Bom tấn Hè 2014: Cuộc chiến không cân sức?

Bom tấn Hè 2014: Cuộc chiến không cân sức?

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 21 Second

(FTUNEWS) – Mùa hè được xem là mùa bội thu của các nhà sản xuất phim với hàng loạt cuộc “dội bom” trên khắp thế giới. Đối với những người yêu môn nghệ thuật thứ 7, cuộc chiến giữa các phim khi vào hè vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại những gương mặt chiến thắng ở từng bảng phim nhé!

Phim Gia đình

Ứng cử viên: Maleficent, How To Train Your Dragon 2, Doraemon 2014

Winner: Maleficent

Cuộc chiến ở bảng phim gia đình không cân sức lắm khi thế trận nghiêng hẳn về Maleficent. Chiến thắng này không chỉ đơn thuần thể hiện ở con số tổng doanh thu 213,9 triệu USD, bởi lẽ nếu so với Doraemon 2014 còn quá mới mẻ, How To Train Your Dragon 2 bị đánh giá thiếu cảm xúc, hơi dễ dãi và kéo người xem đến rạp chủ yếu nhờ tiếng tăm của phần 1 thì “Tiên Hắc Ám” hoàn toàn nằm ở chiếu trên.

Angelina Jolie

Angelina Jolie đầy xinh đẹp và ma mị trong Maleficent. 

Sự sáng tạo đầy mới lạ trong cốt truyện ghi điểm với khản giả đến rạp ngay từ những giây phút đầu theo dõi. Không những vậy, phim còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình, tình yêu, sự chân thành với những màn kĩ xảo được chau truốt cực kì kĩ lưỡng tạo nên bối cảnh xứ Moore đẹp lung linh cùng các pha thi triển phép thuật hoành tráng. Diễn xuất của minh tinh điện ảnh Angelina Jolie đã đánh bùa chú toàn bộ người xem. Bà Pitt thực sự thành công trong việc hóa thân thành một Maleficent vô cùng xinh đẹp với vẻ ngoài lạnh lùng, ánh mắt sắc lẻm nhưng nội tâm lại vô cùng giằng xé. Điểm trừ duy nhất của phim là các tình tiết hơi đơn giản và dễ đoán, nhưng có sao, phim dành cho mọi lứa tuổi mà!

Phim Khoa học viễn tưởng

Ứng cử viên: Transformers 4, X-men

Winner: X-men

Ở bảng phim khoa học viễn tưởng, mùa phim hè 2014 chưa chứng kiến một bộ phim nào quá xuất sắc hay được giới phê bình đánh giá cao như những gì mà Iron Man 3, The Avengers đã làm được các mùa trước.  Tuy vậy, cuộc so găng của hai đối thủ Transformers: Age of Extinction và X-men: Days of Future Past phần nào khiến người xem giải tỏa cơn khát, bởi lẽ cả hai đều là bom tấn với doanh thu “khủng” từ những phần trước đó.

x-men-days-of-future-past-post-credits-scene-magneto-apocalypse-photo-lead

Một cảnh phim đáng nhớ trong X-men: Days of Future Past

Xét về mặt kĩ xảo hai bộ phim được đánh giá là “kẻ tám lạng – người nửa cân”. Trong khi Transformer 4 đầy rẫy các cảnh chiến đấu siêu hoành tráng, đặc biệt thể hiện ở các Autobot thì X-men tuy ít những pha hành động hơn nhưng đều được xử lí gọn ghẽ, gay cấn và không thể đoán trước được. Với doanh thu tại Bắc Mỹ và toàn thế giới đạt 262 triệu USD sau 3 ngày công chiếu, X-men: Days of Future Past đã vượt qua cả “người khổng lồ” Avatar (241 triệu USD) để trở thành bộ phim có màn ra mắt thành công nhất trong lịch sử điện ảnh. Chiến thắng của X-men nằm ở nội dung và diễn xuất thuyết phục của các siêu sao như Jennifer Lawrence, James Mcavoy…. Nội dung phim được đánh giá khá hay và dễ hiểu khi tập trung giải quyết những mâu thuẫn do phần phim trước để lại. Và so với một Transformers nhận được một “rổ” lời chê vì quá thiếu chiều sâu, khó hiểu, cũ kĩ theo phong cách của “ông hoàng phim cháy nổ” Michael Bay, chiến thắng của Dị nhân không làm nhiều người bất ngờ.

Phim Kinh dị

Ứng cử viên: Deliver Us From Evil, Haunt, The Babadook

Winner: Deliver Us From Evil

Một trận chiến không cân sức khác thuộc về bảng phim kinh dị với chiến thắng của Deliver Us From Evil. Haunt thất bại thảm hại và bị đánh giá mờ nhạt về mọi mặt và phí phạm tài năng diễn xuất của diễn viên, Trong khi, The Babadook tuy có nội dung nhưng yếu tố kinh dị khá nhạt nhòa và không mấy nổi bật thì Deliver Us From Evil không khó để thắng thế. Về doanh thu, phim đang nằm trong Top box của IMDB với tổng doanh thu 15,3 triệu USD. Về mặt nội dung, Deliver Us From Evil khá thành công trong việc “hù người” với các tình tiết kinh dị và tạo hình ghê rợn, máu me của các nhân vật bị ám. Tập thể đạo diễn, diễn viên là những người dày dạn kinh nghiệm nên tình huống, góc quay và diễn xuất không có gì để lại quá nhiều “hạt sạn”. Tuy nhiên, đây cũng không phải một tác phẩm quá xuất sắc, bởi lẽ tình tiết càng về sau càng dễ đoán và cuối cùng là một cái kết không thể chóng vánh hơn, gây chút cảm giác hụt hẫng cho người xem.

Deliver-us-from-evil-A1-2444-1403858291

Poster chính thức của Deliver Us From Evil không khỏi làm người xem tò mò

Từ giờ cho đến hết mùa hè vẫn còn nhiều siêu phẩm đang “manh nha” gây bão các rạp chiếu phim trên khắp thế giới như A Million Ways To Die In The West, Planes 2, Dawn Of The Planet Of The Apes,… . Riêng tại Việt Nam, bên cạnh những bom tấn kể trên, những ngày cuối hè tới, người yêu điện ảnh Việt sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ phim “Made in Vietnam” được công chúng đặt nhiều kì vọng như Đoạt Hồn, Scandal 2,… Cùng đón xem bạn nhé!

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %