Chuyện “thi” ở Ngoại thương

Chuyện “thi” ở Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 33 Second

(FTUNEWS) – Không phải chuyện thi cử với những con điểm A, B hay những lần “qua môn” bất đắc dĩ, bài viết đang nói về những cuộc thi học thuật – một câu chuyện không còn xa lạ đối với cộng đồng sinh viên Ngoại thương…

“Bão hòa” trước “rừng nấm” các cuộc thi…

Có thể nói chưa bao giờ sinh viên “Phờ-tu” phải loay hoay tìm kiếm các cơ hội để phát triển bản thân bởi Ngoại thương luôn tạo điều kiện tốt nhất giúp các bạn thể hiện mình với những hoạt động được đặt trong guồng quay dường như là vô tận. Hàng ngày, hàng giờ, những thông tin về các cuộc thi trong và ngoài trường lần lượt lan truyền đến FTUers thông qua cả hai kênh truyền thông online và offline. Trong số đó, chiếm đa phần vẫn là các cuộc thi thiên về học thuật. Không còn gặp phải những khó khăn trong việc thiếu hụt thông tin cho những “sân chơi” mới, thần dân “Phờ-tu” giờ đây có lẽ đã rơi vào tình trạng “choáng ngợp” trước quang cảnh mọc lên như nấm của những cuộc thi học thuật!

…Và câu chuyện chọn lối đi phù hợp

FTUNEWS đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và ghi nhận những kết quả khác nhau từ các sinh viên K54 khi đứng trước một câu hỏi chung: “Bạn nghĩ gì về các cuộc thi học thuật diễn ra tại Ngoại thương?” H.P – một K54er đã thẳng thắn chia sẻ về hoạch định tương lai của bản thân: “Bên cạnh một số cuộc thi rất bổ ích, có những ảnh hưởng nhất định đến người tham gia, thì mình vẫn còn hoài nghi về chất lượng tổ chức của một số cuộc thi khác. Hiện tại thì mình vẫn chưa tham gia cái nào, nhưng kế hoạch của mình là trong năm 2 sẽ thử sức ở một kì thi nào đó liên quan đến Marketing hay Nghiên cứu khoa học”. Trong khi đó, T.T lại tỏ ra khá bối rối: “Mình biết và đọc nhiều về thông tin những sân chơi học thuật diễn ra tại Ngoại thương lắm chứ, nhưng quanh đi quẩn lại thì mình vẫn không biết đâu mới là lĩnh vực mình thật sự đam mê, nên tới giờ dù rất muốn chọn một thử thách để phát triển bản thân, mình vẫn chưa tìm được một nơi thích hợp”. Một số khác, chẳng hạn như M.P (K54CLC1) lại chọn cách tham gia thật nhiều cuộc thi để thử thách chính mình: “Từ đầu năm đến giờ mình cũng đã đăng kí tham gia 4 đến 5 cuộc thi học thuật rồi, nhưng hầu hết là phải… bỏ cuộc giữa chừng, không phải vì không đủ khả năng, mà là do lịch học và tham gia các hoạt động của mình quá nhiều nên đành phải tạm gác qua”.

“Cân nhắc, tìm hiểu kĩ thông tin, và sáng suốt!”

Đó là những chia sẻ chân thành của T.H với FTUNEWS. Theo đó, dù tham gia cuộc thi do một tổ chức sinh viên quốc tế làm BTC, song khi nhìn lại toàn bộ quá trình, cô bạn bộc bạch niềm tiếc nuối: “Mới đầu mình thấy rất hứng thú vì đây cũng là một tổ chức uy tín, tuy nhiên ngay từ vòng 1 thì ở khâu nội dung mình đã thấy cách ra đề khá mập mờ và không rõ ràng, ngay cả việc thông báo giải thưởng mà BTC cũng khiến thí sinh bị nhầm lẫn. Vì vậy, mình nghĩ trước khi quyết định tham gia thì các bạn cũng nên cân nhắc, lắng nghe feedback về cuộc thi từ những người đi trước và hãy sáng suốt lựa chọn, bởi khi đã quyết định gắn bó với một sân chơi thì bạn cũng dành rất nhiều thời gian và công sức cho nó, nếu không học hỏi được nhiều thì sẽ rất uổng phí!” Còn với Đ.A, năm nhất vẫn nên tập trung trau dồi các kỹ năng cần thiết: “Vì là sinh viên năm nhất nên mình sẽ chọn các cuộc thi nghiêng về phát triển kỹ năng mềm hơn là những cuộc thi quá chú trọng vào học thuật vì mình nghĩ khi lên năm 2 hay những năm sau nữa thì mình sẽ có kiến thức vững hơn, lúc đó thì việc tham gia sẽ phù hợp hơn.”

Ngoài những cuộc thi diễn ra thường xuyên, Ngoại thương vẫn không thiếu những buổi hội thảo trong phạm vi một ngày hay những buổi coffee sharing từ một số khách mời là doanh nhân nổi tiếng. Như vậy, thay vì bối rối và băn khoăn chưa biết đâu mới là cuộc thi phù hợp với bản thân thì các sinh viên năm nhất vẫn có thể tham gia những buổi chia sẻ này để trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng thật vững vàng. Còn nếu đã quyết định tham gia vào các sân chơi học thuật, hãy luôn cố gắng thể hiện bản lĩnh để chinh phục những đỉnh cao mà bản thân muốn chạm tới, các bạn nhé!

Nhật Huy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %