Chung kết FTUShine 2017: Khép lại hành trình đầy thăng hoa của những chú cá voi 52Hz

Chung kết FTUShine 2017: Khép lại hành trình đầy thăng hoa của những chú cá voi 52Hz

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 32 Second

(FTUNEWS) – Tối 26/5, đêm thi Chung kết FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2017 được mong đợi nhất đã chính thức diễn ra tại hội trường A5 Đại học Bách khoa. Từ chặng đường vượt cạn đầu tiên đến khao khát hòa nhập giữa đại dương rộng lớn, để rồi một lần được “tỏa sáng” rực rỡ, những kẻ hát rong Ngoại thương đang từng bước điểm tô những nét vẽ của riêng mình trong bức tranh FTUShine đa sắc màu.

Hành trình của những chú cá voi “52Hz” cuối cùng đã chạm đến vạch đích, đánh dấu bằng đêm thi Chung kết đầy cảm xúc. “Nếu mỗi người là một bản nhạc, sao bạn không để mình thăng hoa?” Top 9 thật sự đã khiến những ai ở hội trường A5 phải hòa mình theo những giai điệu trầm bổng với chủ đề “những bài hát làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ” và “ bài hát tự chọn” mà BTC đưa ra.

Đến với đêm Chung kết không chỉ có sự hiện diện của rất nhiều khách mời, đại diện Nhà tài trợ, Bảo trợ chuyên môn mà còn có sự góp mặt của 5 vị giám khảo quyền lực: giảng viên Huỳnh Giao, ca sĩ Ái Phương, ca sĩ Hakoota Dũng Hà, ca sĩ Bảo Lan và Á hậu Thùy Dung.

Mở đầu bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc là ca khúc truyền thống của cuộc thi “Let’s Shine” do Top 9 trình bày. Với giai điệu vui tươi, hồn nhiên, đây chắc hẳn là một món quà ý nghĩa nhất mà các thí sinh dành tặng cho những người yêu nhạc với thông điệp “Hãy tỏa sáng”.

Nếu ở vòng Bán kết vừa qua, “em út” D.I.S Band xuất hiện với phong cách tươi trẻ, hồn nhiên với “Be more barrio”, thì hôm nay 6 con người đó lại khiến khán giả chìm trong giai điệu da diết, sâu lắng của bài hát “Papa”. Tiếp nối là câu chuyện “Đôi mắt” của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh được Đinh Như Quỳnh kể bằng phong cách cá tính nhưng cũng không kém phần mới mẻ. Với ca khúc “House of rising sun” của The Animals, Ngọc Thủy đã tái hiện lại bài hát đã từng “làm mưa làm gió” trong những năm 1960 một cách thật tròn đầy. Không hề kém cạnh là một Trần Hà Giang với” Scars to your beautiful” khiến cả hội trường phải lắc lư theo cô gái nhỏ. Được biết đến với phong cách năng động, trẻ trung, LAY band lại một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua bài hát bất hủ của Lady Antebellum – “Need you now”.

Nếu những ai đã đến với đêm Bán kết thì chắc hẳn sẽ không quên được Ngân Xa với giọng hát tràn đầy nội lực. Vẫn cô gái ấy, vẫn chất giọng ấy, hôm nay, Ngân Xa lại thể hiện “Nỗi nhớ cao nguyên” bằng chất lửa vốn có của mình. Với bản mashup “Mắt đen – Trở về – Đường đến ngày vinh quang”, Kaipoo đã chứng minh sự có mặt trong Top 9 là hoàn toàn xứng đáng với lối trình diễn đầy phóng khoáng và tự tin. Tinh nghịch và lém lỉnh là những gì Ngọc Nữ của đêm Chung kết đem đến với bài “Mercy” đầy quen thuộc nhưng không hề nhàm chán. Với hình ảnh quen thuộc cùng cây ghi-ta, chàng lãng tử Phú Quý đã chinh phục trái tim của nhiều khán giả với giai điệu sâu lắng của “Thinking out loud”.

Vẫn chưa hết ngẩn ngơ với dư âm nhẹ nhàng, đầy hoài niệm của Phú Quý, khán giả lại một lần nữa vỡ òa bởi những màn trình diễn đặc sắc đến từ chủ đề Tự chọn. Hứa hẹn, đây sẽ là lúc những chú cá voi dốc hết những gì mình có, bộc lộ bản ngã, cái tôi độc nhất của riêng mình.

Thoát ra khỏi vẻ năng động, hoạt bát vốn có của nhóm nhạc, Kaipoo cho khán giả thấy được một khía cạnh hoàn toàn mới mẻ với ca từ da diết của “Mary, did you know”. Cô gái gắn liền với những bản tình ca ngọt ngào – Ngọc Nữ – một lần nữa dùng giọng hát cao vút và giàu cảm xúc để truyền tải thông điệp ý nghĩa của “Mơ”. Trở lại với bản hit “That’s what I like” của Bruno Mars, Hà Giang khiến khán giả phải lắc lư theo điệu nhạc và nhẩm theo từng câu hát. Vẫn là chất giọng nam tính, trầm ấm đặc trưng, Phú Quý tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ và “gai góc” cùng “Tâm hồn của đá”.

Tình yêu không chỉ toàn màu hồng – Đó là thông điệp mà LAY band và D.I.S band muốn gửi gắm qua hai ca khúc “Where did we go wrong” và “Runaway baby”. Nếu Ngân Xa tiếp tục tận dụng chất giọng đầy nội lực của mình để đẩy cảm xúc người nghe lên đến cực điểm trong sáng tác “Gương thần” của Nhạc sỹ Thanh Bùi, thì Ngọc Thuỷ lại táo bạo chọn một ca khúc được đánh giá là khó như “Bang Bang”.

Không chỉ thí sinh mà những màn trình diễn đến từ ca sĩ Ái Phương và Hakoota Dũng Hà cũng điểm tô cho bữa tiệc âm nhạc đêm nay những mảng màu đầy thú vị với bài “Cám ơn vì đã nói câu từ chối”. Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng như nốt nhạc trong trẻo chen giữa bản nhạc FTUShine đầy sôi động.

Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những màn biểu diễn đẹp mắt đến từ CLB Sóng đa tần. Nếu với những bước nhảy mạnh mẽ, đội nhảy Black out khiến không khí trong hội trường A5 đã nóng lại càng nóng hơn thì đội múa La Bella lại làm dịu cơn sốt với những điệu múa uyển chuyển qua liên khúc “La”. Vở kịch “Hát nữa đi em” đến từ đội kịch Lăng kính không chỉ mang lại tiếng cười mà còn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa.

Bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, những chú cá voi của FTUShine rồi cũng sẽ có người mang tần số đặc biệt của mình đi xa nhất. FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại Thương 2017 hân hoan gọi những cái tên xuất sắc nhất trong hành trình “vượt cạn hóa rồng” hơn 1 tháng qua:

Ở bảng A: 

Giải nhất: Trần Thị Ngân Xa

Giải nhì: Đinh Như Quỳnh

Giải ba: Trần Hà Giang

Ở bảng B:

Giải nhất: D.I.S Band

Giải nhì: LAY Band

Giải ba: KAIPOO

Thí sinh được yêu thích nhất: LAY Band 

Thí sinh ấn tượng nhất: Đinh Như Quỳnh

Khép lại Chung kết FTUShine 2017 bằng một dấu chấm viên mãn. Những tâm hồn luôn trăn trở tìm kiếm sự đồng điệu nay đã tìm được nguồn cội tại điểm giao hài hòa mang tên âm nhạc. Dù có đứng trên bục cao nhất hay không, “những chú cá voi 52Hz” chính là những người dũng cảm nhất, tuyệt vời nhất và là những viên ngọc trân quý nhất của bộ sưu tập FTUShine. Xin gửi những lời cám ơn chân thành nhất đến các thí sinh và những người đã đồng hành cùng FTUShine trong suốt chặng đường vừa qua. Cùng Ngoại Thương chờ đón một mùa FTUShine thật thành công tiếp theo nhé!

Bài viết: Ngọc Nhi

Hình ảnh: Ban Kĩ thuật FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine