Chào đón những nhà “Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2013”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 41 Second

Đây là tám bạn trẻ đã vượt qua gần 120 thí sinh khác đến từ 65 trường ĐH-CĐ, thuyết phục ban giám khảo bằng những dự án môi trường thiết thực, khả thi, phù hợp với chủ đề “Sáng kiến và hành động vì cộng đồng”.

Các tân đại sứ gồm: Hoàng Phạm Lam Hồng – ĐH RMIT, Trần Minh Chính – ĐH KHXH&NV TP.HCM, Đỗ Văn Thiện – ĐH KHXH&NV TP.HCM, Lưu Quản Trọng – ĐH Quốc tế ĐH Quốc gia TP.HCM, Nguyễn Vũ Luân – ĐH Sài Gòn và ba sinh viên của ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM gồm Nguyễn Thị Ngọc Hiệp, Lê Hạc Quế Tiên, Phạm Phương Thảo.

Ngày 30-6, các đại sứ sẽ tham gia khóa học miễn phí về kỹ năng quản lý dự án. Đây chính là một phần hành trang để các bạn trẻ triển khai các dự án môi trường trong thực tế và báo cáo kết quả vào ngày 19-8-2013.

Lưu Quản Trọng – sinh viên ĐH Quốc tế ĐH Quốc gia TP.HCM, tác giả dự án “Sử dụng vỏ cà phê làm nguyên liệu chính để điều chế than hoạt tính nhằm làm giảm ảnh hưởng của các chất hóa sinh có thành phần chính là cypermethrin trong các ao hồ” – cho biết: “Danh hiệu đại sứ là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục theo đuổi dự án mà tôi đã ấp ủ từ một năm trước. Tôi rất mong muốn đưa dự án này vào thực tế để vừa tận dụng vỏ cà phê vừa giảm được các tác động gây hại đến môi trường sống của các đối tượng nuôi trồng”.

alt

Còn Hoàng Phạm Lam Hồng – sinh viên ĐH RMIT, tác giả dự án #greenhashtag (Cái tag xanh – chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội, kêu gọi không xả rác nơi công cộng) – hi vọng sẽ “sử dụng mạng xã hội tạo nên những làn sóng trong cư dân mạng để mỗi người cùng chung tay hành động vì môi trường“.

Chương trình hội trại sinh thái dành cho đại sứ dự kiến diễn ra từ 21 đến 23-8 tại Vũng Tàu. Hai đại sứ xuất sắc sẽ được chọn tham gia hành trình cùng chuyến du khảo sinh thái tại thành phố Leverkusen (Đức) từ ngày 11 đến 15-11-2013 cùng đại sứ đến từ 18 quốc gia.

Một nội dung đáng chú ý của chuyến đi này là Giải thưởng lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu. Năm ngoái, cùng với đại sứ của Kenya và Costa Rica, đại sứ Đặng Huỳnh Mai Anh – SV ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM – đoạt giải thưởng này với dự án”Cẩm nang xanh cho bà nội trợ”.

“Đại sứ môi trường Bayer” là chương trình hợp tác quốc tế giữa Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP). Tại Việt Nam, chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2006. Năm nay, cuộc thi do Công ty Bayer VN, Hội SV TP.HCM và Chi cục Bảo vệ môi trường – thuộc Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM tổ chức.

Theo: tuoitre.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *