Bóng bàn – Kịch tính tới phút chót

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) Ngày thi đấu thứ 2 mở màn với những trận cầu vô cùng kịch tính, các vận động viên dù là những tân binh tới từ K52 hay những cựu binh sắp ra trường như K49 cũng đều dốc toàn lực để khẳng định chính mình, hàng loạt pha đôi công hấp dẫn cũng như những pha dứt điểm kĩ thuật đã làm tăng mạnh sức nóng trong ngày thi đấu hôm nay. Hãy điểm lại những diễn biến chính trong ngày hôm nay cùng FTU News nhé!

alt

K52CLC2 vs K52E : 2-1

Ngay từ lúc trận đấu được bắt đầu, sức nóng đã được 2 tay vợt trẻ tới từ K52 đẩy lên rất cao, các pha bóng ăn miếng trả miếng liên tiếp được thực hiện về phía phần bàn của đối phương. Kịch tính của set 1 được đẩy cao vào những điểm số cuối cùng của set đấu khi tay vợt Trọng Nghĩa (K52E) có phần lơi là, Huy Tiến (K52CLC2) đã tận dụng tối đa sai sót của đối thủ để kết thúc set 1 với tỉ số 12 – 10. Set 2 chứng kiến sự bứt lên của Trọng Nghĩa, cả 2 tay vợt vẫn liên tiếp bám đuổi duy trì khoảng cách về điểm số, nhưng trong tình thế buộc phải thắng để kéo dài trận đấu, Trọng Nghĩa (K52E) đã chơi xuất sắc ở set này và dành chiến thắng với tỉ số 8 – 11. Sang set 3 kịch bản của 2 set trước tiếp tục được lặp lại, vẫn là những pha rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, càng về cuối trận, cả 2 đều chơi chắc chắn, tuy nhiên dường như việc bị dẫn trước khiến tâm lí của K52E có phần căng thẳng, anh liến tiếp đánh hỏng ở những pha bóng quyết định (12 – 10) và ngậm ngùi rời cuộc chơi sau 3 set thi đấu căng thẳng.

K51D vs K52AB : 2-1

Trận cầu diễn ra song song với trận đấu của 2 tân binh cũng không kém phần hấp dẫn. Bằng kinh nghiệm cũng như kĩ thuật của mình, Văn Tân (K51D) đã sớm có lợi thế ngay ở những điểm số đầu tiên của trận đấu, Đại Quý (K52AB) dường như vẫn chưa bắt kịp được với nhịp độ của trận đấu, chấp nhận thúc thủ 11 – 6 ở set thi đấu thứ 1. Set thứ 2 là câu trả lời của K52AB, Đại Quý đã vùng lên mạnh mẽ, chơi song phẳng với đàn anh Văn Tân, tay vợt K52AB đã tận dụng tối đa cơ hội của mình để kết thúc set đấu với tỉ số 9 – 11, buộc trận đấu bước qua set thứ 3. Sang set thứ 3, dường như K52AB có phần đuối sức sau set thứ 2 căng thẳng, tay vợt nay liên tục mắc lỗi để K51D vươn lên dẫn trước, kịch bản set thứ 1 được lặp lại và chung cuộc K51D giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

alt

K51B vs K50A : 2-0

Ngược lại với 2 trận đấu diễn ra trước đó, trận đấu diễn ra với không khí khá trầm. Không nhiều các pha bóng hấp dẫn được 2 tay vợt tạo ra khi mà Anh Khoa (K51B) nắm giữ hoàn toàn thế trận. Anh hơn hẳn đối thủ về kĩ thuật cũng như chiến thuật thi đấu. Chỉ bằng những cú đánh khá đơn giản, K51B đã dễ dàng khiến đối thủ mắc lỗi và ghi điểm rồi từ đó nhanh chóng kết thúc trận đấu.

Và trận cầu được chờ đợi nhất trong buổi sáng ngày hôm nay đã diễn ra khi mà lá thăm may rủi đã đưa cả 2 hạt giống của giải đối đầu với nhau ngay từ tứ kết. Với không khí nóng bỏng cũng như kinh nghiệm và sự gạo cội của cả 2 tay vợt, BTC đã quyết định trận đấu sẽ diễn ra trong 3 set để đảm bảo tính công bằng cũng như sự hấp dẫn cho trận đấu.

K50D vs K50CLCD2: 3-0

Ngay từ trước khi diễn ra trận đấu, không khí của nhà thi đấu D3 đã nóng lên rất nhiều.Đây có lẽ là trận đấu có đông các cổ động viên đến cổ vũ nhất từ trước tới giờ. Set 1 đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn với 1 thế trận cân bằng. Tuy nhiên trong 1 ngày thi đấu chói sáng cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên, Hữu Phước (K50D) là tay vợt chơi nhỉnh hơn. Cả 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay đã có những màn “trình diễn” làm mãn nhãn người xem với những pha xử lí bóng trên bàn và đôi công trái, phải cực kì điêu luyện,  những pha giật bóng thuận tay chính xác và khả năng tư duy chiến thuật đa dạng của cả 2. Do đã quá hiểu lối đánh của nhau nên 2 VĐV cũng khá chủ động trong việc nắm bắt và khắc chế lối chơi của nhau vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên với sự “hậu thuẫn” của đông đảo khán giả, K50D với 1 tâm lý vô cùng thoải mái đã chơi thăng hoa hơn so với đối thủ ở những điểm số quyết định cuối cùng của set đấu và giành thắng lợi một cách vô cùng khó khan sau 3 set với cách biệt khá nhỏ về tỉ số các set 12-10, 11-8, 11-8. Tạm biệt nhà vô địch FTUGames 1, chúng ta hãy chờ xem ai sẽ là tân vương của mùa giải năm nay nhé!

alt

K51D vs K52CLC1: 2-0

Trận đấu diễn ra với thế trận 1 chiều dành cho đàn chị K51D, dường như K52CLC1 còn quá non về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh để rồi thua nhanh sau 2 set với các tỉ số 11-2 11-5.

Tuy chỉ diễn ra 2 trận đấu nhưng tất cả khán giả tới với những trận buổi chiều nay đều không khỏi “choáng” và “nổi da gà” với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của các tay vợt.

Cũng như trận đối đầu với nhà cựu vô địch Hồng Sơn (K50CLCD2), Hữu Phước (K50D) cũng như Anh Tuấn (K49CLC1,2) đồng ý trận đấu sẽ được diễn ra theo thể thức 5 set thắng 3.

K50D vs K49CLC1,2: 3-1

Sự kinh nghiệm của 2 tay vợt đã được thể hiện ngay từ cú giao bóng đầu tiên, với những pha giao bóng xoáy đi về phía mép bàn bên phải đối phương của Anh Tuấn (K49CLC1,2) đã khiến Hữu Phước trả giao bóng vô cùng vất vả, liên tiếp sau đó là những pha điều bóng thông minh của cả 2 tay vợt để buộc đối phương mắc lỗi. Kịch tính của set được đẩy lên rất cao sau khi K50D dẫn trước 10-7 với những cú đập bóng thuận tay ghi điểm đẹp mắt, không hề mất tinh thần, Anh Tuấn (K49CLC1,2) lần lượt gỡ lại từng điểm số một, dường như những quả ép trái cũng như giật bóng của Hữu Phước không thể gây khó khăn cho tay vợt của K49CLC1,2. Với phản xạ nhanh nhạy của mình Anh Tuấn lần lượt hóa giải các đường tấn công của đối phương để rồi lội ngược dòng với kết thúc sét 1 với tỉ số 12 – 10.

Sang set 2, Hữu Phước đã thay đổi chiến thuật ngay từ đầu với quyền cầm giao bóng, những pha tấn công liên tiếp đã khiến Anh Tuấn không kịp trở tay để kết thúc phần giao bóng với 2 điểm đầu tiên trong tay. Không hề nao núng, tay vợt của K49CLC1,2 cũng thay đổi cách giao bóng của mình. Động tác giả cũng như độ xoáy của bóng đã được Anh Tuấn thêm vào để gây khó dễ cho Hữu Phước, và những điểm số sau đó đã chứng minh sự thay đổi của K49CLC1,2 là có hiệu quả. Tiếp sau đó, 2 tay vợt liên tục thay đổi chiến thuật đánh hòng gây khó dễ cho đối thủ và điểm số vẫn cứ tiếp tục suýt sao, 7-7, 8-8 rồi 11-11, tất cả khán giả chứng kiến trận đấu dường như nghẹt thở theo từng đường bóng. Thế nhưng với sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả, Hữu Phước đã vươn lên ở thời khắc quyết định và giành chiến thắng 13-11 để kết thúc set thứ 2.

Set thứ 3 và thứ 4 diễn ra với cùng một kịch bản, vẫn là Hữu Phước toả sáng ở những điểm số cuối cùng để kết thúc trận bán kết nghẹt thở đầu tiên với các tỉ số 11-9, 11-8 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 và đoạt chiếc vé đầu tiên vào tranh ngôi vương bóng bàn của mùa giải năm nay.

alt

Ở 1 trận đấu khác trong buổi chiều, Gia Ngân của K51G đã giành chiến thắng trước Phương Nhung của K52D với tỉ số 2-0 (11-9, 11-6) để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 hồi hộp và đậm chất kịch tính.

Ngày thi đấu thứ 2 của bộ môn bóng bàn đã khép lại với một không khí không thể sôi động hơn.Chỉ còn một ngày thi đấu duy nhất để biết được ai là nhà vô địch FTU Games năm nay.FTUNEWS sẽ tiếp tục cập nhật.

CTV FTUNEWS


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *