Bán kết cầu lông – Căng thẳng đến gần ngôi vô địch

Bán kết cầu lông – Căng thẳng đến gần ngôi vô địch

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – 9h sáng và 14h chiều ngày 21/11 tại sân thi đấu Cối Đá, các trận cầu bán kết giải cầu lông FTUGames 2013 đã chính thức diễn ra. Kịch tính với những pha so kè hấp dẫn và nhiều tiếc nuối khi các tay vợt hạng nặng ngậm ngùi rời khỏi đường đua tranh giành ngôi vị quán quân, ngày thi đấu đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét.

Bán kết cầu lông – Căng thẳng đến gần ngôi vô địch

9 giờ 10 phút sáng tại sân cầu lông Cối Đá, trận cầu nữ giữa 2 tay vợt Nguyễn Thị Vân Anh – K51C và Nguyễn Thị Hồng Hạnh – K52C đã mạnh mẽ khẳng định sự gây cấn khắc nghiệt của vòng bán kết. Tuy là lượt thi đấu đầu tiên trong ngày, đây vẫn được xem là trận cầu căng thẳng nhất của vòng bán kết.

Mở đầu set 1, hai hạt giống sáng giá đến từ K51C và K52C thi đấu ở thế giằng co ngang sức. Hồng Hạnh duy trì phong độ vững vàng từ các vòng loại trước trong khi Vân Anh trung thành với lối đánh dứt khoát và mạnh mẽ đã giúp cô giành vé vào vòng trong. Là người tạo ra cách biệt điểm trước, đại diện K51C duy trì khoảng cách sít sao với đối phương khi cả 2 cùng ra sức kiểm soát thế trận. Nỗ lực bức phá sau đó của 2 tay vợt thể hiện rõ ở mức tỉ số nâng dần theo bậc thang, cuối cùng gian nan chạm mức 21-18 nghiêng về tay vợt K51C. Quyết tâm chiến thắng đối thủ, tay vợt trẻ K52C bất ngờ lội ngược dòng khi áp đảo đối phương ở ngay đầu set 2 và giành quyền dẫn điểm. Set đấu được kéo căng và ngày càng kịch tính bởi những pha cầu uy lực, bộc lộ kinh nghiệm thi đấu dạn dày của cả 2 tay vợt chuyên. Thế trận nhanh chóng trở về cân bằng, điểm số bám đuôi súyt soát và cùng chạm mức 20-20 vào cuối trận. Bật dậy, tay vợt K52C dứt khoát giành lấy 2 điểm cuối cùng để đoạt phần thắng ở set 2, kết thúc tỉ số ở mức điểm 22-20 nghẹt thở. Căng thẳng dâng cao ở set đấu quyết định. Nỗ lực trong những pha cầu nhanh nhạy nhưng có dấu hiệu xuống sức, Hồng Hạnh bị dẫn trước với cách biệt điểm khá căng khi tiến về cuối trận. Kịch tính vẫn giữ nguyên trong từng pha đánh trả cân sức, nhưng lợi thế về thể lực giúp đại diện K51C theo đuổi set đấu tốt hơn và thuận lợi kết thúc set 3 ở mức điểm 21-17. Với cách biệt 4 điểm, chiến thắng chung cuộc 2-1  thuộc về K51C.

Lần đầu tiên một trận cầu Ngoại thương lại thu hút nhiều khán giả “nhà” và khán giả vãn lai đến vậy. Sự cân phân và kịch tính trong cuộc giao tranh đã khiến không ít khán giả có mặt tại sân đồng tình xem đây là một trận “chung kết sớm”.

Gương mặt sáng giá Nguyễn Thị Hồng Hạnh chỉ còn cơ hội tranh hạng ba

Gương mặt sáng giá Nguyễn Thị Hồng Hạnh chỉ còn cơ hội tranh hạng ba

Đại diện Vân Anh của K51C bước gần đến ngôi vô địch

Đại diện Vân Anh của K51C bước gần đến ngôi vô địch

Sáng ngày thi đấu tứ kết khép lại nhẹ nhàng khi tay vợt nam Minh Tuấn (K49CLC1-2) chủ động bỏ cuộc vì lý do riêng trước đối thủ Thái Sơn đến từ K50B. Như vậy, tuyển thủ K50B thuận lợi giành tấm vé bước vào chung kết tranh lấy ngôi vị quán quân.

14 giờ chiều, ngày thi đấu tứ kết tiếp tục với 1 trận đơn nam và 1 trận đơn nữ. Diển ra trước là cuộc chạm trán giữa đại diện K50D – Hoàng Minh Dương và đại diện K49E – Trần Huy Thái. Nhìn chung, đây là một trận đấu không cân sức bởi sự xuống dốc trong thi đấu của Minh Dương, 2 set đấu diễn ra khá nhanh và quyền kiểm soát hầu như thuộc về Huy Thái. Set 1, diễn biến trên sân không mấy kịch tính, không có nhiều những pha giành điểm quyết liệt hay những cú đập cầu uy lực của cả 2 vận động viên. Cả 2 tay vợt chơi khá mất tập trung ở những phút đầu và thường xuyên mắc lỗi giao cầu, đánh không qua lưới, đánh hụt,… nhưng càng về sau, đại diện K49E càng giữ vững thế trận và chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 21-7. Bước sang set 2, đây có thể nói là một ngày thi đấu “kém duyên” của K50D khi hầu hết những cú tấn công của anh đều bị đối phương “bắt bài”. Hơn nữa, anh đã có phần nhập cuộc không tốt, chơi dưới sức và phong độ có phần không ổn định như những vòng trước. Nắm bắt điểm yếu đó của đối thủ, cũng như phát huy tốt khả năng đánh chéo tay thuần thục cùng sở trường dứt điểm cầu bằng những cú đập uy lực và chuẩn xác, tay vợt K49E đã lần nữa giành thắng lợi chung cuộc với cách biệt khá lớn (21-8) ở set 2.

Minh Dương không duy trì tốt phong độ ở các vòng thi trước

Minh Dương không duy trì tốt phong độ ở các vòng thi trước

Đại diện Huy Thái – K49E – tiếp tục bước đến gần ngôi vô địch đơn nam

Đại diện Huy Thái – K49E – tiếp tục bước đến gần ngôi vô địch đơn nam

Trận cầu còn lại ở nội dung đơn nữ thuộc về Vương Diệu Hân – K50D và Phạm Thị Ngọc Ngân – K50CLC2. Set 1 của trận đấu diễn ra khá cân bằng ở những phút đầu, 2 tay vợt liên tục đổi điểm cho nhau và thường xuyên có những pha giành cầu quyết liệt. Tuy nhiên càng về sau, tay vợt K50CLC2 càng vận dụng hiệu quả những cú đập cầu uy lực từ cuối sân để giành chiến thắng thuyết phục 21-12 cho set đấu đầu. Bước sang set 2, đại diện K50CLC2 đã cho thấy bản lĩnh của mình khi làm chủ thế trận và liên tục  dẫn điểm trước đối thủ, chỉ bằng việc tận dụng tối đa những pha cầu ngắn cực kì thông minh, nữ tuyển thủ này đã đem đến cho mình nhiều điểm dẫn trước. Hơn thế nữa với khả năng đánh cầu chéo sân tốt, cô đã không mấy khó khăn để kết thúc set 2 với một tỉ số 21-9 và giành chiến thắng chung cuộc.

Diệu Hân ngậm ngùi gác vợt trước tuyển thủ trên cơ

Diệu Hân ngậm ngùi gác vợt trước tuyển thủ trên cơ

Ngọc Ngân - K50CLC2 – có cơ hội tranh ngôi vô địch đơn nữ

Ngọc Ngân – K50CLC2 – giành cơ hội tranh ngôi vô địch đơn nữ

Mai Thư + Cẩm Tiên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *