Công thức thành công của 5 doanh nhân khởi nghiệp trẻ

Công thức thành công của 5 doanh nhân khởi nghiệp trẻ

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 21 Second

(FTUNEWS) – Trong thời đại ngày nay, những doanh nhân thành đạt cũng giống như các ngôi sao nhạc Rock vậy. Chính công ty và các sản phẩm của họ đã phản ánh những tính cách độc đáo, và các câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng cho không ít người mạnh dạn thoát khỏi vùng an toàn của mình. Việc xuất hiện liên tục trên trang bìa các tạp chí nổi tiếng, được phỏng vấn thường xuyên bởi các phương tiện truyền thông và có hàng ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội đã minh chứng cho sự ảnh hưởng của họ.  Mặc dù không nhất thiết những người trẻ thành đạt này đi theo cùng một con đường, những điểm chung nhất định khiến họ hoàn toàn khác biệt so với đám đông và dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra. Dưới đây chính là những “nguyên liệu” quan trọng cho “công thức” đi đến thành công của họ

1. Nick d’Aloisio: Học hỏi từ những trải nghiệm và sai lầm

“Tôi thấy hiện nay các nhà kinh doanh tập trung quá nhiều vào việc lên ý tưởng thay vì chú trọng vào quá trình thực hiện. Nhiều nguồn tài liệu online cho rằng để thành công, bạn phải tự trang bị các kỹ năng cần thiết cho mình như lập trình, phát triển dự án, thiết kế, marketing… Thế nhưng bạn hãy cứ dũng cảm và đừng sợ thất bại. Không có cách nào hiệu quả hơn việc học hỏi từ những trải nghiệm và chính sai lầm của mình đâu!”

LE WEB PARIS 2013 - CONFERENCES - PLENARY 1 - NICK D'ALOISIO - FOUNDER OF SUMMLY

2. Evan Spiegel: Tìm thứ gì đó mà bạn không muốn bán đi

“Cách nhanh nhất để biết được rằng bạn có xem thứ gì quan trọng hay không là hãy để người nào đó đưa bạn một số tiền để mua nó. Điều đặc biệt là, dù bạn quyết định để bán món đồ ấy hay không, bạn sẽ học được nhiều thứ trong quá trình này. Nếu bạn bán đi, bạn sẽ nhận ra ngay đó chưa phải là giấc mơ đúng nghĩa của bạn. Và nếu bạn không muốn bán, có lẽ bạn đang suy nghĩ với việc bắt đầu một điều gì ý nghĩa với nó. Vì vậy, hãy tìm một thứ gì mà bạn chưa sẵn sàng để bán đi.”

SAN FRANCISCO, CA - SEPTEMBER 09: Evan Spiegel of Snapchat attends TechCruch Disrupt SF 2013 at San Francisco Design Center on September 9, 2013 in San Francisco, California. (Photo by Steve Jennings/Getty Images for TechCrunch)

3. Brian Wong: Đừng ngại ngần hỏi lời khuyên từ một người lạ

“Đừng quá khắt khe với ai, đặc biệt là trong lần tiếp cận đầu tiên. Hòa vào cuộc trò chuyện với một tâm thế thoải mái và thân thiện, thể hiện sự cởi mở về những ý định của bạn. Người khác ngay lập tức sẽ mong muốn được làm việc với bạn và hào hứng vì những tư tưởng tốt đẹp.

Và đến cuối ngày, viễn cảnh tệ nhất là bạn vẫn học hỏi được một điều gì đó mới. Vì thế hãy sẵn sàng, đừng ngần ngại tìm lời khuyên từ một người lạ.”

kiip-wong011

4. Ben Chestnut: Biết đối mặt

“Rất khó khăn đấy. Và khi bạn nghĩ mọi chuyện sẽ không tệ hơn được nữa, nó sẽ như vậy. Có những khoảng thời gian, mọi thứ bỗng trở nên khó khăn và càng khó khăn hơn với bạn. Trong lúc đó, bạn lại cảm thấy những người xung quanh thì vẫn vui vẻ, giàu có hơn. Bạn sẽ nghĩ rằng mình là người duy nhất chưa tìm ra lý do tại sao. Bạn  cảm nhận mình như đang chìm xuống, và cuộc sống của bạn thật khủng khiếp. À, và bạn cũng hiểu rằng mình không thể trẻ hơn nữa. Bạn muốn thốt lên “Cuộc sống của tôi thật tồi tệ”, và đây chính là bài kiểm tra mà người thành công nào cũng phải trải qua: khi mọi thứ trở nên khó khăn hơn, hoặc là bạn sẽ đối mặt, hoặc là bạn sẽ từ bỏ nó. Lời khuyên của tôi là trước khi quyết định chọn phương án nào, hãy nhớ đến những doanh nhân đã khơi gợi cảm hứng cho bạn: Họ luôn luôn chọn cách đối mặt.”

cong thuc thanh cong 2201508041011424255

5.  Caterina Fake: Hãy làm thời gian bớt quý giá hơn

“Hãy làm thời gian trở nên bớt quý giá. Chúng ta phải tận dụng hiệu quả từng thời khắc. Khi bạn là một đứa trẻ, bạn đã dành hàng giờ đùa nghịch với vũng bùn, leo cây và ngồi ngắm những vỏ sò và rong biển được cuốn trôi vào bờ. Lúc đấy, thời gian không quá quý giá với bạn, bạn không cố gắng đạt được một điều gì đó trong một khoảng thời gian ngắn, thay vào đó, bạn có thời gian cho những suy nghĩ và cảm nhận. Điều đó thật tuyệt vời! Hãy làm cho mỗi ngày của bạn trôi qua với một cách tương tự vậy, chắc chắn bạn sẽ có thật nhiều niềm vui, bởi bạn cảm thấy mình có thật nhiều thời gian.”

Caterina Fake

Theo Lifehack

Nhật Huy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %