Cầu lông – hé lộ những tay vợt vua tiến vào tứ kết

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 49 Second

(FTUNEWS) – Bộ môn cầu lông ở nội dung thi đấu đơn đã chính thức bước vào vòng 2 và diễn ra trọn vẹn  trong 2 buổi sáng – chiều ngày 16/11 vừa qua. Kịch tính và mãn nhãn, 16 trận cầu trong ngày thi đấu thứ 3 đã dần vén lên chân dung những tay vợt vua sẽ đăng quang mùa giải năm nay.

Cầu lông - hé lộ những tay vợt vua tiến vào tứ kết

Khác với những ngày thi đấu đầu tiên, các đấu thủ trong ngày thi đấu vòng 2 tỏ ra tập trung và quyết tâm hơn cho trận cầu của mình. Với 4 trận đơn nam và 5 trận đơn nữ diễn ra vào buổi sáng, 4 trận đơn nam và 3 trận đơn nữ trong lượt thi chiều, ngày thi đấu thứ 3 đã mang lại cái nhìn toàn vẹn về giải đấu cầu lông đặc sắc năm nay.

Điểm nhấn trong sáng ngày thi đấu phải kể đến cuộc giao tranh giữa 2 tay vợt nam K51G và K49A, đây có thể xem là sự so kè về tốc độ và sự nhạy bén. Ngang bằng nhau trong kinh nghiệm xử lý và sức bật cầu, những phút đầu của trận đấu diễn ra sít sao khi điểm số 2 bên liên tục bám sát, tuy nhiên tại điểm hòa 3-3, chàng trai K51G đã khó khăn vươn lên dẫn trước và cố gắng kéo giãn cách biệt. Khi khoảng cách an toàn 7 điểm (15-8) được thiết lập giữa trận cho tay vợt K51G, đấu thủ dày dạn K49A bất ngờ tăng tốc và ghi liền 4 điểm, rút ngắn khoảng cách với đối phương. Kết thúc set đầu tiên với kết quả 21-18 nghiêng về tay vợt nam Tạ Trường Luật – K51G, set đấu thứ 2 diễn ra căng thẳng hơn khi đấu thủ K49A dường như nôn nóng giành chiến thắng. Nhận những cú đập cầu uy lực và bất ngờ đến từ đối phương, K51G bị mất lợi thế từ đầu và bị dẫn trước 3 điểm. Tuy nhiên, lối chơi bình tĩnh và chắc chắn của tay vợt K51G phát huy tác dụng khi đối thủ của anh bắt đầu xuống sức, những cú đập cầu không còn làm khó tay vợt nam và nhờ đó điểm số được gỡ hòa, rồi tăng dần cách biệt cho K51G. Kết thúc set đấu thứ 2, chiến thắng lại 1 lần nữa nghiêng về cho Tạ Trường Luật với tỷ số 21 – 9. Bằng những gì đã thể hiện trên sân đấu TADA, đại diện K51G hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho mùa giải ở nội dung đơn nam.

Tạ Trường Luật – K51G - tay vợt nam tiềm năng cho chức vô địch mùa giải

Tạ Trường Luật – K51G – tay vợt nam tiềm năng cho chức vô địch mùa giải

Tuy nhiên muốn chạm tay vào ngôi vị quán quân đơn nam của bộ môn cầu lông FTUGames 2013, tay vợt K51G còn phải “dè chừng” sự có mặt của Trương Quang Thái Sơn – đại diện K50B – người nắm giữ huy chương đồng FTUGames mùa trước ở bộ môn này. Trận đấu ấn tượng giữa K50B và đàn em K52BF chính là một minh chứng. Chàng trai đến từ K50B tỏ ra là một tay vợt quá dày dạn kinh nghiệm với những đường cầu hiểm hóc và uy lực, hoàn toàn kiểm soát thế trận và dễ dàng kéo căng cách biệt điểm, dù đối thủ của anh không phải “tay mơ”. Có thể nhận thấy nỗ lực san bằng điểm số đến từ đàn em K52BF, tuy nhiên trước sức mạnh và sự thuần thục trong những đường cầu của đấu thủ K50B, chàng trai K52BF cũng đành ngậm ngùi thua cuộc với tỉ số 2 set đấu là 21 – 9 và 21 – 10. Tuy không gặp đối thủ thật sự cân sức, nhưng lối chơi của Thái Sơn ở vòng 2 đã đủ chứng minh K50B sẽ là gương mặt tiềm năng giành lấy ngôi đầu bảng.

Trương Quang Thái Sơn – K50B - đối thủ “khó nhằn” cho mùa giải năm nay

Trương Quang Thái Sơn – K50B – đối thủ “khó nhằn” cho mùa giải năm nay

Nói về nội dung đơn nữ, ngày thi đấu thứ 3 không thực sự khác biệt với vòng loại bảng khi các tay vợt xuất sắc vẫn duy trì thế thượng phong ở các trận và giành lấy chiến thắng dễ dàng trước đối thủ dưới tầm, không tạo ra nhiều kịch tính. Điển hình có thể kể đến gương mặt nổi bật từ vòng loại – Nguyễn Thị Hồng Hạnh đến từ K52C. Tuy phải chạm trán với đối thủ đàn chị đến từ K49B, Hồng Hạnh vẫn không suy suyễn phong độ và không mấy khó khăn giành chiến thắng chung cuộc 2-0, trận đấu dường như chỉ là cơ hội khẳng định kỹ năng và kinh nghiệm của tay vợt trẻ.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh – K52C - thách thức lớn cho nội dung đơn nữ

Nguyễn Thị Hồng Hạnh – K52C – thách thức lớn cho nội dung đơn nữ

Góp mặt trong buổi sáng còn các trận cầu khác ít kịch tính hơn mà FTUNEWS ghi nhận kết quả như sau: Ở nội dung đơn nam, K49B thuận lợi chiến thắng K51C với tỉ số chung cuộc 2-0, K51F chấp nhận dừng chân ở vòng 2 trước đối thủ K49CLC1. Ở nội dung đơn nữ, K50CLCD1 bại trận trước K49A với cách biệt lớn về điểm số 1 – 21 và 3 – 21, K51C chiến thắng dễ dàng K50B với tỉ số chung cuộc 2 – 0, K52D mang về chiến thắng nhanh gọn trước đối thủ không ngang sức K52G. Đặc biệt ở trường hợp chạm trán giữa 2 tay vợt nữ K49CLC1-2 và K51CLC1, cuộc đấu phải phân định thắng bại ở set đấu thứ 3. Tuy nhiên vì lý do chấn thương ngoài ý muốn mà đấu thủ K49 phải từ bỏ thi đấu, mang về chiến thắng chung cuộc cho K51CLC1.

Cầu lông - hé lộ những tay vợt vua tiến vào tứ kết

Ngày thi đấu bước qua buổi chiều cũng là khi các trận tranh tài diễn ra gay cấn hơn, những trận cầu ngang sức lộ diện.

Ở nội dung đơn nữ, cuộc đối đầu giữa K51A và K52CLC2 diễn ra kịch tính khi chiến thắng phải được định đoạt bằng 3 set đấu. Ở set đầu tiên, tay vợt K52CLC2 có vẻ lấn át đối thủ khi thường xuyên dẫn điểm nhờ phán đoán cầu nhạy bén và đi cầu có lực, giành lợi thế cuối cùng ở mức 21 – 17. Set 2, thế trận lại hoàn toàn thay đổi khi K52CLC2 có vẻ xuống sức và thường có những pha xử lí cầu thiếu tinh tế. Tận dụng những sai sót này của đối phương, K51A nhanh chóng vượt lên kiểm soát thế trận và kết thúc set 2 với một cách biệt khá lớn (21 – 14). Bước sang set 3, tay vợt K52CLC2 với sức trẻ và quyết tâm chiến thắng cao độ đã dần lấy lại được tinh thần, bắt nhịp trận đấu tốt và liên tục có những pha phát cầu ăn điểm trực tiếp, nhanh chóng ấn định chiến thắng khó khăn 2-1 cho mình.

Cầu lông - hé lộ những tay vợt vua tiến vào tứ kết

Các trận đơn nam của buổi thi đấu diễn ra nhiều gay cấn hơn, điển hình là trận cầu hấp dẫn giữa Hoàng Minh Dương – K50D và Lê Tuấn Anh – K51B. Cần đến 3 set đấu để tìm ra người chiến thắng trong cuộc chạm trán này. Ở set 1, K50D nắm giữ tốt thế trận và thường xuyên có những pha đánh trái tay đầy uy lực, khiến đối thủ phải gác vợt với tỉ số 21-13. Thế nhưng, kịch tính hơn ở set 2, thế trận diễn ra ngang ngửa. K50D bất ngờ để đối thủ dẩn trước đến 10 điểm ngay những phút đầu, tuy nhiên lại nhanh chóng bắt kịp sau đó và 2 tay vợt đeo đuổi nhau ở mức tỉ số sít sao. Cuối set, K51B dành chiến thắng nghẹt thở 26 – 24, một mức điểm đặc biêt của giải đấu năm nay. Tuy nhiên qua set đấu thứ 3, thế trận cân sức không còn khi K50D giữ được lợi thế về thể lực và độ nhạy bén, trong khi đối thủ K51B có phần xuống sức. Dù ngang bằng nhau về tốc độ và kinh nghiệm xử lý, K50D vẫn giành thắng lợi thuyết phục với cách biệt 21 – 12 và đem về chiến thắng chung cuộc.

Trong các diễn biến khác được ghi nhận trên sân, ở nội dung đơn nam, tay vợt K49E thuận lợi giành chiến thắng trước đàn em K52CLC2 với tỉ số các set 21-8 và 21-14, tuyển thủ Hà Xuân Thạch ăn mừng chiến thắng 2-0 trước đối thủ K50CLCD2 và K50CLCD1 ngậm ngùi thua cuộc trước K50CLC2. Ở nội dung đơn nữ, K51B gác vợt trước đối thủ K50D với tỉ số 0 – 2 chung cuộc.

Ngày thi đấu thứ 2 của giải cầu lông FTUGames 2013 đã chính thức khép lại, những tay vợt sáng giá của Ngoại thương cũng đã dần lộ diện và hức hẹn nhiều kịch tính hơn diễn ra ở các vòng trong. Hãy đón chờ các trận cầu tứ kết diễn ra vào tuần sau và đón xem kết quả cập nhật từ FTUNEWS, bạn nhé!

Mai Thư + Cẩm Tiên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *