Bước vào thế giới của trào lưu nhảy hiện đại

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 35 Second

(FTUNEWS) – Nhảy hiện đại ngày nay đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ. Đây là bộ môn không những giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai mà còn là một biện pháp giải phóng cơ thể, giúp xả stress sau những giờ học và làm việc căng thẳng. Hãy cùng tìm hiểu những trào lưu nhảy hiện đại đang hot nhất hiện nay nhé!

Bước vào thế giới của trào lưu nhảy hiện đại

Gõ cửa…

Lịch sử của nhảy hiện đại tại Việt Nam có lẽ bắt nguồn từ khi ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson trở thành một hiện tượng trên thế giới từ những năm 70 của thế kỉ XX với những bước nhảy điêu luyện làm say mê vô số người hâm mộ. Thời gian gần đây, khi phong trào hiphop bắt đầu thâm nhập vào giới trẻ thì nhảy hiện đại cũng dần trở thành một trào lưu. Từ thể loại hiphop ban đầu, các bạn trẻ say mê môn nghệ thuật này ngày càng tìm tòi, tiếp thu nhiều hơn những thể loại đa dạng như popping, break-dance, krumping, flashmob, sexy dance,…

Bước vào…

FTUNEWS xin giới thiệu sơ lược về các trào lưu nhảy hiện đại đang lan tỏa sức hấp dẫn mạnh nhất đến giới trẻ thời gian gần đây nhé!

popping

Popping: Được giới thiệu lần đầu vào cuối những năm 70 bởi Boogaloo Sam, popping là một thể loại nhảy đường phố dựa trên kĩ thuật làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp để tạo những cú “giật” trên cơ thể vũ công, được gọi là một pop hoặc hit. Kĩ thuật này được thực hiện liên tục theo giai điệu của một bài hát khi kết hợp với nhiều chuyển động và dáng điệu. Người nhảy popping được gọi là một popper. Ngày nay, popping còn được kết hợp với hip hop và dòng nhạc electronica.

breakdance

Breakdance: Hay còn gọi là breaking, b-boying hoặc b-girling, là điệu nhảy đường phố thuộc dòng nhảy hiphop của bạn trẻ Mỹ gốc Phi và gốc Latin khu South Bronx thuộc thành phố New York trong những năm đầu thập kỷ 70. Thể loại này thường được nhảy theo nhạc funk hoặc hiphop đã được mix lại để kéo dài những đoạn break. Breakdance về cơ bản rất tự do và phóng khoáng, cho phép sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau. Một bài nhảy cơ bản sẽ bao gồm toprock, chuyển sang downrock, trình diễn power moves và kết thúc bằng kỹ thuật freeze hoặc suicide.

krumping

Krumping: Đây là một loại hình nhảy đường phố mới mẻ. Krumping gần giống như nhảy breakdance nhưng mạnh mẽ hơn. Tương tự như breakdance, krumping dùng những chuyển động mang tính cường điệu và đầy năng lượng của cơ thể. Các krumper giúp “nhân vật” của mình nói lên suy nghĩ của họ thông qua những chuyển động mạnh mẽ khác nhau và thể hiện chính họ bằng nhiều cách miễn là đó là những chuyển động mạnh mẽ của cơ thể.

flashmob

Flashmob: Loại hình nhảy vô cùng phô biến hiện nay được giới thiệu vào năm 2003 bởi tổng biên tập Harper’s Magazine. Flashmob là hoạt động của một nhóm bạn bè cùng hẹn trước (thông qua Internet, blog, email hoặc tin nhắn nhanh, SMS…) nhanh chóng tụ họp tại một nơi công cộng để cùng nhảy theo kịch bản hay là tự phát ngẫu hứng rồi lập tức giải tán nhanh như là lúc tụ họp, xem như là chưa hề có chuyện gì xảy ra. Flash mob thông thường chỉ là một hoạt động lạ mắt, vui nhộn, ngẫu hứng vô thưởng vô phạt nhằm góp vui cho mọi người; nhưng nhiều khi nó còn được sử dụng để gây chú ý trong việc truyền một thông điệp cụ thể nào đó. Hiện nay, thể loại này còn được sử dụng cho các mục đích khác nhau, như tỏ tình, quảng cáo, biểu tình vì các vấn đề xã hội và chính trị… Nhờ có Internet, flash mob đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, đặc biệt là một vài năm trở lại đây ở Việt Nam khi nó trở thành một hoạt động đầy hứng khởi trong các lễ hội và là một ý tưởng phổ biến trong các MV ca nhạc.

sexy dance

Sexy dance: Bắt nguồn từ jazz funk, thể loại sexy dance được chú ý rộng rãi trên khắp thế giới nhờ các nghệ sĩ như Beyoncé, Rihanna,… Ngay từ tên gọi, sexy dance đã gợi ra một loại hình nhảy đầy sức quyến rũ. Sự quyến rũ ấy đến từ những động tác cơ bản như lắc hông, đi sóng, đánh ngực đến cả những động tác nhỏ nhất như cách hất tóc, cách vuốt tay, đưa mắt… Tất cả đều làm nên sự gợi cảm không thể cưỡng cho những ai yêu thích bộ môn này.

Trải nghiệm…

Nếu bạn cảm thấy hứng thú và đam mê với các trào lưu nhảy hiện đại thì còn ngần ngại gì mà không đăng kí tham gia cuộc thi nhảy FUTURISTIC. Cuộc thi sẽ được diễn ra vào ngày truyền thông Đại học Ngoại thương CS2, 13/10/2013. Thông qua những bước nhảy trên nền nhạc điện tử sôi động, hãy thể hiện sưc trẻ Ngoại thương, sự hiện đại và mới mẻ của các bạn. Nhanh tay đang ký trước 17h30 ngày 4/10/2013 nhé!

Quang Minh (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *