệt đẹp tại FTU2.

FTUNEWS: Cả nhóm bạn thân của Quỳnh Mai gồm Quỳnh Mai, Lưu Hương và Nguyên Anh đều cùng tham gia FTUCharm 2012 và đạt giải trong đêm Chung kết, hẳn 3 cô gái đã có rất nhiều kỉ niệm?

 Doãn Quỳnh Mai: Vào những buổi đầu của cuộc thi, mọi người đều rất thắc mắc là tại sao Quỳnh Mai, Lưu Hương và Nguyên Anh lúc nào cũng đi chung với nhau, làm gì cũng ríu rít gọi nhau. Và mình cũng rất tự hào khi được giới thiệu rằng, đây không chỉ đơn thuần là bạn cùng lớp đâu, mà còn là bạn chung bàn, làm chung nhóm, cùng chung sân khấu văn nghệ, nói chung tất cả đều có nhau. Và cho tới kì thi FTUCharm cũng vậy. Thật may mắn và hạnh phúc khi cả ba tụi mình đều cùng nhau trải qua những khó khăn và thăng hoa trong hạnh phúc với nhau. Tụi mình đã hỗ trợ cho nhau từ việc tập luyện trả lời ứng xử trước Ban giám khảo, đến cách đi đứng, tác phong và chọn trang phục cũng như lựa chọn phần thi tài năng. Và cứ qua mỗi lần tập chung với nhau, mọi người đều có một cách “sỉ vả” đáng yêu dành cho nhau để ai cũng có thể khắc phục những khuyết điểm của riêng mình và hoàn thiện bản thân hơn.

Có thể nói khi nói đến giải thưởng của mình thì không thể không nhắc tới hai người bạn gái chí cốt này. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mình là lúc cả ba cùng đứng trên sân khấu trước lúc công bố giải thưởng, và thì thầm vào tai nhau: “Tí nữa nếu có ai đạt giải thì phải ôm tụi bạn đầu tiên nhé”. Thật may mắn là cả ba đều có giải thưởng, cảm xúc thật vỡ oà!

525978_542071909142357_1881279231_n

Bộ 3 cô gái xinh đẹp năm nào Lưu Hương, Nguyên Anh &  Doãn Quỳnh Mai 

FTUNEWS: FTUCharm 2012 là mùa FTUCharm đầu tiên có Manhunt đồng hành, Quỳnh Mai cảm nhận như thế nào về họ?

Doãn Quỳnh Mai: Có lẽ FTUCharm 2012 là một mùa thi nhận được sự quan tâm rộng rãi không chỉ vì nhan sắc của các bạn nữ trường Ngoại thương mà còn có đóng góp không nhỏ của các bạn Manhunt, người có vai trò dẫn dắt và đồng hành cùng “gái đẹp” trong suốt cuộc thi. Không những thế, các bạn còn trở thành gia sư đắc lực cho các bạn gái. Mai còn nhớ những lần tập chung catwalk, mình và bạn trai Manhunt của mình đã rất cởi mở và thoải mái với nhau mặc dù chỉ là lần đầu tiên gặp mặt, cùng nhau thảo luận: chị em mình phải xoay thế này, phải nhìn như thế kia, chị thấy em mặc như vậy được không, em thấy chị thế nào… Và Manhunt nào cũng thật dễ thương, chiều chuộng các Charm như chính bạn gái mình vậy, hình ảnh đáng nhớ nhất là sau mỗi buổi tập luyện vất vả chuẩn bị cho chương trình, các bạn nam lật đật đi mua trà sữa phục vụ cho các bạn gái, còn những bạn gái không được mua thì chỉ cần giả vờ mè nheo thì vài phút sau đã có đồ ăn thức uống trước mặt ngay. Tóm lại ngôi nhà chung của Charm và Manhunt là một ngôi nhà màu sắc đầy tiếng cười mà mình sẽ không bao giờ quên được.

1625686_811745135508365_1255390921_n

FTUNEWS: Quan điểm của Quỳnh Mai về người phụ nữ đẹp là gì? Mai có lời khuyên gì cho các bạn nữ sắp sửa đăng kí FTUCharm 2014 không?

Doãn Quỳnh Mai: Mọi phụ nữ trên thế giới này được sinh ra đều có vẻ đẹp của riêng mình. Nói về vẻ đẹp của người phụ nữ, mình muốn nói đến vẻ đẹp có giá trị bền vững. Ngoài những vẻ đẹp về ngoại hình và nhan sắc bên ngoài, để người phụ nữ trở nên lộng lẫy hơn trong mắt mọi người thì họ phải có được những phẩm chất tốt đẹp về tâm hồn, về trí tuệ. Đó là vẻ đẹp mà chỉ cần có ý chí và nỗ lực thì bất cứ phụ nữ nào cũng có thể trở nên ngày một đẹp hơn, và vẻ đẹp sẽ lại càng mặn mà theo thời gian.

Cuộc thi FTUCharm là một cơ hội quý báu của tất cả các bạn nữ sinh Ngoại Thương, là cơ hội cho các bạn mài giũa bản thân mình để trở thành một viên ngọc sáng trong hơn, cứng cáp hơn. Tất cả những gì các bạn cần là một hành trang đầy ắp sự tự tin và nhiệt huyết. Đừng lo lắng gì cả, một khi đã trải qua, khoảnh khắc bạn nhìn lại sẽ chỉ nhớ về một sân chơi đầy ắp những tiếng cười, tình bè bạn và những ký ức tuyệt vời nhất trong quãng đời sinh viên.

 FTUNEWS chân thành cảm ơn những chia sẻ thú vị của Á khôi FTUCharm 2012 Doãn Quỳnh Mai. Chúc Quỳnh Mai duy trì được nguồn năng lượng, sự tươi trẻ của mình và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

 Và các cô gái Ngoại thương ơi, mùa FTUCharm 2014 vẫn đang chờ bạn đấy!

FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %