Black Out Crew – ẩn số cho những chuyển mình Ngoại thương

Black Out Crew – ẩn số cho những chuyển mình Ngoại thương

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 14 Second

(FTUNEWS) – Gọi họ là dancer, gọi họ là người trẻ, gọi họ là những sinh viên kinh tế “lạc ngành”, không bằng gọi họ là những người thổi lửa cho đam mê chuyển động và bứt phá tại Ngoại thương. Họ là Black Out Crew – ẩn số kiêu hãnh cho những bước nhảy hiện đại của FTU2.

Những ngày vừa qua, trong không khí sôi nổi và căng thẳng của những buổi tập luyện cuối cùng trước thềm thi đấu Nhảy đối kháng VUG 2014, khó mà bắt gặp các thành viên của đội nhảy Black Out chỉnh tề trong trang phục quy cách. Bởi lẽ bắt gặp họ, trên hành lang lớp học hay tại phòng tập D3, bạn sẽ chỉ thấy những lưng áo thấm ướt mồ hôi, tay áo nhàu nhĩ và những mái đầu tung rối. Black Out Crew đang tận lực dành ra những khoảng thời gian ít ỏi cuối cùng để hoàn thành màn diễn của mình, mang khát khao về chiến thắng của Ngoại thương tiến vào sân thi đấu Tân Bình, hay xa hơn, tiến đến vòng Chung kết Toàn quốc.

1978623_805017779518178_1687838265_n

Trò chuyện với FTUNEWS về những nỗ lực cao độ trong chuỗi ngày này, Đăng Khoa – một gương mặt quen thuộc của đội hình Black Out chia sẻ: “Lịch tập của mọi người mấy ngày qua rất căng, có khi lên đến 4 giờ liên tục mỗi ngày, từ phòng tập D3 cho đến công viên. Ai cũng bảo nhau phải cố gắng hết sức để không hối tiếc”. “Hối tiếc” ở đây là không mang về được chiến thắng mà cả đội ấp ủ, chiến thắng cho lần đầu tiên Black Out Crew tham gia đấu đối kháng ở một giải lớn, thay vì biểu diễn thuần theo hướng showcase.

Quá trình tập luyện và biên đạo bài nhảy của đội có sự tham gia của tất cả thành vên, và không khó để nói mỗi màn biểu diễn của Black Out đều là sản phẩm sáng tạo chung của một “gia đình”. Thu Thủy – một thành viên K50 của đội – giải thích: “Nếu 1 bài có 3 rounds thì mọi người họp lại và từng người xung phong biên 1 round theo 1 style nhất định, rồi trong quá trình tập sẽ thay đổi cơ cấu hoặc thứ tự cho phù hợp với màu sắc của bài nhảy. Vì mỗi lần thi đấu sẽ có tới 2-3 trận cùng 1 buổi, nên khối lượng bài phải dựng khá nhiều, thành ra ai cũng tham gia biên đạo”.

14576_758150104203829_1468045011_n

Gọi Black Out là 1 “gia đình”, vì trong guồng máy hoạt động này, những người anh em và đồng đội đã có dịp sát lại gần nhau, sẻ chia những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trên chặng đường sinh viên. Quang Duy – một chân nhảy kì cựu của đội hình Black Out – chia sẻ: “BLO thật sự là 1 gia đình nhỏ, nhất là những giai đoạn tập luyện nước rút như thế này. Sau giờ học, sau những công chuyện riêng buổi sáng, thì cứ tối nào BLO cũng lên phòng tập, tập cùng nhau, ăn cùng nhau, thậm chí mệt mỏi ngủ la liệt cùng nhau. Thật sự ai cũng sẽ nghĩ BLO như 1 gia đình khi thấy cảnh tượng nữ đè nam ra may quần, nam xòe tay nữ ra sơn màu cho găng tay, rồi khi đang tập có đứa đau bao tử, cả nhóm lại cuống cuồng, có đứa tập kỹ thuật đau bầm hết cả lưng, cả nhóm phải xúm vào xoa xoa bóp bóp suốt ngày. Anh chị thì chỉ cho em lộn nhào, ép dẻo, các bé nhỏ thì hì hụi xòe quạt ra ngồi tô vẽ cho anh chị yên tâm tập luyện…”. Bằng đó yêu thương và gắn bó đã đủ vẽ nên một “gia đình” thứ 2 tại Ngoại thương cho những người trẻ này. Quang Duy kể lại một kỉ niệm trong giải đấu: “Thời khắc cảm động, mãnh liệt nhất là khi BLO thi đấu với IU, đã hòa 2 lần, và lần cuối phải cử người solo. Khi đó "anh cả" của BLO – Duy Quang – đang rất mệt, đang ốm do cường độ tập luyện cao và vừa trải qua trận đấu căng thẳng, nhìn Quang nhảy mà cứ sợ bạn đổ gục xuống… Phút giây chiến thắng là lúc vỡ òa, mọi người ôm lấy bạn, ôm lấy nhau, mắt đỏ hoe, cảm giác muốn gia đình này ở bên nhau mãi mãi!”.

1969272_10201600654927690_2137656671_n

Đến với gia đình này bằng một cái duyên nhẹ nhàng, Như Ngọc – đội trưởng đội hình Black Out hiện tại – nói về cú hat-trick thắng 3 vòng liên tiếp của đội: “Vui mừng đi kèm với áp lực. Chiến thắng ở những vòng loại đồng nghĩa với việc BLO sẽ phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện. Một điều đặc biệt vui mừng là qua mỗi trận thắng, mọi người lại được ôm lấy đồng đội, khi các bạn cổ động viên trong khán đài đang hô vang 2 chữ “Ngoại thương”. Mùa giải này đem lại cho mình nhiều cảm xúc đặc biệt lắm”.

Tại sân đấu VUG 2014, nếu các đội nhảy Tôn Đức Thắng, Y Dược mạnh về ý tưởng, Bách Khoa, Công nghệ Sài Gòn điêu luyện ở kỹ thuật B-boy, thì Ngoại thương – Black Out tự tin về sự đồng đều và sáng tạo. Tuy còn non kém về kinh nghiệm thi đấu nhảy đối kháng cùng với thời gian tập luyện hạn chế, nhưng tinh thần đồng đội, sự máu lửa trong thi đấu và thiện chí fair play chính là những điểm cộng đẹp mắt mà Black Out ghi dấu trong lòng khán giả. Khi chỉ còn 1 ngày nữa là sẽ đối mặt với các đội mạnh đến từ Bách Khoa, HBUI, SGU,… những người mê nhảy Ngoại thương lại càng nâng cao quyết tâm chiến thắng. Mong mỏi của Hoàng Chương – K52 duy nhất có mặt trong đội hình thi đấu – là sẽ được thấy nhiều khán giả Ngoại thương hơn đến xem và cổ vũ cho đội, vì theo Chương – “Người nhà đi xem mình diễn vẫn "đã" hơn!”.

10014485_705118906197247_4076488939752385854_o

Đồng hồ đang đếm ngược đến thời khắc Black Out Crew mang màu cờ sắc áo Ngoại thương tiến vào sân thi đấu Tân Bình, giành lấy tấm vé tiến vào Chung kết Toàn quốc. Chiến thắng luôn dành cho những ai cố gắng và cống hiến hết mình, FTUNEWS xin gửi đến những chân nhảy nhiệt huyết của Ngoại thương sự trân trọng và lời chúc thi đấu thành công. Hy vọng, người Ngoại thương cũng sẽ dành cho đội nhảy Black Out những quý mến và động viên nhiệt tình trên sân đấu ngày mai, để cái tên Black Out một lần nữa được xướng lên trong vai người chiến thắng.

Các bạn có thể xem clip các vòng thi dance battle ấn tượng của BLO bằng cách click vào link dưới đây:

Vòng Chung kết nội dung Nhảy đối kháng VUG 2014 sẽ bắt đầu từ 17h30 – Chủ nhật ngày 13.4 – tại nhà thi đấu Tân Bình (448 Hoàng Văn Thụ phường 4 quận Tân Bình)

Mai Thư – Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %