Duy Nghi hát vì thích, không vì gout

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 32 Second

Chàng trai K48D thành thật chia sẻ lý do đăng ký thi FTUShine 2013 rất tình cờ và tùy hứng. Trong một buổi họp mặt, nhóm bạn bè thân thiết khi còn hoạt động ở Đội Công tác xã hội đã “xúi” Nghi đi thi với lời hứa hẹn chắc nịch rằng mỗi người sẽ ủng hộ 100 tin nhắn điện thoại bình chọn cho bạn mình nếu ‘lọt’ vào Chung kết. Không ngờ FTUShine năm nay…bình chọn qua mạng, Nghi cười bảo mình “lỗ” quá.

Từ sau màn biểu diễn ca khúc “Cô nàng xinh đẹp” đầy nóng bỏng đêm Bán kết khiến khán giả phấn khích theo từng câu chữ nhấn nhá, Duy Nghi được dành tặng rất nhiều mĩ từ vì sự ‘sexy’ quá đạt của mình trên sân khấu. Đáp lại lời khen này, Duy Nghi cũng thú thật rằng trước khi lên hát Nghi rất hay bị tâm lý, càng run thì lại càng cố nhẩm lời, càng dễ loạn, thế nên bảo Nghi “tự tin” thì không hẳn, đơn giản vì nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ bạn bè nên anh chàng cũng hát hết mình theo, như chia sẻ thì lúc đó “lên sân khấu mới huơ tay múa chân, nghĩ gì là làm liền”. Thành ra có người thấy Nghi vụng về, người khác lại thấy Nghi thoải mái phóng khoáng trên sân khấu.

alt

Đến với sân khấu âm nhạc chỉ từ khi vào Đại học, tham gia CLB Sóng đa tần và thi 2 mùa FTUShine, những gì Nghi đã và đang gặt hái được là minh chứng rõ nhất cho mối duyên tiền định này. Trước đó Nghi không hề tham gia cuộc thi âm nhạc nào, chỉ duy nhất năm lớp 10 đại diện đội văn nghệ lớp đi thi và… rớt ngay từ vòng loại. Anh chàng không theo nhất quán một dòng nhạc nào, không theo đuổi âm nhạc gì cả. Đơn giản với Nghi là nghe thích tai thì sẽ hát, vậy thôi. Khi chọn ca khúc dự thi, Nghi cũng không xử lý nhiều, chỉ đơn thuần là hát theo bản năng, để cho bạn bè nghe và góp ý, rồi thấy phù hợp Nghi sẽ chỉnh sửa lại. Nghe vậy, tôi hỏi Nghi rằng một người hát mà không có gout âm nhạc, có phải sẽ thiếu cá tính đi không? Chẳng nghĩ ngợi nhiều, Nghi nói ngay “Mình nghĩ gout nhạc là dành cho người chơi nhạc, làm nhạc nghiêm túc. Đã phân tích hết gout này đến gout khác tức là đem lên bàn cân để so sánh phán xét. Còn với mình, thích là hát, hát vì niềm vui chứ chẳng để chứng tỏ với ai điều gì.”

alt

‘Mảnh ghép’ nam duy nhất của BAY còn nhiệt tình chia sẻ những sở thích, hoạt động rất đời thường của mình. Sau FTUShine 2013, Nghi chưa có dự định tham dự một cuộc thi âm nhạc nào lớn hơn như Vietnam Idol như nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong gợi ý vào đêm Bán kết vừa qua, mà chỉ muốn dành thời gian để học thêm nhiều thứ, đi du lịch, thậm chí là du học để thay đổi môi trường sống,… Nghi hóm hỉnh nói thêm, biết đâu khi thực hiện được hết những điều đó thì Nghi đã đủ tuổi để thi “Tiếng hát mãi xanh” của HTV.

alt

“Cuộc đời ta sống không có gì cho bằng khổ tâm, cuộc đời ta yêu có gì đau đớn cho bằng yêu thầm” là câu hát khiến Duy Nghi bị ám ảnh và thường xuyên hát đi hát lại trong vô thức. “Mất trí” của Tăng Nhật Tuệ là ca khúc buổi đêm Nghi hay bật nghe khi một mình. Một Duy Nghi giản dị, phóng khoáng, thoải mái thường thấy đôi khi lại bộc lộ chút ngông và trầm lắng như thế.

Những gam màu tính cách đa sắc đã tạo nên một Duy Nghi giản dị mà độc đáo. Hãy cùng FTUNEWS đón chờ sự bùng nổ, lôi cuốn của Duy Nghi vào đêm Chung kết FTUShine 2013  vào ngày 11/05 tại Nhà hát Quân đội nhé!

Bài: Ánh Hồng

Ảnh: Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *