Chung kết FTUShine 2013: Cái kết bất ngờ nhưng trọn vẹn

Chung kết FTUShine 2013: Cái kết bất ngờ nhưng trọn vẹn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 46 Second

Đêm Chung kết bắt đầu bằng tiết mục múa uyển chuyển, đầy sức sống từ các chàng trai và cô xinh gái xinh đẹp của nhóm múa La Bella thuộc CLB Sóng đa tần đại học Ngoại thương.

Đại diện ban tổ chức trao tặng hoa đến các vị Giám khảo của đêm thi, bao gồm sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Lan Trinh, ca sĩ Đức Tuấn và thầy Giang Nam.

altMC Thanh Bạch xuất hiện trên sân khấu trong sự cổ vũ nhiệt tình của toàn bộ khán giả có mặt tại nhà hát Quân đội. Sự nhiệt tình và dễ thương của MC đã khiến không khí trong nhà hát thêm “nóng” hơn bao giờ hết.

alt

Trong đêm chung kết, các thí sinh đơn ca thể hiện hai ca khúc, trong đó có một ca khúc tiếng Anh. Cẩm Ly là thí sinh mở màn cho đêm thi. Giọng hát đầy nội lực và ma mị của cô bạn kết hợp phần nhìn “đầy lửa” từ sự trợ giúp của nhóm nhảy Blackout đã khiến tất cả khán giả có mặt tại nhà hát nhún nhảy theo nhịp điệu của ca khúc “Telephone”.

alt

Việt Trung thay đổi phong cách trầm buồn, êm ái thường thấy trước đây và gây bất ngờ lớn qua ca khúc nổi tiếng của nữ ca sỹ Duffy “Mercy”. Sự trình diễn tự nhiên của chàng trai tài năng này cùng một nữ vũ công xinh đẹp làm cho giai điệu ca khúc thêm sôi động và quyến rũ.

alt

Chàng sinh viên năm nhất duy nhất của đêm thi Hồng Thái chọn thể hiện bài hát “One night only”.  Âm điệu trầm lắng, da diết của bài hát này đã đi vào lòng khán giả nhờ giọng hát đầy cảm xúc của “em út” FTUShine 2013.

alt

“Một giọng ca bí hiểm, năng lượng tràn đầy” là những gì MC Thanh Bạch giới thiệu về thí sinh nữ còn lại trong top 6 đơn ca – Huỳnh Ngân. Một Huỳnh Ngân thật khác, đầy nội lực và “nổi loạn” trong “Nobody’s perfect” đã làm bất ngờ tất cả khán giả có mặt.

alt

“Giọng hát gợi cảm” Duy Nghi xuất hiện trong sự cổ vũ nhiệt thành từ phía khán giả. “Chàng trai không tuổi” “nâng nhiệt” trong hội trường đến mức cao nhất qua một bài hát sôi động với phong cách tươi trẻ, quyến rũ thường thấy bằng bản “Pumped up kicks”.

alt

“Feeling Good” chính là màn trình diễn giúp chàng nghệ sĩ” khiến khán giả ngất ngây với Thiên thai, Ngày xưa Hoàng Thị đầy thi vị và sâu lắng trong các vòng thi trước – Bùi Tứ Quý “lột xác” ngoạn mục. Cách dàn dựng sáng tạo và độc đáo, kết hợp cùng giọng hát đầy cảm xúc thu hút hoàn toàn sự chú ý của khán giả.

alt

Đức Tuấn xuất hiện trên sân khấu trong trang phục năng động, giản dị. Anh đã chia sẻ những cảm nhận chân thành nhất từ một người con của Ngoại thương trở về trường cũ. Ca khúc “This is the moment” trích từ vở nhạc kịch nổi tiếng Jekyll and Hyde cũng chính là thông điệp anh gửi tặng các thí sinh và tất cả mọi người, điều anh đã nhìn thấy:

“This is the day

See it sparkle and shine,

When all I’ve lived for

Becomes mine!”

alt

Phần thứ hai của chương trình bắt đầu với “Blackout”. Vẫn là sự sôi động, vũ đạo đẹp mắt đầy lửa, “Nỗi nhớ đầy vơi” gây hiệu ứng mạnh đến khán giả từ những câu hát đầu tiên. Giám khảo Lan Trinh đã nhận thấy sự tiến bộ của cả nhóm, từ việc chọn bài, trang phục, đến phát huy thế mạnh vũ đạo.

alt

The Glam Plus bắt đầu màn trình diễn với một hoạt cảnh rất thú vị qua ca khúc “Chờ người nơi ấy”. Cách hát Acapella đã khiến bài hát quen thuộc của Uyên Linh trở nên cực kì thu hút và mới mẻ. “Can đảm và sáng tạo” là những gì giám khảo Đức Tuấn nhận xét về The Glam Plus, anh cũng bày tỏ hy vọng nhóm sẽ hoàn thiện hơn cách bè phối để khiến bài hát này hoàn thiện hơn nữa.

alt

Vị giám khảo nữ duy nhất, ca sĩ Lan Trinh gửi tặng khán giả ca khúc “Hurt” – bản hit của nữ ca sĩ Christina Aguilera. Xinh đẹp và giản dị, Lan Trinh chinh phục tất cả trái tim yêu nhạc bằng giọng hát mạnh mẽ nhưng không kém phần ngọt ngào của mình.

alt

Bên cạnh đó, vở vũ kịch đến từ câu lạc bộ Sóng đa tần “Chuyện bên đường” truyền tải một thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. “Chẳng phải chúng ta đã đánh đổi cảm xúc để lấy những thứ tốt đẹp hơn sao?” Vở kịch là bài học về tình thương của con người trong cuộc sống hiện đại.

alt

Những dòng cảm xúc trong đêm chung kết tiếp tục thay đổi và dâng trào khi Lê Hiếu bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và gửi tặng ca khúc “Giữ anh đi”, một sáng tác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Nam ca sĩ hứa sẽ trở lại Ngoại thương một ngày gần nhất trong những sự kiện tới.

alt

“G-strings” mang đến phần trình diễn “Gương thần” – sáng tác của nhạc sĩ, ca sĩ Thanh Bùi trong phong cách không thể “chất” hơn”. Nhóm đã thổi một làn gió mới trong suốt toàn chương trình bằng điệu “rock” đầy nội lực như thể muốn làm nổ tung cả nhà hát.

alt

Trở lại sân khấu với phong cách tươi mới quen thuộc qua “Nắng vàng, biển xanh và anh”, nhóm “Bay” với sự hồn nhiên và đáng yêu đã chinh phục toàn bộ tình cảm từ khán giả.

 alt

Sáu giọng hát đơn ca trở lại trong phần thi hát tiếng Việt.

Mở đầu là “Thềm nhà có hoa” qua sự thể hiện của Hồng Thái. Thí sinh này được nhận xét trưởng thành và quyến rũ hơn trong giọng hát so với các phần thể hiện ca khúc tiếng Việt trước đây. Nếu “One night only” của chàng trai này, như lời nhận xét của giảng viên Giang Nam, mang đến cảm giác của một màn đêm tĩnh mịch, thì “Thềm nhà có hoa” với tiết tấu sáng trong mạnh mẽ chính là một sự thức tỉnh trọn vẹn đầy thi vị.

alt

Việt Trung chọn thể hiện ca khúc “Thu cạn” với giai điệu da diết bằng kĩ thuật hát đầy điêu luyện. Phần dự thi nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng giám khảo.

alt

Bùi Tứ Quý dẫn dắt mọi người đến “Trên đỉnh Phù Vân” với phong cách hát như thể lên đồng. Chất giọng “dày, vang, sáng, khỏe” chính là những lời khen mà ca sĩ Đức Tuấn ưu ái dành cho Tứ Quý sau màn diễn đặc sắc này.

alt

Cẩm Ly khuấy động sân khấu với “Ngựa ô thương nhớ”. Cách xử lý mới mẻ cùng giọng hát phong cách của cô gái đa tài đã thêm nhiều nét sáng tạo cho bài hát.

alt

“Sáu mươi năm cuộc đời” vang lên đầy mới mẻ qua sự thể hiện của “diva” Huỳnh Ngân. Cách phối và xử lý sáng tạo của Huỳnh Ngân với những ca khúc quen thuộc đã trở thành nét đặc biệt của cô gái này.

alt

Duy Nghi khép lại màn trình diễn của các thí sinh bằng ca khúc “Đi thôi” với giai điệu tươi vui và ca từ đầy ý nghĩa.

alt

Blackout “tiếp lửa” trước phần công bố kết quả bằng một màn nhảy “khuynh đảo” sân khấu. Tất cả thế hệ từ trước đến nay của Blackout cùng đứng trên một sân khấu đã tạo nên một tiết mục trên cả tuyệt vời!

alt

Nhạc sĩ, ca sĩ Thanh Bùi đến với sân khấu chung kết FTUShine 2013 và chia sẻ những kỷ niệm của anh trong suốt thời gian anh gắn bó và làm cố vấn cho chương trình. “Just the way you are” vang lên trong sự cổ vũ của tất cả mọi người.

alt

Dương Viết Thắng – Chàng Nick Vuijicic đến từ “Việt Nam’s got talent”, kể “Câu chuyện của tôi” bằng giọng hát cảm xúc của mình. Anh là minh chứng đẹp nhất cho sự nhiệt huyết, phấn đấu hết mình để theo đuổi đam mê và ước mơ. Và “Let’s Shine”, ca khúc chính thức của FTUShine vang lên trước khi kết quả chính thức được công bố.

Kết quả chung cuộc Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương – FTUShine 2013:

Giải nhất bảng A: Phạm Trần Việt Trung.

alt

Giải nhì bảng A và giải do MC Studio bình chọn: Bùi Tứ Quý.

alt

Giải ba bảng A: Trần Thị Huỳnh Ngân.

alt

Giải nhất bảng B và nhóm ca được yêu thích nhất: G-strings

alt

Thí sinh được yêu thích nhất: Phan Thị Cẩm Ly

alt

Giải phong cách trình diễn ấn tượng: The Glam Plus.

alt

Bất ngờ nhưng trọn vẹn, tất cả đã làm nên một đêm Chung kết FTUShine 2013 đầy màu sắc và dấu ấn. Hẹn gặp lại các bạn vào những lần “tỏa sáng” tiếp theo của Ngoại thương nhé!

 

Nhật Hạ

Ảnh: Xít Hí – CongT – Hoàng Nhật – Toàn Phát

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *