Bổ ích những chia sẻ từ cuộc thi “Uncle Ho – All about a legend”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 48 Second

 Chủ nhật vừa qua, ngày 12/5/2013 đã diễn ra buổi giao lưu trò chuyện, chia sẻ kỹ năng của Thầy Nguyễn Thịnh Phát – Giảng viên Ngoại Ngữ trường ĐH Ngoại Thương CSII tại TPHCM.

Buổi trò chuyện được xem như là dịp giao lưu giữa các tài năng xuất sắc vượt qua vòng sơ kết của cuộc thi và được đánh giá như cầu nối giữa thầy – trò, một buổi trao đổi, chia sẻ nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa để giúp các thí sinh có đủ những kỹ năng cần thiết để chinh phục ngôi quán quân của cuộc thi năm nay.

alt

Mở đầu buổi trò chuyện là những lời chia sẻ thật tận tình về những kiến thức cũng như kinh nghiệm mà thầy Phát đã từng trải. Thầy chia sẻ “Những gì đã gọi là kỹ năng rồi thì không thể học một sớm một chiều được, mà phải qua những quá trình tích lũy lâu dài”. Thầy nhắc lại quá khứ khi còn là học sinh, sinh viên, từng có nhiều kinh nghiệm đóng các vai diễn cũng như là những kỹ năng thuyết trình, kể chuyện trước đám đông, những cách xử lý tình huống, … bên cạnh đó, thầy cũng đưa ra rất nhiều ví dụ cụ thể để các thí sinh có thể hình dung rõ hơn. Thầy cũng chia sẻ thêm “Khi ta đóng vai một vai diễn nào đó, điều cốt lõi nhất là phải nhập tâm, hòa mình như thể sống trong nhân vật, vai diễn đó vậy”

Giữa buổi trò chuyện, đã có những tiết mục hát vô cùng đặc sắc do bạn thí sinh Nguyễn Thành Đạt – K51C đóng góp. Điều đặc biệt hơn nữa là sự góp vui của thầy Phát với những tiết mục Guitar song song với những bài hát của bạn Đạt. Cả khán phòng như thể đắm chìm trong một bầu không khí tươi vui của buổi văn nghệ.

altalt

Buổi trò chuyện không chỉ dừng ở đấy mà còn nối tiếp với những chia sẻ về kỹ năng trong giao tiếp trước đám đông, những cử chỉ , ngôn ngữ hình thể, điệu bộ, …

Sau những chia sẻ tận tâm của thầy, các bạn thí sinh cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi, thắc mắc cần được giải đáp. Không khí hỏi – đáp (Question & Answer) diễn ra rất thân mật, thầy Phát cũng rất nhiệt tình trả lời thật đầy đủ các thắc mắc và gợi ra những hướng giải quyết phù hợp nhất.

Cuối cùng, buổi trò chuyện cũng đã chính thức khép lại vào lúc 10h30′. Đây thật sự là những giây phút khó quên giữa thầy và trò.

Mong rằng vòng Chung kết của cuộc thi “Uncle Ho – All about a legend” diễn ra vào 17h30 ngày 19/5/2013 tại hội trường B11 trường ĐH Ngoại Thương CSII tại TPHCM sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của toàn thể các bạn sinh viên.

alt

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi nói chung và vòng chung kết sắp tới nói riêng, các bạn có thể theo dõi trên Facebook Ban Tư Tưởng – Văn Hóa www.facebook.com/banttvh, các kênh truyền thông FTUNews www.ftunews.com , FTUZone  www.ftuzone.com cũng như là Diễn đàn trường ĐH Ngoại Thương CSII  www.ftu2.com các bạn nhé!

Hạnh Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *