Confession #1402: Vì sao con gái Ngoại thương khó “đổ”?

Confession #1402: Vì sao con gái Ngoại thương khó “đổ”?

Published by Thái Huy on

0 0
Read Time:3 Minute, 59 Second

(FTUNEWS) – Gần đây, cậu bạn bảo mình rằng: “Tớ vừa viết một confession thổ lộ với cô gái tớ vô tình gặp ở Ngoại thương.” Kể từ đó, ngày nào bạn cũng vào confession ấy, thẩn thơ “phủi bụi” cho nỗi nhớ về một cô gái đồng phục trắng đỏ bạn còn chưa hề biết tên. Bạn trông ngóng mãi nhưng chẳng ai trả lời. Sau này, mỗi khi gặp mình, cứ đôi ba câu chuyện, thể nào rồi bạn cũng sẽ hỏi: “Con gái Ngoại thương sao mà khó “đổ” thế?”. Ừ thì mình nghĩ, đó là vì…

Những cô nàng “đặc biệt”…

Những cô nàng Ngoại thương luôn đặc biệt, dù định nghĩa về “đặc biệt” của mỗi người có khác nhau thế nào đi chăng nữa. Người ta cứ bảo rằng, một cô gái đặc biệt phải xinh đẹp, phải mạnh mẽ, phải tài năng, và hàng ti tỉ những cái “phải” khác nữa. Thế nhưng, ở xứ sở Ngoại thương này, các cô nàng lại đặc biệt theo một cách rất riêng! Giả như có ai hỏi: “Con gái trường bạn đặc biệt chỗ nào vậy?”, thì hẳn mình cũng không biết trả lời thế nào cho thỏa đáng. Bởi những điều đặc biệt của con gái trên góc đường D5 này không thể nhìn thấy hết bằng mắt và miêu tả hết bằng lời. Một cô nàng mới hôm qua còn bận không ngớt tay với hàng lớp công việc và bài vở, thì hôm nay đã tự tin sải những bước chân kiêu hãnh trên sàn diễn FTUCharm. Một cô nàng mới hôm qua bạn cấp ba còn nhận xét rụt rè, ít nói, thì hôm nay đã cháy hết mình trước hàng ngàn khán giả trong ánh đèn FTUShine.

Tất cả không gói gọn trong bất kì tính từ hay khuôn khổ nhỏ bé, cụ thể nào, các bạn đặc biệt vì các bạn đặc biệt, thế thôi.

Khi đã có cơ hội bắt chuyện, hay chỉ là tình cờ để ánh mắt chạm lấy nụ cười một cô gái Ngoại thương nào đó, các chàng sẽ tự khắc hiểu ra điều này mà không cần một lời giải thích dài dòng nào nữa. Và cũng chính vì sự “khác biệt” ấy, các cô nàng Phờ-tu hẳn sẽ không dễ xiêu lòng trước những màn tỏ tình bắt đầu bằng câu chào “trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà” từ các chàng đâu.

…và “chảnh”?

“Chảnh” có lẽ là từ khóa đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ hầu hết các cậu con trai mỗi khi nhắc đến con gái Ngoại thương, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Nhưng khoan hãy bàn về việc con gái Ngoại thương có thật sự “chảnh” hay không. Mình chỉ nghĩ, nếu “nữ quyền” được hiểu theo cách đơn giản nhất, thì “chảnh” chắc sẽ là “quyền” chung của mọi cô gái chứ không riêng những cô nàng Ngoại thương đâu nhỉ. Ấy vậy mà, cái “chảnh” của các cậu ấy cũng rất không bình thường. Đó không phải là kiểu “chảnh” kiêu ngạo, lại càng không phải cái “chảnh” xem thường người khác. “Chảnh kiểu con gái Ngoại thương” đơn giản chỉ là cách các nàng biết trân trọng chính bản thân mình mà thôi.

Không cần nói ra hẳn ai cũng hiểu, các cô đã từng phải dũng cảm đến dường nào khi quyết định nộp đơn vào trường đại học điểm cao ngất ngưỡng như Ngoại thương, cũng đã từng phải bản lĩnh thế nào khi một mình chống chọi với thời gian biểu chật kín chuyện học tập, làm thêm, và hàng trăm công việc không tên khác. Thật không quá khó để lý giải tại sao phái đẹp ở Ngoại thương luôn đặt ra tiêu chuẩn “chính đáng” cho những người bạn đồng hành của mình.

Nhưng suy cho cùng, nếu tách bạch ra khỏi hai từ “Ngoại thương”, thì các nàng vẫn như bao cô gái khác, với nét hồn nhiên, vui vẻ không lẫn đi đâu được của cái tuổi mười tám đôi mươi. Đứng trước tình yêu, hẳn rồi các nàng trong lòng cũng sẽ có chút rung động, chút tò mò, chút ngơ ngác, nhưng ngoài mặt vẫn không quên cân nhắc, đắn đo, hệt như cách một đứa trẻ đứng trước những điều mới lạ vậy.

Thôi thì mùa yêu thương đã đến tận đây rồi, mở lòng mình thêm chút nữa được không các cô nàng Ngoại thương?

Ngoài kia vẫn còn nhiều người đang chờ các cậu lắm đấy.

Nhật Thanh

Ảnh: FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %