ANH SÁU MÚI, HỘI NHỮNG BÀ VỢ, CẶP TÌNH NHÂN HAY LÀ TỈ CÂU CHUYỆN Ở LÊ VĂN TÁM

ANH SÁU MÚI, HỘI NHỮNG BÀ VỢ, CẶP TÌNH NHÂN HAY LÀ TỈ CÂU CHUYỆN Ở LÊ VĂN TÁM

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:2 Minute, 46 Second

(FTUNEWS) – Tôi không gọi Lê Văn Tám (*) trong khuôn khổ chỉ là một cái công viên. Với hàng tỉ câu chuyện xảy ra ở đây mỗi buổi sáng, tôi gọi Lê Văn Tám là góc riêng thu nhỏ của Sài Gòn – một Sài Gòn dậy sớm.

Anh sáu múi

Đây là một chàng trai trẻ độ tuổi trưởng thành, anh hay lui tới khu xà đơn và tạ – nơi có gần chục anh bạn khác thành hội tập tạ mỗi ngày cùng nhau trao đổi cách tăng cơ, tăng múi. Anh có nụ cười rất dễ mến. Chiếc xà đơn cao hay chiếc tạ nặng luôn không là vấn đề, nó nhẹ như nụ cười của anh vậy.

Hội những bà vợ

Đó là một hội những ông bố trẻ cùng nhau đá cầu cùng nhau từ 5h sáng ở công viên này. Rất dễ để nhận ra họ với sắc đỏ: một “bà vợ quần đỏ”, một “băng đô đỏ” và cả “quần đùi đỏ nữa”. Đôi khi chọi ra vài cái tên tinh nghịch khác như “băng đô xanh”, “bà vợ già” và… “I love you cạp cạp”. Không hiểu vì sao những ông bố trẻ này lại đặt cho nhau cái tên như vậy, chỉ biết mỗi đường cầu đá chuyền nhau, tiếng bật của trái cầu cộng thêm tiếng gọi nhau nhí nhố làm bừng sáng cả một góc sân khu dụng cụ, công viên rộn tiếng cười.

Cặp tình nhân

Đừng vội nghĩ đến cặp trai gái đôi mươi. Đây là hai cụ già đã xấp xỉ 60 mỗi sáng cùng nhau đi đánh cầu lông ở công viên. Họ thích con nít lắm. Cụ ông vui vẻ và rất quảng giao. Ông không ngại khi được ai đó hỏi chuyện và chia sẻ hàng đống chuyện trên đời… Đến cả chuyện ông và bà không phải là vợ chồng, ông bảo là…tình nhân – ông đi tập vì “bà béo lắm rồi”. Chắc ông đùa thôi!

Một người trẻ và những người trẻ?

Một người trẻ là tôi đấy, một cô gái bắt đầu dậy lúc 5h sáng cùng bạn mình tới công viên này để tập thể dục. Thật lạ khi ở một khu đất rộng và xanh tươi, trong một ngày mới, chỉ toàn thấy những anh sáu múi, hội những bà vợ và cặp tình nhân. Những người trẻ còn lại làm gì vào sáng sớm? Vài câu chuyện linh tinh xảy ra một ngày ở Lê Văn Tám thật ra cũng là cái cốt của việc coi trọng sức khỏe bản thân. Càng già, càng chín chắn có lẽ người ta lại mặn mà hơn với tập thể dục, là sức khỏe của mình vậy.

Tuổi trẻ hay tự hào vì mình thức khuya làm việc, không đâu, ai đó đã nói rằng: “Bạn không nhất thiết phải thức khuya nhưng cần dậy sớm để bắt đầu ngày mới của mình”. Tôi tin vậy, và tôi bắt đầu viết câu chuyện cho ý thức bảo vệ mình ở công viên Lê Văn Tám này đây.  Liệu bạn có sẵn sàng?

(*) Tên của một công viên nằm trên đường Võ Thị Sáu.

Quỳnh Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %