Chung kết Cầu lông – Những đôi vợt vàng lên tiếng

Chung kết Cầu lông – Những đôi vợt vàng lên tiếng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:9 Minute, 28 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra trong sáng ngày 1/12 với sứ mệnh khép lại chuỗi ngày thi đấu kịch tính của bộ môn Cầu lông FTUGames 2013, vòng chung kết của nội dung đôi nam – nữ đã hoàn thành trọn vẹn vai trò và ghi lại nhiều dấu ấn đậm nét trên sân thi đấu Cối Đá. Cùng FTUNEWS điểm mặt những cặp đôi sáng giá trên sân đấu Ngoại thương này nhé!

Cũng như những vòng thi trước, sự có mặt của các khán giả Ngoại thương ngay từ đầu các trận đã khiến không khí vòng thi rộn rã hơn. 10 giờ 10 phút, cuộc tranh tài giành huy chương đồng bắt đầu với sự góp mặt của 2 bộ đôi tuyển thủ đến từ K52C và K50D.

Bắt đầu set 1, 2 tay vợt đến từ khóa lớp đàn anh phối hợp chưa thật ăn khớp với nhau trong di chuyển sân và không may bị dẫn trước 3 điểm từ những cú đập cầu mạnh dạn của Hữu Đức (K52C). Tay vợt kì cựu của nội dung đơn nam – Minh Dương (K50D) – tỏ ra mất tập trung trong những pha cầu căng và nhiều lần vụt mất cơ hội san bằng điểm số, trong khi đó đại diện nữ Thảo Uyên của K50D dường như là vị trí yếu điểm của bộ đôi khi cô không có được phản xạ nhanh nhạy và những cú trả cầu dứt khoát như đồng đội. Nhận ra và lợi dụng yếu điểm này, bộ đôi tay vợt K52C triển khai những cú tạt cầu và đập cầu uy lực về phía giữa sân nhằm làm khó đàn chị, đồng thời khiến Minh Dương phải chạy sân khá nhiều để cứu vớt cách biệt điểm. Phút thứ 5, tỉ số đã là 10-4 nghiêng về cho K52C. Cục diện set đấu dường như không thay đổi khi 2 đại diện K52C có sự ăn ý nhịp nhàng trong những pha đánh trả nên cuối cùng, bộ đôi trẻ tuổi chiến thắng set 1 với cách biệt 8 điểm (21-13).

K50D

Minh Dương và Thảo Uyên không thuận lợi duy trì set đấu

Bước sang đầu set 2, Minh Dương có lại phong độ thi đấu từ các vòng thi trước khi anh liên tiếp ghi điểm bằng những cú chụp lưới nhanh gọn và tạo lợi thế dẫn trước cho K50D. Thế trận có lại sự cân bằng khi nỗ lực tranh giành điểm số dâng cao ở cả 2 đội, những pha cầu căng thẳng và kéo dài ngoạn mục xuất hiện trên sân, tỉ số khó khăn nâng lên thành 8-8 ở phút thứ 7. Tuy nhiên cục diện cân bằng không duy trì được lâu, đại diện nam của K50D bắt đầu xuống phong độ và mất đi sự chính xác trong những pha lốp cầu, đập cầu về phía cuối sân. Lỗi cầu out lặp lại khiến K50D rơi xuống thế hạ phong và 2 tay vợt K52C lại có cơ hội dẫn điểm. Cách biệt nhanh chóng nâng thành 7 điểm cho K52C ở phút thứ 12 nhờ sự linh hoạt và ăn ý của cả 2 tay vợt, từ đó, cặp đôi tân binh có được chiến thắng chung cuộc với tỉ số set 2 là 21-14, trở thành chủ nhân cùa đôi huy chương đồng ở nội dung thi đấu đôi.

K52C

Kim Nga và Hữu Đức – những gương mặt trẻ tiềm năng của Cầu lông Ngoại thương

Dường như Cầu lông đã trở thành thế mạnh của K52C khi trước đó, chủ nhân chiếc huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cũng thuộc về tập thể này. Tiếp tục là những đại diện duy nhất của thế hệ “tân binh” tiến sâu vào Chung kết của FTUGames, chia sẻ cùng FTUNEWS, Kim Nga và Hữu Đức cho biết: “Bọn em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi mới vào đại học đã được tham gia một đại hội thể thao lớn như vậy. Xin gửi lời cảm ơn đến BTC và những cổ động viên, các bạn cùng lớp đã có mặt ngày hôm nay, dõi theo và cổ vũ hết mình. Bọn em sẽ cố gắng để những giải đấu sau vẫn tiếp tục phát huy phong độ này”. Với lời hứa hẹn đáng yêu của bộ đôi K52C về việc tiếp tục tham gia bộ môn này ở những mùa giải sau, FTUNEWS xin chúc các bạn sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê thể thao và tiếp tục thành công ở các sân đấu nhé!

K52C

Đôi huy chương đồng được trao về cho cặp đôi tân binh K52C

Bước sang lượt thi đấu thứ 2 giành ngôi vị Quán quân Cầu lông thi đấu đôi, cuộc chạm trán giữa K50B và K51C trở thành cuộc so găng khốc liệt khi cả 2 đối thủ đều là những tay vợt kì cựu đã ghi điểm nổi bật ở những nội dung trước, đồng thời sự phối hợp ăn ý giữa 2 bộ đôi đều là thế mạnh không thể chối cãi. Nếu bộ đôi K50B sở hữu Trương Quang Thái Sơn – tân Quán quân ở nội dung đơn nam – thì cặp thi đấu của K51C lại có Nguyễn Thị Vân Anh – tân Á quân ở nội dung đơn nữ. Set đấu đầu diễn ra khá cam go khi cả 4 đại diện đều thể hiện phong độ thi đấu cao nhất trong mùa giải. 1 cú đập cầu dứt khoát từ tay vợt nữ Kim Ngân đem về điểm đầu tiên cho K50B. Bộ đôi này lập tức kéo giãn cách biệt bằng những đường cầu nửa sân hiểm hóc nhằm đối phó với chiến thuật trên-dưới của đối phương. Chống trả những nỗ lực này, 2 tay vợt đến từ K51C cật lực giành điểm bằng những cú lốp cầu uy lực của Minh Hoàng và những cú tạt cầu mạnh mẽ của Vân Anh. Phút thứ 4, những cú tạt cầu không thành công từ phía cuối sân của Thái Sơn giúp tỉ số cách biệt 6-3 được rút ngắn thành 6 đều. Không lâu sau đó, một pha cầu dài căng thẳng với cự li thay đổi liên tục diễn ra trên sân, cả 4 tay vợt giằng co kịch tính và liên tục thể hiện sở trường của bản thân ở những cú bạt cầu, đập cầu ngoạn mục. Tỉ số gian nan nâng thành 10-7 cho K50B ở phút thứ 10 của set đấu. Dường như mất tinh thần, bộ đôi K51C bắt đầu phạm những sai sót không đáng có. Lỗi cầu out nhiều lần khiến quyết tâm cân bằng điểm số của K51C trở nên khó khăn, trong khi đó bộ đôi K50B tiếp tục phát huy lối đánh kỹ thuật và sự ăn khớp nhịp nhàng trên sân đấu. Cuối set, tỉ số là 21-11cho K50B.

K51C

K51C

Vân Anh và Minh Hoàng giữ vững phong độ thi đấu dù đánh mất lợi thế trong set đầu

Khi Vân Anh và Minh Hoàng cố gắng đưa cái tên K51C khỏi “quỹ đạo” huy chương bạc ở bộ môn cầu lông, set đấu thứ 2 chứng kiến sự vực dậy mạnh mẽ của bộ đôi này từ những phút đầu. Thống nhất lại lối chơi, bộ đôi K51C chạy sân thông minh hơn và ứng phó nhanh nhạy hơn với những đường cầu hiểm hóc của đối phương. Cùng lúc đó, cặp thi đấu K50B cũng không giảm sút phong độ, Thái Sơn và Kim Ngân tiếp tục duy trì sự ăn ý trong những pha cầu căng để giành quyền dẫn trước điểm. Trực tiếp đối đầu ở những pha cầu cao và sâu về cuối sân, 2 tay vợt nam Thái Sơn và Minh Hoàng liên tục tạo ra những tình huống kịch tính cho set đấu. Tỉ số được kéo giãn ở phút thứ 7 bởi những pha đập cầu đẹp mắt cuả Thái Sơn, K50B chiếm thế thượng phong ở mức điểm 10-5 vào giữa trận. Phút thứ 17, nỗ lực vượt bật của K51C được đáp trả khi cách biệt 5 điểm được rút ngắn sít sao thành 12-11 (nghiêng về K50B), tạo nên cao trào của trận đấu. Vân Anh không từ bỏ quyết tâm lật ngược thế trận, kết hợp cùng đồng đội, cô liên tiếp có những cú bật cầu và đập cầu chuẩn xác về phía giữa sân đối phương, dường như thể hiện nỗ lực lớn nhất của tay vợt nữ này suốt từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, nếu người đón trả những cú đánh uy lực của Vân Anh không phải là tân Quán quân đơn nam Thái Sơn, thế trận có lẽ đã thay đổi. Cuối set đấu, tỉ số là 21-17 một lần nữa nghiêng về cho K50B, ấn định chiến thắng vẻ vang cho bộ đôi Thái Sơn – Kim Ngân ở nội dung thi đấu đôi nam – nữ và mang về cho K50B chiếc huy chương vàng cao quý.

K50B

K50B

Bộ đôi K50B thành công làm chủ thế trận, tiến đến xưng vương trong ngày thi Chung kết

Nói về chiến thắng “nhân đôi” lần này của K50B, Thái Sơn và Kim Ngân đều vui vẻ khẳng định quyết tâm của bộ đôi ngay từ những vòng đầu là đưa K50B vươn lên trên bảng tổng sắp huy chương, và quyết tâm ấy đã được thực hiện bằng 2 tấm huy chương vàng danh giá. Mặt khác, chia sẻ cùng FTUNEWS, cô gái Vân Anh tỏ ra ngậm ngùi khi một lần nữa không thành công mang về huy chương vàng cho tập thể lớp: “Thật sự, tiến vào chung kết lần thứ 2 rồi mà vẫn không đạt được huy chương như mong muốn thì mình cảm thấy rất tiếc nuối. Nhưng dù sao có được huy chương cũng là điều đáng mừng. Chiều nay K51C vẫn còn một trận chung kết tranh huy chương vàng ở bộ môn bóng đá nữ, và mình hy vọng kết quả sẽ tốt đẹp hơn”. Cũng góp mặt trong đội hình thi đấu bóng đá nữ tiến vào Chung kết, Vân Anh dường như là một cô gái đa tài ở lĩnh vực thể thao. FTUNEWS chúc cho Vân Anh và đồng đội sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê thể thao và thành công hơn nữa ở những mùa giải sau.

Kết quả chung cuộc

Từ trái sang: Trưởng BTC FTUGames 2013, cặp đôi Hữu Đức và Kim Nga (K52C), cặp đôi Thái Sơn và Kim Ngân (K50B), cặp đôi Vân Anh và Minh Hoàng (K51C)

Như vậy, kết quả chung cuộc của các trận cầu Chung kết bộ môn Cầu lông – nội dung thi đấu đôi nam-nữ như sau:

Bộ đôi Quán quân: K50B

Bộ đôi Á quân: K51C

Bộ đôi Quý quân: K52C

Xin chúc mừng cho những nhà vô địch xứng đáng của Ngoại thương, và FTUNEWS chúc cho những mùa giải sau của hành trình thắp lửa FTUGames sẽ ngày càng thành công vượt bật, không chỉ riêng ở bộ môn Cầu lông nhé!

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *