[FTUCharm 2016] Cùng Top 30 trở về những tháng năm lịch sử

[FTUCharm 2016] Cùng Top 30 trở về những tháng năm lịch sử

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Tối ngày 27/4 vừa qua, tại UBND phường Phạm Ngũ Lão đã diễn ra buổi giao lưu giữa Top 30 FTUCharm 2016 và các bác cựu chiến binh, các lão thành cách mạng. Với không khí thân mật cùng những câu chuyện đầy ý nghĩa, buổi gặp gỡ đọng lại trong lòng mỗi người tham gia rất nhiều cảm xúc. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó nhé!

Từ những câu chuyện xa xưa…

Trong suốt buổi gặp mặt, Top 30 đã được nghe kể về ký ức của các bác cựu chiến binh. Mỗi câu chuyện như một thước phim sống động về cuộc đời, về những năm tháng chiến đấu anh hùng của họ. Đặc biệt, buổi giao lưu tổ chức đúng dịp toàn dân đang tưng bừng chuẩn bị kỉ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, nên sự hồi tưởng, tri ân lại càng thêm sâu sắc.

Top 30 đã có cơ hội được gặp gỡ Đại tá – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi, nghe cô kể lại cuộc đời chiến đấu của mình. Qua giọng nói nhẹ nhàng mà vẫn đanh thép, phút giây chiến đấu sinh tử như hiện ra trước mắt các thí sinh. Lần đâu tiên, Top 30 được nghe chuyện về cô gái 16 tuổi mà lòng dũng cảm lớn gấp trăm, về trận đánh dữ dội năm xưa và câu nói của đồng đội in rõ mồn một: “Chị không bỏ em được, rút cùng rút, chết cùng chết”, về cảm giác căm thù đến “gần như máu trong người đóng băng”. Những mẩu ký ức chắp vá nhưng không hề khô khan gượng ép ấy khiến thi sinh nào cũng thấy sống mũi cay cay và thêm cảm phục muôn phần.

Tiếp đó, các nàng Miss như lắng lại khi bác Nguyễn Hữu Tấn chia sẻ cảm nghĩ về ngày 30/4 lịch sử. Để làm nên ngày quan trọng ấy, sự hy sinh mất mát thực sự không thể nào đo đếm nổi. Đó là những tháng ngày đấu tranh mà bác gọi là “một thời để nhớ, một thời không quên”, mà đến khi nghe lại ai cũng phải nghẹn ngào.

Xen giữa những phút giây lắng đọng, không khí thêm thân mật bằng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” từ cả Top 30 và các bác cựu chiến binh. Mặc dù cách nhau cả mấy chục tuổi đời nhưng nhờ lòng yêu nước và tri ân quá khứ mà khoảng cách giữa 2 thế hệ dường như đã bị xoá nhoà.

…đến bài học ngày hôm nay

Buổi gặp gỡ không chỉ đơn thuần là thuật lại những mẩu chuyện xa xưa mà đã khắc sâu trong lòng các thí sinh nhiều bài học quý giá về đời, về người. Bằng kinh nghiệm sống dày dặn của mình, các lão thành cách mạng đã giải đáp, truyền lại thế hệ sau những triết lí sống mà không sách vở nào có được. Đó là sự khắc hoạ về biển đảo quê hương không hề khô khăn, sách vở. Đó là lời khuyên đừng bao giờ co mình lại mà phải sống đúng với tuổi trẻ của mình, phải thể hiện mình thì mới có thể giúp ích cho mọi người.  Đó là bài học về “Cho và nhận”, đơn giản chỉ là “xem xã hội, gia đình cho mình lại những gì, mình cho lại cái đó”. Đó là bài học “Chân – Thiện – Nhẫn” mà một bác cựu chiến binh cho rằng nhờ nó,”bất cứ thế hệ nào cũng tự soi sáng được bản thân mình”.

Bạn Bích Ngọc chia sẻ cảm xúc của mình sau buổi gặp gỡ: “Mình vẫn luôn nhớ mãi câu nói của cô đại tá: “Nỗi đau thể xác dễ vượt qua, nhưng nỗi đau tinh thần không dễ gì xoá được. Đó là động lực để cô năm 16 tuổi vượt qua sự tra tấn mà kiên cường chiến đấu.” Còn Thu Phương bày tỏ: “Nhờ các cô chú, mình hiểu được rằng, yêu nước chẳng phải là thứ gì đó to lớn, vĩ mô mà xuất phát từ cá nhân mỗi người. Chỉ cần một trái tim nóng, một cái đầu lạnh, người trẻ hoàn toàn có thể giúp ích cho nước nhà.”

Buổi giao lưu khép lại, đại diện BTC tặng hoa và quà cho các cựu chiến binh, cùng Top 30 chụp ảnh lưu niệm. Hy vọng rằng, những chuyến gặp gỡ ý nghĩa như thế này sẽ còn được tiếp nối, giúp thế hệ trẻ Ngoại thương thêm trân trọng quá khứ, trau dồi bản thân và vững niềm tin vào tương lai.

Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUCharm