[FTUer It’s Me 2015] Gay cấn vòng Bán kết “Chuyên nghiệp”

[FTUer It’s Me 2015] Gay cấn vòng Bán kết “Chuyên nghiệp”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 54 Second

(FTUNEWS) – Sáng Chủ nhật, 05/04/2014, tại hội trường B11 trường ĐH Ngoại Thương CSII, vòng Bán kết cuộc thi “FTUer It’s Me – Thủ lĩnh sinh viên Ngoại Thương 2015” đã diễn ra trong sự tranh đua gay cấn của các thí và sự cổ vũ nhiệt tình của gần 100 bạn sinh viên tham dự.

Yêu cầu bài thuyết trình cho 4 đội chơi xoay quanh các vấn đề và các kỹ năng thiết yếu mà mỗi nhà kinh tế, phát triển chiến lược bắt buộc phải tìm hiểu, áp dụng nhuần nhuyễn, như phân tích tình hình thị trường, kế hoạch triển khai, phân bổ ngân sách,… với 2 chủ đề chính là Nhượng quyền thương hiệu và Hoạch định chiến lược Marketing.

Bộ ba giám khảo quyền lực: cô Trương Lý Hoàng Phi – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC), Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA), nữ doanh nhân Hopeace Ngo – giám đốc bộ phận tuyển dụng và đào tạo của TRÍ TRI Group và không thể thiếu anh Đinh Nhật Nam – đồng sáng lập kiêm giám đốc tiếp thị chuỗi cafe Urban Station.

Thí sinh đang thực hiện bài thuyết trình

Bài thuyết trình của nhóm 2 – YAHA nhận được sự chú ý đặc biệt của anh Nhật Nam khi đề xuất được kế hoạch thực hiện với một chuỗi hoạt động cụ thể, được anh nhận xét là khá thiết thực và có thể đưa vào thực hiện. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất dành cho đội là chưa phân tích được mặt trái, khó khăn khi thực hiện kế hoạch.

Các đội chất vấn và phản biện nhau

Cùng đề tài là nhóm 1 – Consultant, Nhóm đã có “phần thể hiện chưa thật sự xuất sắc như nhóm mong muốn vì trục trặc nhân sự, nhưng nhóm mãn nguyễn với thành quả của sự cố gắng không ngừng trong 20 tiếng cuối cùng. May mắn nhóm có bạn Phạm Thanh Tổng đã gánh vác, động viên tinh thần trong những giờ phút hoảng loạn” – bạn Phương Linh chia sẻ.

BGK nhận xét

Chủ đề còn lại dành cho nhóm 3 – Cá ngừ đại dương và nhóm 4 – Fantastic 4 – là Nhượng quyền thương hiệu. Phần thể hiện của nhóm 4 được nhận xét là “đa số các vấn đề được khai thác dưới góc nhìn tài chính”. Hơn thế, việc nhóm khai thác mạnh vào những lợi ích và rủi ro khi thực hiện nhượng quyền đã mang lại ấn tượng mạnh cho giám khảo. Cùng đề tài, nhưng nhóm 3 lại chú trọng, tập trung hơn vào giải pháp cho những rủi ro, cùng những đề xuất điều khoản hợp đồng cũng làm cho các vị giám khảo hài lòng.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, BGK đã chọn ra top 5 chung cuộc:

     1. Hoàng An
     2. Trần Phúc Huy
     3. Nguyễn Thị Quỳnh Như
     4. Bùi Nhật An
     5. Phạm Hoàng Trúc Quân

Top 5 chung cuộc. (từ trái sang: Hoàng An, Trần Phúc Huy, Nguyễn Thị Quỳnh Như, Bùi Nhật An, Phạm Hoàng Trúc Quân)

Xin chúc mừng 5 người thủ lĩnh trẻ xuất sắc nhất, chúc cho các bạn thêm tự tin, vững vàng để vươn lên ngôi vị quán quân “Thủ lĩnh sinh viên Ngoại Thương 2015”!

Cuộc thi hân hạnh nhận được sự tài trợ từ các doanh nghiệp:

NTT Bạch kim: Chuỗi cafe Urban Station, NTT Vàng: Sơn Kova, NTT bạc: Trung tâm anh ngữ KDTC và các doanh nghiệp đồng hành: 

+ Trung tâm tư vấn du học VietnamTalent VTCorp

+ Công ty TNHH VietA

+ Công ty CP Công nghệ F5 Pro

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %