Freestyle Football – Khi thể thao & nghệ thuật thăng hoa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 47 Second

 Những kĩ thuật cơ bản của tâng bóng nghệ thuật

Nếu như bóng đá truyền thống chỉ dùng đôi chân để điều khiển bóng thì tâng bóng nghệ thuật tập trung phô diễn các kỹ thuật khống chế bóng điêu luyện không chỉ bằng chân mà còn bằng các bộ phận khác như tay, vai, cằm, lưng, đầu… Mục đích của bộ môn này không nằm ở việc ghi bàn mà chủ yếu ở các màn trình diễn sáng tạo và đẹp mắt.

Thời gian đầu mới làm quen với bóng, bạn sẽ phải tập những kỹ thuật cơ bản, thâm chí là… nhặt bóng. Tiếp theo, bạn sẽ được làm quen với các kĩ thuật cơ bản như xoay bóng bằng tay, tâng bóng bằng một chân rồi hai chân, giữ bóng trên mu bàn chân, đi vòng quanh bóng một lần khi bóng đang ở trên không…

Những kỹ thuật khó hơn như cân bóng bằng đầu, giữ bóng bằng lưng, bằng ngực thậm chí là bằng môi… là những thử thách một khi bạn đã thành thục và sẽ quyết định ai là người chiến thắng trong các cuộc tranh tài.

Thật không sai khi nói tâng bóng nghệ thuật là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thể thao và nghệ thuật, bởi lẽ bên cạnh việc sử dụng khéo léo và linh hoạt các bộ phận để khống chế bóng, người chơi còn có thể phối hợp cùng những màn tâng bóng với nhạc, các động tác breakdance hay thậm chí cả vũ đạo ballet… để phần trình diễn thêm phần hấp dẫn và bắt mắt.

alt

Những cái tên và cuộc thi tiêu biểu

Trên thế giới đã có nhiều những cuộc thi được tổ chức dành cho tín đồ của môn nghệ thuật túc cầu này. Tiêu biểu trong số đó là Masters of The Game (2006 tại Amsterdam), Red Bull Reaccion (2007 tại Nam Mỹ),  Red Bull Street Style (2010 tại Brazil).

Những cái tên nổi bật mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về bộ môn này phải kể đến  Hee Young Woo (Mr. Woo), Pawel Skora, Michal Rycaj, Beto, Azun,Palle,… Không chỉ nam giới, phụ nữ cũng rất hào hứng với môn thể thao này, có thể kể đến Kitti Szasz, Mélody Donchet hay Indi Cowie. Hãy tìm xem các màn trình diễn của họ và bạn sẽ phải trầm trồ thán phục đấy!

Với bóng đá Việt Nam, cách đây mười năm, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã tham gia tranh tài tâng bóng nghệ thuật với các ngôi sao hàng đầu thế giới như David Beckham, Edgar Davids, Rui Costa… Năm 2009, cuộc thi tâng bóng nghệ thuật do một nhãn hàng dầu gội tổ chức cũng được giới trẻ đón nhận đông đảo.

alt

Sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu tâng bóng nghệ thuật cho thấy rằng, môn thể thao vua và các biến thể của nó luôn có sức hấp dẫn kì lạ với toàn thế giới. Ắt hẳn, với FTUGames 2013, một lần nữa, bộ môn này sẽ lại thể hiện được sức nóng, thắp lên ngọn lửa của tình yêu thể thao và tinh thần đồng đội trong tất cả các FTUers. Hãy đến với FTUGames và hòa vào nhiệt huyết ấy, bạn nhé!

Quang Minh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *