Chung kết FTUShine 2015 – cái kết trọn vẹn lòng người

Chung kết FTUShine 2015 – cái kết trọn vẹn lòng người

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:11 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – “Bản nhạc” FTUShine mùa thứ 10 – Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương 2015 đã chính thức cất lên nốt nhạc cuối vào tối Chủ nhật vừa qua tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. HCM. Giữa một “bữa tiệc âm nhạc” đa màu sắc như lời nhận xét của giám khảo  Lê Giang Nam,  cuộc thi đã gọi tên người chiến thắng ở cả hai bảng thi đơn và nhóm ca với phần thể hiện chiếm trọn trái tim người nghe.  

Mở đầu đêm Chung kết, Trưởng BTC cuộc thi FTUShine đại diện trao hoa tới 3 vị khách mời tham gia đêm Chung kết ở cương vị Ban giám khảo: giảng viên Lê Giang Nam, nhạc sỹ – ca sỹ  Hà Okio và nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng.

f

Dẫn chương trình cho đêm tỏa sáng của các thí sinh là cặp đôi Minh Chính – Đinh My. Với lối dẫn tự nhiên cùng những màn “tung hứng” đầy ăn ý và hài hước, chàng quán quân Mật mã ngôn từ 2012 Minh Chính cùng cô nàng cựu FTU-er K49A  Đinh My khiến cho cuộc thi thêm phần hồi hộp và gay cấn.

Chung kết FTUShine – đêm nhạc đa sắc khó chối từ

Ở đêm Chung kết, mỗi thí sinh được yêu cầu thể hiện hai ca khúc tự chọn, trong đó có một ca khúc tiếng nước ngoài. Phạm Khang Trường đến từ K52D là thí sinh mở đầu đêm thi. Xuất hiên với áo sơ mi trắng đơn giản cùng mũ phớt đen, giọng hát dày và ấm đã khiến anh chàng chạm đến xúc cảm người nghe khi thể hiện ca khúc “Mùa yêu đầu” – một sáng tác của ca sỹ Đinh Mạnh Ninh. Những cảm nhận nhẹ nhàng và nhiệt thành nhất về câu chuyện tình yêu đôi lứa được Khang Trường chuyển tải khá“ngọt”. Ở yêu cầu hát ca khúc nước ngoài, “Run-away baby” được xem là lựa chọn thông minh giúp anh chàng khoe được những thế mạnh trong chất giọng. Lựa chọn trang phục đối lập hoàn toàn với phần thể hiện “Mùa yêu đầu”, một chút nổi loạn mới mẻ đã làm cho Khang Trường nhận được sự cổ vũ tích cực từ khán giả.

q
Phạm Khang Trường với ca khúc "Mùa yêu đầu"

j
Khang Trường với "Run-away Baby"

l

Luôn chọn thể hiện những bản tình ca lãng mạn nhưng cũng không kém phần nồng cháy, lần này “Với em là mãi mãi” Ngọc Minh gợi cho người xem hình ảnh chàng thư sinh chân chất hát về tình yêu đôi lứa với những xúc cảm chân thành và trong trẻo nhất. Đối với ca khúc nước ngoài, Ngọc Minh thể hiện trọn vẹn “I don’t wanna miss a thing”.  “Bóng cây K’nia” đêm bán kết Quỳnh Như trở lại duyên dáng ở đêm tỏa sáng hôm qua với liên khúc “Bà rằng bà rí – Giận mà thương”. Đúng như lời bật mí trước đó, cô nàng chọn ngay cho mình ca khúc “A time for us” kinh điển để thử sức. Tiếp theo là giọng hát đầy chất chứa đến từ cô nàng K52CLC2 Nguyễn Dương Hoài Giang trong phần thể hiện “Nếu như ngày đó” và “At least”.

k 
Ngọc Minh

n
Quỳnh Như

sio
Hoài Giang

Khác với một Duy Thái “quậy” hết cỡ ở ngày thi bán kết, tại đêm thi tối qua, chàng rockman mang sự lãng mạn và nhẹ nhàng gửi đến khán giả của sân khấu FTUShine với ca khúc “Một mình”.  Ở yêu cầu ca khúc nước ngoài, Duy Thái nhanh chóng quay trở lại với niềm đam mê rock từ nhỏ của mình bằng ca khúc Radioactive. Là nhóm ca đầu tiên “ra trận”, The Boys  không khỏi làm người xem bất ngờ vì sự “đổi gió” khá thú vị ở cả thể loại hát lẫn trang phục trình diễn. Các chàng trai trở nên táo bạo với sơ mi đen cùng phong cách trình diễn mạnh mẽ với ca khúc “Nếu ngày đó xảy ra”. Khá liều lĩnh khi chọn cho mình ca khúc đã từng  thể hiện ở vòng thi Audition, tuy nhiên giọng hát Đình Giang vẫn đủ sức đẩy cảm xúc người xem lên cao trào khi thể hiện “Ngẫu hứng sông Hồng”.  Đối với “Feeling good”, một chút “ma mị” trong cách phối nhạc cùng phong thái biểu diễn, chàng quán quân FTUers It’s me đã làm người xem gần như cuốn vào bài nhạc.

ql
 Duy Thái

k

ư
 The Boys

k
Đình Giang

l

Nhí nhảnh với bản mash-up hai ca khúc tiếng Hàn (Aloha – Shalala),  SCOO đã khiến không khí cả khán phòng trở nên sôi động. Tiếp theo là tiết mục của Nguyên Thảo –  khác với nét tinh nghịch bên ngoài sân khấu, “gái nhỏ” xứ Huế bỗng hóa mình đằm thắm trong “Yêu mình anh”. Đúng như nhận xét về chính bản thân mình, Khoa Trí đã mang đúng chất “quái” thường ngày lên sân khấu FTUShine. Điều này đã giúp cậu sinh viên năm nhất gây ấn tượng với thành viên Ban giám khảo khi thể hiện ca khúc “Chưa bao giờ”.  Đêm chung kết trở nên sôi động hơn với sự góp mặt của ca sỹ Võ Trọng Phúc. Lần thứ ba đến với Ngoại thương, Trọng Phúc khiến các FTU-ers được một phen cười “thả ga” với những câu đùa hóm hỉnh.

k
SCOO

d
Nguyên Thảo

sk
Khoa Trí

o
Ca sỹ khách mời Võ Trọng Phúc

Đưa người xem đến với câu chuyện của những người con nhớ về hình ảnh và  kỉ niệm ấu thơ với cha mình những ngày thơ ấu, giọng hát truyền cảm cùng sự phối hợp nhịp nhàng, nhóm ALT thực sự chạm được đến trái tim của khán giả. Không còn là Linh Lú, Minh Tùng và Quỳnh Anh “nổi loạn” ở đêm bán kết với “60 năm cuộc đời” cùng hình ảnh  ba ông bà già nhắng nhít, với liên khúc “Gửi cha” đêm qua, bức thông điệp về trân trọng tình cảm gia đình đã được ALT nhẹ nhàng chuyển tải qua giọng hát đầy da diết của mình.

f
Nhóm ALT

a

Nhanh chóng tăng nhiệt trở lại cho sân khấu là phần thể hiện của nhóm ca The Girls với ca khúc “Trái tim tôi hát”. Phối hợp ăn ý cùng đội nhảy minh họa, 5 cô gái đã khiến cả khán phòng thích thú lắc lư theo điệu nhạc sôi động. Một cái tên không thể bỏ sót là 6 chàng trai cô gái đến từ The Aliens. Với màn bè phối hợp ăn ý cùng phần đệm ghitar, nhóm ca The Aliens gồm các thành viên đến từ K53 quả không hổ danh “hậu sinh khả úy” khi khiến người xem nín lặng cùng “Say something”. Góp vui cùng chương trình là màn song ca ngọt ngào của cặp đôi Việt Trung (Quán quân FTUShine 2013) – Huỳnh Ngân (Quý quân FTUShine 2013) ở ca khúc “Qua đêm nay”.  

s
The Girls

o
The Aliens

k
 Việt Trung – Huỳnh Ngân

Quán quân FTUShine 2013 bảng B nhóm ca G-Strings cũng trở lại sân khấu năm nay trong vai trò ban nhạc hỗ trợ các thí sinh “tỏa sáng” cùng màn giao lưu với ca khúc “It’s my life”. Đốt nóng sân khấu FTUShine còn phải kể đến màn trình diễn độc đáo và tươi vui đến từ Đội nhảy Cheerleading Foxy và Đội nhảy Black Out. Những “chiến binh” Black Out xuất hiện với lực lượng hùng hậu hơn 30 người đến từ các thế hệ K47 – K53 khiến đêm thi trở nên hào hứng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

l
Nhóm nhạc G-Strings

j
Đội nhảy Black Out

l

k
Đội nhảy Cheerleading Foxy

Kết quả chung cuộc Chung kết Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương – FTUShine 2015

BẢNG A – Đơn ca
Giải nhất: Phạm Khang Trường
Giải nhì: Nguyễn Duy Thái
Giải ba: Nguyễn Đình Giang

BẢNG B – Nhóm ca
Giải nhất: The Aliens
Giải nhì: ALT
Giải ba: The Boys

Giải thí sinh ấn tượng nhất
Đơn ca: Trần Khoa Trí
Nhóm ca: SCOO

Giải thí sinh được yêu thích nhất
Đơn ca: Nguyễn Thị Nguyên Thảo
Nhóm ca: The Girls

Một số hình ảnh khác 

k
Giải nhất bảng A – Phạm Khang Trường

k
Giải nhất bảng B – The Aliens

kk
Giải nhì bảng B – ALT và giải nhì bảng B – Nguyễn Duy Thái

k
Giải ba bảng A – Đình Giang và giải ba bảng B – The Boys

l
Giải nhóm ca ấn tượng – SCOO

k

l
The Girls

k

Bài: Hạnh Nguyên
Ảnh: Choco Mai – Rossie Dương – Xuân Trường

 
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %