Ngoại thương tiến thẳng Paris với Go Green in the city

Ngoại thương tiến thẳng Paris với Go Green in the city

Published by Yun Byun Yun on

0 0
Read Time:3 Minute, 10 Second

(FTUNEWS) – Chiều 4/4 vừa qua, tại TP.HCM, đại diện của Việt Nam gồm hai cô gái Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương đến từ Đại học Ngoại thương CS2 đã giành chiến thắng vòng Bán kết cuộc thi Go Green in the city khu vực Đông Á, và sẽ đại diện cho khu vực tham dự vòng Chung kết cuộc thi toàn cầu tại Paris vào tháng 6/2014 cùng với 11 đội chiến thắng ở các khu vực khác trên thế giới.

Go Green in the City là cuộc tranh tài quốc tế được Schneider Electric khởi xướng từ năm 2009 trên phạm vi toàn cầu và được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2013 dành cho các sinh viên chuyên ngành Thương mại và Cơ khí – Kỹ thuật trình bày các ý tưởng sáng tạo về quản lý năng lượng thông minh.

Mỗi đội tham gia gồm hai thành viên, trong đó ít nhất một thành viên là nữ. Các đội thi sẽ nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng cho một trong năm lĩnh vực cơ bản bao gồm: khu dân cư, trường đại học, khối doanh nghiệp, ngành nước và bệnh viện.

Vòng Bán kết diễn ra tại TP.HCM sáng ngày 4/4 với chín đội tuyển. Đội Energy Bank của Việt Nam với 2 thành viên đều là nữ sinh viên năm cuối của Đại học Ngoại thương TP.HCM, dự thi với ý tưởng “Ngân hàng năng lượng cho thành phố thông minh”, nhằm đảm bảo mức độ ổn định về nhu cầu tiêu thụ điện cũng như khuyến khích tiết kiệm điện đã xuất sắc dành được chiếc vé tham gia vòng Chung kết toàn cầu tại Paris tháng 6 tới.

Cô nàng Lãnh đạo trẻ tuổi môi trường Bayer Toàn cầu Đặng Huỳnh Mai Anh cho biết: “Chiến thắng này quả thật rất bất ngờ vì vòng thi này có nhiều dự án hay, thực tế và thuyết phục. Tại vòng chung kết toàn cầu, chúng tôi sẽ lắng nghe và học hỏi nhiều hơn nữa vì nhận ra rằng tất cả dự án, ý tưởng đều có sự kết nối với nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong sẽ được lần nữa nói về “Ngân hàng năng lượng” bằng tất cả say mê, từ đó chia sẻ niềm tin rằng vấn đề năng lượng không chỉ được giải quyết bằng đột phá trong công nghệ mà còn ở cách quản lý mới, khuyến khích và tối đa lợi ích của những người tiết kiệm điện”.

Trong tương lai gần, các tác giả dự án “Ngân hàng năng lượng” sẽ khảo sát và nghiên cứu trên mẫu từ 500-1.000 hộ gia đình để kiểm tra hiệu quả của mô hình tính toán trong dự án. Đồng thời, các bạn cũng sẽ dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về mặt kỹ thuật để tăng tính khả thi khi triển khai dự án. Thùy Dương đã chia sẻ: “Nhóm rất mong ý tưởng được thực hiện trong tương lai, góp phần giải quyết những khó khăn về nguồn năng lượng. Nếu điều này trở thành hiện thực, chúng tôi hi vọng cộng đồng sẽ nhận thấy sự hữu ích, tiện lợi của ý tưởng và tích cực tham gia.”

DSC_0511

Hãy tiếp tục cùng FTUNEWS ủng hộ và đồng hành cùng hai cô gái tỏa sáng trí tuệ Ngoại thương trên con đường đến với Paris bạn nhé!

Yun (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %