Cầu lông – Chiến thắng cho những cặp đôi hoàn hảo

Cầu lông – Chiến thắng cho những cặp đôi hoàn hảo

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 42 Second

(FTUNEWS) – Tiếp nối ngày thi đấu vòng loại, bộ môn Cầu lông ở nội dung thi đấu đôi đang tiếp tục tiến vào các vòng trong nhằm khắc họa rõ hơn chân dung cặp đôi vô địch của mùa giải năm nay.

Cầu lông – Chiến thắng cho những cặp đôi

Lượt thi đấu đầu tiên bắt đầu lúc 7h30 phút sáng bằng cuộc chạm trán giữa cặp đôi tuyển thủ đến từ K51F và K50CLCD2. Nhỉnh hơn đối phương về kỹ thuật và chiến thuật phối hợp ăn ý, không mấy khó khăn cho 2 tay vợt đến từ K50CLCD2 để ghi điểm ngay từ những phút đầu. Cách biệt điểm 2-0 ban đầu được nâng dần một cách tuần tự, cặp đôi K51F ít có cơ hội chống trả và dường như chỉ ăn điểm nhờ những cú cầu out của đối phương. Kết thúc set 1, tỉ số là 21-3 nghiêng về cho đàn anh K50CLCD2. Bước sang set 2, thế trận cũng không mấy thuận lợi cho K51F khi 2 tay vợt không ăn khớp nhau về chiến thuật chạy sân và trả cầu, tỉ số lại tiếp tục phân cực thuận lợi cho K50CLCD2 ở set 2 (21-2) và giúp cặp đôi này giành chiến thắng chung cuộc.

Dù thua, cặp đôi K51F vẫn vui vẻ bắt tay chúc mừng đối thủ

Dù thua, cặp đôi K51F vẫn vui vẻ bắt tay chúc mừng đối thủ

Ở một diễn biến khác trên sân, cuộc chạm trán giữa đôi tay vợt kì cựu K50B và K49A lại xảy ra nhiều kịch tính hơn. Có sự góp mặt của tân Quán quân đơn nam – Trương Quang Thái Sơn – bộ đôi nam nữ K50B nhập cuộc tự tin bằng những đường cầu dứt khoát và uy lực. 3 điểm đầu tiên được ghi cho K50B bằng những cú đập cầu sở trường của Thái Sơn, tiếp theo sau là màn rượt đuổi tỉ số khá cam go. Nỗ lực của cặp đôi K49A được thấy rõ qua những pha cứu cầu kịch tính của tay vợt nữ và những cú tạt cầu mạnh mẽ của tay vợt nam, tuy nhiên khi tỉ số bắt đầu cân bằng (12-11 nghiêng về K50B), bộ đôi K49A bắt đầu mắc phải nhiều lỗi cá nhân và nhường lại thế trận cho đối thủ. Kết thúc set 1, tỉ số là 21-15 cho K50B.

Lối chơi phối hợp ăn ý là điểm mạnh “đáng gờm” của cặp đôi K50B

Lối chơi phối hợp ăn ý là điểm mạnh “đáng gờm” của cặp đôi K50B

Bước sang set 2, tay vợt nữ K49A có dấu hiệu xuống sức, 2 đại diện K50B tận dụng lợi thế dẫn điểm để tạo ngay cách biệt 9 điểm (10-1) chỉ trong 3 phút đầu. Không nhiều những pha cầu dài căng thẳng như set 1, phần còn lại của set 2 ghi nhận nỗ lực bức phá của tay vợt nam K49A trong nhiều màn đối đầu trực tiếp với Thái Sơn, nhưng nỗ lực của anh không đủ để lật ngược thế trận. Chiến thắng nhẹ nhàng về tay K50B với tỉ số set 2 là 21-6.

Bộ đôi thi đấu của Chi hội K49A

Bộ đôi thi đấu của Chi hội K49A

Diễn ra trong buổi sáng cùng ngày là cuộc đối đầu giữa đôi vợt trẻ K52C và đàn anh K49B. Cuộc giao tranh lệch tuổi diễn ra khá cân sức khi cả 2 bên đều có màn mở đầu ấn tượng, điểm số tăng dần theo bậc thang và thế trận không thật sự nghiêng về bên nào. Phút thứ 13, ở điểm hòa 15 đều, cặp đôi K49B sai sót trong nhiều pha cầu hỏng tạo lợi thế dẫn điểm cho đàn em và từ đó tăng dần cách biệt. Diễn biến trận đấu dần trở thành cuộc so kè giữa 2 tay vợt nam và đến cuối set 1, tỉ số là 21-16 nghiêng về cho K52C.

Cặp đôi K49A mất lợi thế ở set đấu đầu

2 tay vợt K49B mất lợi thế ở set đấu đầu

Sau vài phút hội ý, set 2 chứng kiến sự thay đổi trong lối phối hợp của bộ đôi K49B. 2 đại diện đàn anh, đàn chị tỏ ra ăn khớp hơn trong các pha giao trả cầu và linh hoạt đối phó với những cú bỏ nhỏ của đối phương, phản xạ của tay vợt nữ trở nên nhạy bén hơn và cô chủ động nhường lại những cú bật cầu làm khó của đối phương cho đồng đội, nhờ đó cặp đôi này vươn lên dẫn trước ở mức tỉ số 11-9. Phút thứ 12 của trận đấu diễn ra một pha cầu dài nghẹt thở giữa 2 tuyển thủ nam, song không mất bao lâu, cú dứt điểm mạnh tay từ tay vợt nam K52C giúp thế trận trở lại cân bằng. Nửa sau set đấu diễn ra căng thẳng khi 2 bên giành nhau từng điểm và tỉ số giữ mức chênh lệch 1 điểm cho tới khi chạm 19 đều. Bất chấp nỗ lực lội ngược dòng của đàn anh, quyết tâm giành điểm vào phút cuối của 2 tay vợt K52C đã nhanh chóng kết thúc set đấu ở tỉ số 21-19. Như vậy, bộ đôi K52C sở hữu chiếc vé bước tiếp vào tứ kết.

Chiến thắng cho nỗ lực và kỹ thuật ăn ý của 2 tay vợt K52C

Chiến thắng cho nỗ lực và kỹ thuật ăn ý của bộ đôi K52C

Chi hội K49E giành chiến thắng dễ dàng khi đối thủ của họ là K50CLCD1 không có mặt.

Trong lượt thi đấu buổi chiều cùng ngày, cuộc chạm trán giữa K50C và K50D diễn ra không nhiều điểm nhấn khi suốt vòng đấu, cặp đôi K50D chiếm ưu thế và dẫn điểm thường xuyên do sự phối hợp ăn ý và nhịp nhàng hơn đối thủ. 2 set đấu đều kết thúc bằng chiến thắng thuộc về K50D với khoảng cách tương đối: 21-18 và 21-13.

Cầu lông – Chiến thắng cho những cặp đôi

Cặp đôi K50C thiếu thuyết phục trong lối chơi đồng đội

Trận cầu gây cấn và là điểm nhấn đáng chú ý nhất của buổi thi chiều chính là cuộc so tài không khoan nhượng giữa K50A và K50CLC2. Set đấu đầu tiên là sự khởi đầu không suôn sẻ cho K50CLC2 khi khá nhiều điểm bị mất vì lỗi giao cầu và cầu ngoài sân. Đại diện nam của K50A nổi bật vì những đường cầu dứt khoát và chuẩn xác, liên tục ghi điểm và tạo cách biệt với K50CLC2. Vĩnh Chương (K50CLC2) thể hiện rõ phong độ ở pha đập cầu đẹp mắt tuy nhiên không kiểm soát tốt lực tay, còn cô gái Quán quân Ngọc Ngân của giải cầu lông đơn nữ thì tỏ ra khá vấp váp vì không quen với cách đánh phối hợp. Sự linh hoạt và chủ động có phần hơn của K50A đã giúp cho set đấu kết thúc với tỉ số 21-17 nghiêng về K50A.

Rút kinh nghiệm từ set đấu đầu tiên, sang set đấu thứ 2, bộ đôi K50CLC2 đã có sự lột xác hoàn toàn. Giành được lợi thế ghi điểm trước, Vĩnh Chương và Ngọc Ngân đã tìm được sự đồng bộ và phối hợp ăn ý hơn. Tay vợt nữ K50A cho thấy sự yếu thế về kỹ thuật khi cô khá lúng túng trước những cú tạt cầu hiểm hóc của Ngọc Ngân. Tuy nhiên, tuyển thủ nam của K50A đã thành công cứu vớt tỉ số bằng những pha trả cầu đẹp mắt, phản ứng nhạy bén và phán đoán chính xác đường cầu. Cách biệt 4 điểm ban đầu được rút gọn dần cho đến pha đối đầu trực tiếp đầy gây cấn giữa 2 đại diện nam khiến tỉ số hòa nhau ở mức 19-19. Sau đó là cuộc rượt đuổi sát nút khi điểm số dần tăng từng nấc cho đến mức điểm nghẹt thở 24-24, trận cầu vẫn chưa dừng lại. Cuối cùng, K50CLC2 cũng tìm được chiến thắng cho mình do 2 điểm sơ sót của đối phương (1 cầu out và 1 giao cầu lỗi). Set đấu thứ 2 kết thúc ở tỉ số đặc biệt 26-24 cho K50CLC2.

Cặp thi đấu Vĩnh Chương - Ngọc Ngân từ K50CLC2

Cặp thi đấu Vĩnh Chương – Ngọc Ngân từ K50CLC2

Set thứ 3 bắt đầu khi cả 2 đội chơi lên quyết tâm cao độ phải giành chiến thắng. K50A dẫn điểm bằng 1 pha đập cầu đầy uy lực, tạo lợi thế cách biệt ngày từ những phút đầu. 6 điểm đầu tiên được ghi cho K50A khi bộ đôi Vĩnh Chương – Ngọc Ngân vẫn chưa tìm lại được phong độ của mình ở set đấu thứ 2. Tuy nhiên cách biệt bắt đầu được rút gọn khi tỉ số dừng lại ở mức 8-2, Vĩnh Chương và Ngọc Ngân tăng dần tốc độ, lội dòng ngoạn mục để san bằng 6 điểm cách biệt. Cuộc rượt đuổi tỉ số tiếp tục diễn ra nghẹt thở như set 2 khi tỉ số lại tiếp tục tăng bậc thang đến khi chạm 21 đều. Cuối cùng, bằng 1 cú bạt cầu chéo sân mạnh mẽ, K50CLC2 đã đạt được chiến thắng một cách gian nan 23-21 và giành quyền bước tiếp vào vòng trong.

Cũng ghi nhận trong buổi chiều cùng ngày, 2 tay vợt đến từ K51C giành chiến thắng không mấy khó khăn trước đối thủ K51G với tỉ số 2 set đấu là 21-11 và 21-14. Trận cầu chỉ giữ được sự căng thẳng ở những phút đầu, đại diện Vân Anh cùa K51C (tân Á quân của cầu lông đơn nữ) tiếp tục thể hiện phong độ vững chắc bằng những đường cầu chớp nhoáng và chuẩn xác. Sự phối hợp ăn ý với đồng đội giúp bộ đôi này dễ dàng lấn át đối thủ ở những pha cầu bổng và những cú bỏ nhỏ thông minh, tước quyền bước tiếp vào tứ kết của K51G. Cùng lúc đó, K52CLC2 thuận lợi tiến vào vòng trong vì sự vắng mặt của đối thủ K52F trong ngày thi đấu.

2 đại diện nổi bật đến từ K51C

2 đại diện nổi bật đến từ K51C

Kết thúc ngày thi đấu nhiều cam go, vòng Tứ kết cầu lông ở nội dung thi đấu đôi sẽ sớm diễn ra và hứa hẹn nhiều trận cầu hấp dẫn hơn nữa, khi các cặp đôi nặng kí thực sự đối đầu. Hãy đừng bỏ lỡ những ngày thi đấu kịch tính này bạn nhé!

Mai Thư + Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *