Cầu lông – kịch tính ngày đầu ra quân

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 36 Second

(FTUNEWS) – Nằm trong khuôn khổ hội thao FTUGames 2013, hôm nay – ngày 12/11 – bộ môn cầu lông đã chính thức đi vào thi đấu. Với sự đầu tư kĩ lưỡng cùng tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên, ngày thi đầu tiên của bộ môn này đã diễn ra tốt đẹp, với những trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua một số điểm nhấn nổi bật trong hôm thi nhé!

Cầu lông - kịch tính ngày đầu ra quân

Đối với buổi thi đấu đơn nam bắt đầu vào 7h30 sáng, gây ấn tượng nhất cho người xem có lẽ là trận cầu nảy lửa giữa K52BF và K52C. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, khán giả đã có thể chứng kiến những pha cầu giằng co kịch liệt giữa hai tay vợt bởi lối đánh tấn công đẹp mắt và phòng thủ vững vàng của cả 2 bên. Tỉ số trận cầu liên tục bám đuôi trong không khí căng thẳng của khán phòng thi đấu. Giữa giờ, set đầu tiên của trận kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về tay vợt K50C bằng cách biệt 3 điểm (21-19). Tuy nhiên bước qua set đấu thứ hai, tay vợt K52BF đã phát huy tối đa lợi thế thể lực để nhanh chóng lội ngược dòng, thành công khi thắng thuyết phục đối thủ với tỷ số 21-12. Nắm rõ lối đánh của đối phương, tay vợt K52BF đã tăng tốc kéo giãn cách biệt điểm ở set 3 và qua đó, giành chiến chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Với những gì đã thể hiện, thật không khó để khẳng định K52BF sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho mùa giải năm nay.Cầu lông - kịch tính ngày đầu ra quân

Cùng diễn ra trong buổi thi đấu sáng nay còn có các trận cầu hấp dẫn khác. Với những pha giao cầu mạnh mẽ, dứt điểm đẹp mắt và những cú bỏ nhỏ đầy thông minh, thành viên đến từ K49B đã liên tục dẫn trước đổi thủ và giành được chiến thắng áp đảo với tỉ số 2 set lần lượt là 21-12 và 21-9. Tay vợt K52CLC2 cũng suất xắc giành chiến thắng trước đàn anh K51D với tỉ số chung cuộc 2-0 (21-6 và 21-16). Nếu phải kể đến những chiến thắng vượt bật bất chấp cách biệt tuổi, ta sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng của K51F trước K50CLC1 với tỉ số 2 set 21-13 và 21-12, hay tay vợt nhỏ tuổi K52E cũng mau chóng kết thúc trận đấu để giành phần thắng trước đại diện K50B bằng tỉ số cách biệt 21-8 và 21-5. Cũng trong sáng nay, tay vợt K51C được quyết định thắng trắng khi đối thủ của họ là K51CLC2 bỏ cuộc.

Cầu lông - kịch tính ngày đầu ra quân

Nếu buổi sáng là những trận cầu kỹ thuật đầy hấp dẫn thì buổi thi đấu chiều là cơ hội để khán giả được mãn nhãn với những cuộc tranh tài cân sức và kịch liệt, bất chấp cái nắng nóng của trưa chiều ngày 12/11.

Trên sân thi đấu TADA, sức trẻ của K52D được dịp đối đầu cùng kinh nghiệm của đàn anh K50D. Với khả năng xoay người đánh chéo tay cùng cách đánh bỏ nhỏ điêu luyện của cả hai tay vợt, trận cầu trở nên kịch tính ngay từ phút bắt đầu. Khán giả trên sân dường như không thể rời mắt khỏi những pha cầu tốc lực của cả hai. Bằng kinh nghiệm xử lý vượt trội của bậc đàn anh và kỹ thuật có phần nhỉnh hơn so với đối thủ, càng về sau tay vợt K50D càng bật dậy mạnh mẽ, nhanh chóng kết thúc set 1 của trận đấu với tỉ số 21-13. Bước sang set 2, cách biệt về kỹ thuật giữa đôi bên khiến tay vợt K52D càng đánh càng đuối, đại diện của K50D chớp lấy thời cơ và kết thúc ván đấu khi chỉ mới bước qua phút thứ 10 bằng cách biệt điểm số 21-11. Với chiến thắng áp đảo chung cuộc, tay vợt nam đến từ K50D chắc hẳn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho những vận động viên khác muốn chinh phục giải vô địch của bộ môn này.

Cầu lông - kịch tính ngày đầu ra quân

Ghi dấu ấn trong buổi chiều thi đấu còn có cuộc tranh tài giữa hai tay vợt nữ đến từ lớp K50CLCD2 và K52CLC2. Không có nhiều cú đánh uy lực như những tay vợt nam, nhưng chính sự “duyên dáng” trong lối đánh cũng như kỹ thuật đơn giản mà hiệu quả của hai tay vợt đã giúp cho trận đấu thu hút được sự chú ý của đông đảo cổ động viên. Kết thúc trận đấu, tay vợt nữ lớp K52CLC2 đã dành được chiến thắng áp đảo trước đối phương với tỉ số 2 sét đều là 21-13.

Cũng trong buổi chiều, nhiều trận đấu “đỉnh cao” của các tay vợt không chuyên khác đã diễn ra và thu được những kết quả khá bất ngờ. K50C thắng áp đảo K50A chỉ sau 2 set thi đấu với tỉ số 21-6 và 21-7, K51A bại trận trước K52CLC2 với tỉ số 2 set là 14-21 và 17-21, K52AB cũng cùng chung số phận khi để thua K49E với tỉ số 2-0 chung cuộc. Trong khi đó, K50CLCD2 đã xuất sắc vượt qua K52CLC1 với tỉ số các set đều là 21-11, K50CLC1 và K50CLC2 nhẹ nhàng giành chiến thắng khi các tay vợt K52F và K52G đã sớm bỏ cuộc.Cầu lông - kịch tính ngày đầu ra quân

Cầu lông - kịch tính ngày đầu ra quânCầu lông - kịch tính ngày đầu ra quân

Những pha cầu điệu nghệ của các tay vợt không chuyên

Với những nổ lực thi đấu hết mình của các tay vợt nghiệp dư đến từ các khóa lớp, sự cổ vũ nhiệt tình từ phía những khán giả trung thành cùng sự chuẩn bị chu đáo từ phía ban tồ chức, ngày thi đầu tiên của bộ môn cầu lông đã khép lại thành công. Bên cạnh những giây phút mà người xem được hòa mình vào bầu không khí chung cùa ngày thi đấu, những gương mặt tài năng mới của bộ môn cầu lông tại Ngoại thương cũng đã dần lộ diện. FTUGames 2013 hứa hẹn sẽ còn đem đến những trận cầu thú vị và hấp dẫn hơn nữa, hãy tiếp tục dõi theo và đừng bỏ sót những ngày thi đấu tiếp theo bạn nhé!

Cẩm Tiên

 

.”>повышение конверсии сайта

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *