Bội Ngọc và gia tài 100 clip Piano cực hot

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 29 Second

 “Cô nàng Piano” Trương Đoan Bội Ngọc

Bạn còn nhớ điều gì đã đưa mình đến với piano không?

Lúc trước Ngọc được gia đình cho học organ chứ không phải piano, và chính từ lúc Ngọc tự dành dụm tiền mua piano cũng là lúc Ngọc bén duyên thực sự với nó.

Niềm đam mê của bạn với loại nhạc cụ này thể hiện như thế nào trong đời sống?

Hầu như âm nhạc, đặc biệt là piano là thứ gắn bó với mình nhiều nhất từ trước tới giờ. Lúc nhỏ mình cũng trải qua một khoảng thời gian dài đệm đàn ở nhà thờ, rồi đến khi vào Sài Gòn đi học, nó vẫn gắn bó với mình.

Dường như những lúc chơi đàn là những lúc mình tìm thấy và nhìn nhận được bản thân mình nhiều nhất. Mọi lúc, mọi nơi, mỗi khi có cảm hứng và khi bất kì giai điệu bài hát nào vang lên trong đầu là mình ngồi vào đàn.

Tại sao bạn lại quyết định chọn piano mà không phải là một loại nhạc cụ khác?

Mình không chọn piano, mà có lẽ là piano chọn mình (cười). Lúc nhỏ, được gia đình cho đi học organ, mình cũng nghĩ học cho vui chứ không nghĩ nó gắn bó với mình như bây giờ. Và cho tới khi lớn lên, thì khoảng thời gian gắn bó với nó khiến mình như không thể ngừng chơi piano được.

Việc tự học đàn của bạn có gặp nhiều khó khăn không?

Hiện tại, piano là loại nhạc cụ khá phổ biến nên mình không gặp khó khăn gì trong quá trình học cả. Khó khăn lớn nhất đối với người học chơi nhạc cụ nói chung là ở việc: bạn có đủ kiên trì, đủ ý chí và chăm chỉ để học đến cùng hay không mà thôi.

alt

Với Ngọc, âm nhạc nói chung và piano nói riêng là người bạn tri kỉ

Bạn bắt đầu ghi hình và cho đăng tải những clip cover piano của mình lên kênh Youtube từ khi nào?

Ngay sau khi mình mua được cây piano điện cũ, là vào tháng 6 năm ngoái. Lúc ấy, mình chỉ quay video để ghi lại những khoảnh khắc âm nhạc của bản thân, như một kỉ niệm lưu giữ và dành tặng cho bạn bè, người thân. Nhưng càng về sau, càng được nhiều người đón nhận, mình bắt đầu cố gắng đầu tư hơn cho những video piano của mình.

Ban đầu là những clip cover piano, sau đó là những clip đệm đàn piano, tại sao bạn lại cho ra đời những clip hướng dẫn này?

Nhận thấy nhiều bạn rất thích chơi và thích học piano nhưng không có điều kiện, cũng như có nhiều bạn có mong muốn đàn được những bài hát mà mình yêu thích, và đặc biệt là các bạn liên tục nhắn tin facebook, bình luận trên Youtube, gửi email yêu cầu đến mình, thế là mình quyết định làm các video hướng dẫn cho mọi người có thể tự chơi piano những bài hát mình yêu thích.

Để có được những kiến thức đệm đàn như hiện tại, bạn có trải qua lớp học nào không?

Lúc trước mình học organ, thầy mình có dạy cho mình đệm hát nhà thờ đơn giản. Từ những kiến thức nhạc lý mình tự tìm tòi học hỏi thêm từ những bản nhạc mà mình từng chơi, từ việc xem những người khác chơi như thế nào, và nghe nhạc. Thế là mình tự đúc kết, sáng tạo và áp dụng cho bản thân mình.

Làm một clip hướng dẫn đệm đàn chắc sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn clip cover piano nhỉ?

Một video hướng dẫn như vậy mất của mình khá nhiều công sức và thời gian. Trung bình 1 video qua các giai đoạn: lên ý tưởng, bố cục, nghĩ ra cách đàn và cách hướng dẫn đơn giản, ghi hợp âm, quay phim, cắt ghép hậu kì chỉnh sửa video và đăng tải Youtube. Trung bình, mình mất chừng 5 tiếng đồng hồ để hoàn thiện 1 video.

Bạn có cảm xúc gì không khi những clip cover và hướng dẫn đệm đàn piano của mình nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trên Youtube?

Đó thực sự là điều may mắn cũng như động lực cho mình tiếp tục niềm đam mê của mình.

Đó có phải là lí do để bạn triển khai dự án “Tín đồ Piano”?

Chính xác! “Tín đồ Piano” là tên gọi của những buổi offline dành cho những bạn trẻ yêu thích piano, biết chơi hay không đều có thể tham gia. Đây là một môi trường giao lưu âm nhạc mà mình đang và sẽ xây dựng, xuất phát từ việc nhìn thấy nhiều bạn trẻ như mình, cũng đam mê và yêu thích piano. Ngoài ra, mình mong muốn và đang cố gắng phát triển để nơi đây trở thành một môi trường để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Bạn có vẻ tâm huyết với những dự án liên quan đến piano của mình. Liệu điều này có làm ảnh hưởng đến việc học của cô sinh viên năm cuối đại học?

Đúng là mình dành nhiều thời gian cho niềm yêu thích piano. Thực hiện niềm đam mê của mình không phải là điều dễ dàng. Đương nhiên mình phải sắp xếp thời gian để cân đối giữa học và chơi đàn, để không bên nào bị ảnh hưởng bởi bên nào.

alt

Bạn đã có dự định gì trong thời gian tới chưa?

Mình sẽ tiếp tục thực hiện và đầu tư hơn cho các video đàn piano cover, video hướng dẫn piano và hát hò cover trên Youtube, tiếp tục tổ chức những buổi offline “Tín đồ Piano” ở những nơi mà mình có điều kiện đến được. Bật mí là giữa tháng 9 này mình có dịp ra Hà Nội thi SV nên sẽ cùng các bạn ở Hà Nội thực hiện một buổi offline “Tín đồ piano” nho nhỏ.

Bên cạnh đó, mình sẽ học chơi thêm vài nhạc cụ khác nữa, đồng thời xây dựng giáo án để chia sẻ về piano, kết hợp cover với các nhạc cụ trên Youtube nếu có điều kiện.

alt

Cám ơn bạn vì những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc bạn thành công hơn nữa trong học tập và cuộc sống nhé!

Theo Tiin.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *