Challenge Your Mind – Thách thức trí tuệ tân sinh viên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 7 Second

(FTUNEWS) – Vào 12h30 Chủ Nhậtngày 31/5 tại hội trường B11, chương trình “Challenge your mind” nằm trong khuôn khổ bộ môn “Logic học, phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học” đã diễn ra trong sự hưởng ứng nhiệt tình của FTUers, đặc biệt là các tân sinh viên đến từ các đoàn khóa K51. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực hành những kĩ năng cũng như những phương pháp làm việc nhóm,  thuyết trình, phản biện.

alt

Chương trình gồm 3 phần: Mở đầu là cuộc thi Mindmap, tiếp đến là phần Talkshow với những vị khách mời đặc biệt và cuối cùng cũng là phần được mong chờ nhất là cuộc thi giữa các đoàn khóa K51. Tham dự chương trình đồng thời cũng là BGK của phần thi Gameshow là các giáo viên ưu tú trong và ngoài trường, bao gồm:

  • PGS. TS Trần Đình Nghiệm
  • Thầy Nguyễn Tuấn Dương
  • Cô Đoàn Hồng Phát
  • Cô Lê Thị Xuân Sang

Mở đầu chương trình, giọng ca sâu lắng, ma mị của FTUShine G-Strings với ca khúc Wait đã mang đến cho chương trình một bầu không khí đầy hứng khởi.

alt

Phần talkshow được mở đầu bằng những chia sẻ của thầy Phạm Đình Nghiệm. Qua câu chuyện về những người thầy biết, thầy gửi gắm đến sinh viên những “bí kíp” để học tập và nghiên cứu khoa học hiệu quả: đó là tinh thần tự học, tự đọc, phải biết suy ngẫm, ứng dụng và sáng tạo những gì đã học được trên tinh thần khoa học. Và quan trọng hơn hết, mỗi sinh viên cần có định hướng và mơ ước cho quá trình học tập của mình.

alt

Tiếp nối là phần nói chuyện của thầy Nguyễn Tuấn Dương. Bằng câu chuyện đời sinh viên hết sức dễ thương và gần gũi của mình, thầy đã chia sẻ những trải nghiệm, cách thầy cân bằng giữa hoạt động và học tập, quá trình nghiên cứu và làm việc nhóm. Qua đó truyền đến sinh viên những bài học thiết thực về lối sống, phong cách sống và học tập: “Cần phải chậm và tĩnh lại”

alt

Phần hỏi đáp được diễn ra kế tiếp đó. Hai thầy đã trả lời cặn kẽ và chi tiết cho từng câu hỏi cho các bạn sinh viên.

Xuất hiện với tư cách khách mời của chương trình, Hồng Thái đã mang lại một không khí sôi nổi trong hội trường với “Twist Sài Gòn”.

alt

Phần gameshow, phần thi được mong đợi nhất của chương trình, đã thu hút được 9 đội chơi đến từ các khối lớp K51.

alt

Với vòng 1- “Thử thách tư duy”, 9 đội chơi được chia làm 3 nhóm, lần lượt 3 đội chơi của mỗi nhóm sẽ phải đối đầu với nhau để chọn ra 4 đội chơi xuất sắc nhất vào vòng 2. Luật của vòng thi là tìm ra dữ kiện chính bằng cách lật và trả lời câu hỏi trong mỗi ô số. Vòng chơi đã diễn ra đầy cam go, với những câu hỏi IQ hóc búa. Và 4 đội được chọn đó là K51G, K51C, K51E và K51B.

 alt

Vòng 2 – “Khơi nguồn sáng tạo” tạo điều kiện cho các đội được thể hiện sự sáng tạo của mình qua các tình huống logic khá khó. Các nhóm phải vừa tìm cách giải quyết vấn đề của nhóm mình một cách hợp lí, vừa phải sân khấu hóa, làm sinh động phần trả lời của mình. Những tình huống như khách hàng kì kèo không chịu trả tiền hàng hay không đủ hàng để giao cho đối tác đã được các đội giải quyết hết sức linh hoạt, tự nhiên và dễ thương. 2 đội đã may mắn được chọn vào vòng cuối chính là K51B và K51C.

 alt

Ở vòng 3 – “Chinh phục đỉnh cao”, 2 đội thi đã tỏ rõ khả năng hùng biện và thuyết phục của mình qua một chủ đề về tầm quan trọng của kiến thức nền. Qua những phần hùng biện và tranh luận thuyết phục, các bạn đã làm Ban Giám Khảo khá khó khăn khi lựa chọn đội thắng cuộc.

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về đội K51C, giải Nhì K51B, K51E và K51G đồng giải 3. Đối với cuộc thi vẽ Mindmap, giải Nhất thuộc về K51C, giải Nhì K51D và giải Ba K51E.

alt

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

alt

Thầy Tuấn Dương chia sẻ cảm xúc của mình.

alt

Các thầy cô trong BGK nhận hoa từ BTC.

alt

Một thành viên trong BTC chụp ảnh cùng cô Khuê Đài – người đã đứng sau và hỗ trợ không ít cho sự thành công của chương trình.

alt

Kết thúc chương trình, 2 cô giáo trẻ còn ở lại để feedback về chương trình cho các bạn nữa đấy!

alt

Hình ảnh khi chương trình kết thúc.

Thiên Vân


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *