Đêm Gala IYE 2017: Lời đáp nào cho câu hỏi: “Việt Nam có thật hạnh phúc?”

Đêm Gala IYE 2017: Lời đáp nào cho câu hỏi: “Việt Nam có thật hạnh phúc?”

Published by charminghearts.ftunews on

0 0
Read Time:5 Minute, 23 Second

(FTUNEWS) – Tối ngày 9/4/2017,  In Your Eyes – cuộc thi thường niên do CLB Truyền thông FTUNEWS tổ chức đã chính thức khép lại với Đêm Gala mang tên “Việt Nam có thật hạnh phúc?” tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam. Sau hơn một tháng phát động cuộc thi cùng những chuỗi sự kiện vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa, đêm Gala trạm dừng cuối cùng vẹn tròn nhất cho hành trình tìm kiếm và định nghĩa “Hạnh phúc chuẩn Việt”.

Cung đường rực rỡ mang tên Hạnh phúc

Với hơn 60 bài viết lẫn hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng từ các bạn thí sinh, buổi triển lãm nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả có mặt tại đêm Gala. Từng dòng chữ, từng hình ảnh đã góp phần mang đến những mảng màu riêng cho bức tranh đa sắc về hạnh phúc, khiến cho định nghĩa về “Hạnh phúc chuẩn Việt” trở nên sâu sắc và độc đáo hơn nhiều phần.

Giải mã chủ đề cùng hai vị diễn giả

Góp mặt trong đêm Gala, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có những tâm sự đầy chân thành xoay quanh chủ đề cuộc thi IYE năm nay. Với quan điểm dí dỏm và gần gũi, Nguyễn Ngọc Thạch nhanh chóng nhận được sự đồng tình từ nhiều bạn trẻ khi cho rằng: “Hạnh phúc đơn giản là được nhìn thấy người mình yêu và làm điều mình yêu thích mỗi ngày.“ Còn riêng với Hoàng Nguyên Vũ, anh lại tâm niệm: “Hạnh phúc chính là sự cân bằng giữa cảm xúc và vật chất trong đời sống mỗi người.”

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ

Tuy có những góc nhìn và định nghĩa khác nhau, nhưng cả hai diễn giả đều đồng ý: Không hề có bất kì quy chuẩn nào cho hạnh phúc! Hạnh phúc của mỗi người ở mỗi giai đoạn hoàn toàn khác nhau và thật khó để định nghĩa chính xác “Hạnh phúc chuẩn Việt” là như thế nào. Bên cạnh những chia sẻ của hai diễn giả, các bạn trẻ còn có cơ hội đối thoại và bày tỏ trực tiếp quan điểm hạnh phúc của mình đến mọi người nữa đấy!

“Bùng nổ” cùng buổi tranh luận “Việt Nam có thật sự hạnh phúc?”

Chặng hai đêm Gala được tiếp nối với màn tranh luận đầy gay cấn giữa hai nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ và các bạn khán giả. Xoay quanh câu hỏi  “Việt Nam có thật sự hạnh phúc?”, hai vị diễn giả đều lựa chọn đáp án không. Tuy nhiên, nhận định này đã nhận được nhiều ý kiến phản biện từ phía dưới khán đài. Với những pha lập luận sắc sảo và nhạy bén, không khí của buổi tranh luận trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Nhiều quan điểm của các bạn đã khiến cả hai vị diễn giả phải gật gù và nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ người tham dự. Tuy nhiên, xét cho cùng, tất cả mọi người đều đồng ý rằng không hề có quy chuẩn đúng sai cho bất cứ ý kiến nào, vì dưới lăng kính của mỗi người, hạnh phúc lại mang một hình hài rất riêng.

“Định nghĩa hạnh phúc không quan trọng, điều quan trọng hơn cả là cách chúng ta khám phá chúng như thế nào, và mỗi người vẫn có thể hạnh phúc ở một quốc gia không thực sự hạnh phúc.” Đó chính là lời kết của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cho màn tranh luận bất phân thắng bại này.

Sôi động cùng đại sứ cuộc thi: ca sĩ Phương Vy

Cả khán phòng gần như vỡ òa khi chứng kiến sự xuất hiện của ca sĩ Phương Vy – Đại sứ IYE 2017. Vẫn là chất giọng nội lực và tràn đầy cảm xúc, Phương Vy lần lượt dành tặng khán giả những khúc ca ngọt ngào gắn liền với tên tuổi của mình như Chuyện người con gái, Lúc mới yêu và đặc biệt nhất chính là màn song ca “Tình thôi xót xa” tình cảm cùng chồng mình – anh Sean Trace. Chị chia sẻ: “Nếu phải đi tìm hạnh phúc hẳn sẽ rất khó, vì hạnh phúc đến từ bên trong mỗi cá nhân, đó là sự trân trọng từng giây phút, là sự liên kết giữa con người với con người.” Quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên còn tâm sự, điều quan trọng nhất với chị bây giờ chính là làm cho những người xung quanh mình luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Dù chỉ hội ngộ cùng khán giả trong vài phút ngắn ngủi, nhưng Phương Vy đã để lại cho mọi người ấn tượng sâu sắc về một Đại sứ hạnh phúc vô cùng dễ thương và thân thiện.

Hồi hộp cùng giây phút vinh danh các tác phẩm dự thi đạt giải

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng của Đêm Gala IYE 2017 chính là màn vinh danh các tác phẩm dự thi đạt giải. Sau chặng đường dài tìm kiếm, những anh tài đã chính thức lộ diện. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại những cái tên xuất sắc nhất ở từng hạng mục nhé!

Giải Chuyên môn:

– Hạng mục Bài Viết: Phạm Hồng Thiên Trang

– Hạng mục Clip: Nguyễn Trần Nhật Vỹ

– Hạng mục Ảnh: Nguyễn Tuấn Linh

Giải Yêu thích:

– Hạng mục Bài viết: Lê Thị Huyền Nhung

– Hạng mục Clip: Nhóm LUAGA

– Hạng mục Ảnh: Trần Thiện Khiêm

Đêm Gala kết thúc với thông điệp mà Ban tổ chức gửi gắm qua những mảnh giấy nhỏ xinh được đính trên mỗi chiếc ghế: “Đã là hạnh phúc thì không có chuẩn. Quan trọng là định nghĩa của bạn như thế nào”. FTUNEWS tin rằng, đây chính là lời đáp hoàn hảo nhất cho chủ đề năm nay, chúc các bạn sẽ luôn giữ được một niềm “Hạnh phúc chuẩn Việt” cho riêng mình!

Tường Linh – Thảo Phương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: IYE