FTUCharm – Thần chú hóa giải lời nguyền định kiến

FTUCharm – Thần chú hóa giải lời nguyền định kiến

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 33 Second

(FTUNEWS) – Như một quán tính từ bao giờ, người ta thường nhìn thiếu thiện cảm đối với các cuộc thi sắc đẹp, như thể "đã chân dài thì phải não ngắn". Theo thời gian, qua rất nhiều đấu trường nhan sắc, từ việc được xem như một quy tắc ngầm, nó trở thành lời nhận xét lộ liễu và có phần ác cảm, mà người ta dùng để đánh giá mối quan hệ "biện chứng" giữa kích-thước-não và chiều-dài-đôi-chân…

523880_358230184219456_1150793147_n

Nhan sắc – trí tuệ và lời nguyền "không đội trời chung"?

Sự xuất hiện dày đặc của các cuộc thi hoa hậu cũng như những tai tiếng xung quanh nó khiến cho người ta mất dần niềm tin và đặt ra nhiều mối nghi ngờ về sự tỉ lệ nghịch của "não" và "đôi chân" trên vũ đài sắc đẹp. Từ âm thầm thừa nhận cho đến lộ liễu công khai, người ta tin rằng tồn tại một lời nguyền "không đội trời chung" giữa nhan sắc và trí tuệ, mặc dù ai cũng biết, kích thước não nào có mối liên quan gì đến chiều dài đôi chân…

FTUCharm – Nhan sắc Ngoại thương và chặng đường giải mã lời nguyền

FTUCharm ra đời, như một nhát búa đanh thép và thông minh, đập tan bức tường định kiến dành cho chiếc vương miện. Một tuyên ngôn sắc sảo và đầy bản lĩnh, rằng con gái đẹp không phải như hoa giả, chỉ thắm sắc mà chẳng đọng hương.

Bao nhiêu mùa FTUCharm đi qua là chừng đó mùa của vẻ đẹp trí tuệ đăng quang trong sự tỏa sáng của bản lĩnh tự tin và tài năng sắc sảo. Không chỉ tôn vinh sắc đẹp, hơn thế nữa, những giá trị chân – thiện – mĩ cao cả mà Duyên dáng Ngoại thương hướng đến, là bệ phóng cho những cô gái ý thức được giá trị của bản thân mình. Charm giống như một mảnh đất "dữ", bởi xét cho cùng đây cũng là một cuộc thi nhan sắc. Nhưng chúng ta phần nào an tâm vì một đấu trường nhan sắc thông minh như FTUCharm ấy đủ màu mỡ cho các hạt giống "bản lĩnh" nảy mầm. Chẳng phải tự hào hay kiêu hãnh, nhưng vẻ đẹp Ngoại thương, vốn đã trở thành thương hiệu bản lĩnh và tự tin.

538919_376600885715719_618916435_n

Tỏa sáng nữ quyền và "hấp lực" trái sầu riêng

Tôi thích cách nghĩ con gái Ngoại thương như trái sầu riêng. Loại trái cây dân dã mà "sang chảnh", bề ngoài gai góc xù xì mà cũng rất kén người ăn, nhưng …đã ăn là sẽ nghiền, bởi sầu riêng có hấp lực của riêng nó. Và sứ mệnh của Charm, là đánh thức cái "hấp lực" ẩn sau lớp vỏ định kiến, là sự tỏa sáng của vẻ đẹp nữ quyền, độc lập, trí tuệ và thông minh. Như cách mà chúng ta đã từng, vẫn đang, và sẽ mãi thể hiện.

Bởi nữ quyền ở đây, là vẻ đẹp hiền lành và thánh thiện được xướng tên ở ngôi vị Hoa khôi nhân ái, là nhan sắc cá tính và nổi bật cho danh hiệu Hoa khôi tài năng, là văn hóa giao tiếp khôn khéo và thông minh mà người ta dành cho Hoa khôi Thân Thiện. Chẳng sai khi nói, FTU là ngôi trường nữ quyền, và Charm là đấu trường đầy bản lĩnh.

FTUCharm – miền đất "dữ" cho những thử thách mới

Được tổ chức 2 năm một lần bởi Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, FTUCharm là một sân chơi lành mạnh nhằm tôn vinh nữ sinh FTU và quảng bá nét đẹp hiện đại đặc trưng đã trở thành thương hiệu. Không quá khi cho rằng, đến với Charm là chấp nhận "buộc mình" vào những thử thách mới. Thử thách trí tuệ của những phần thi kiến thức, thử thách catwalk trên những đôi dày cao gót kiêu sa, hay thậm chí là thử thách quản lí thời gian để làm sao có thể cân bằng giữa lịch học, thi cử dày đặc và những giây phút tỏa sáng trên sân khấu,… Và những cái tên được xướng lên trên "thảm đỏ" chính là minh chứng rõ ràng nhất cho mọi nỗ lực khẳng định mình của mỗi cô gái của FTUCharm.

405089_376598269049314_1904492401_n

“Đằm” mình vào miền đất “dữ”?

Có một lời khuyên nho nhỏ là đừng nên, nếu như bạn chưa bao giờ nhận ra được giá trị của bản thân và luôn luôn phủ nhận những nét đẹp trí tuệ mà mình có. Hãy ở nhà, soi gương và tự dằn vặt với những nỗi tự ti tủn mủn, như một cái mụn nhỏ trên trán, một ít mỡ thừa hay làn da ngăm đen, thay vì tỏa sáng với sự sắc sảo cùng những nét duyên ngầm mà bản thân đã xây dựng.

Bạn cũng có thể ở nhà, nếu chỉ thích một cuộc sống bình lặng và khép mình, hoặc nếu bạn nghĩ Charm là một nơi xô bồ hào nhoáng chẳng khác gì thị phi showbiz và chỉ dành riêng cho những kẻ "ngựa non háu đá".

Và hãy đến, vì bạn muốn, chứ không phải vì bạn có thể. Sẵn sàng với một mùa Charm mới, tự tin và khéo léo để tỏa sáng vẻ đẹp trí tuệ, thanh lịch của mình nhé con gái Ngoại thương !

Thảo Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %