[FTUer It’s Me 2015] Vòng 3 – “Chuyên Nghiệp” có gì?

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 28 Second

[FTUNEWS] – Cuộc thi Thủ lĩnh Sinh viên Ngoại thương FTUer It's Me 2015 đã trải qua 2 vòng thi đầy gay cấn và chọn ra được 16 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Bán kết – "Chuyên nghiệp". Thử thách nào đang chờ đợi top 16 ở phía trước? Cùng tìm hiểu nhé!

Thử thách từ thực tiễn doanh nghiệp

16 thí sinh xuất sắc nhất của vòng 2 sẽ được chia thành 4 đội để đi tiếp vào vòng 3. Ở vòng này, các đội sẽ có cơ hội đi tham quan trực tiếp tại cửa hàng của Urban Station, để tìm hiểu về hoạt động và sản phẩm của công ty. Từ đó, các nhóm sẽ phải giải những case study từ phía nhà tài trợ Urban Station đưa ra và giải quyết nó trong 30h. Tuy thi đấu theo hình thức nhóm nhưng cá nhân vẫn phải thể hiện mình thực sự ấn tượng để có thể được lựa chọn vào top 5 của vòng Gala.

11025169_751252031657170_5640519024945285063_n

Nội dung và hình thức thi

16 thí sinh sẽ được chia thành 4 đội (A, B, C, D), mỗi đội gồm 4 thí sinh bằng cách bốc thăm ngẫu nhiên vào ngày training. 4 nhóm sẽ được bốc thăm chọn đề tài cho mình (2 nhóm 1 đề tài). Mỗi nhóm sẽ có 30h để chuẩn bị cho đề án của mình và tham gia vào ngày hội thảo với 3 phần thi:

  • Phần 1: Thuyết trình

Hai đội có cùng đề tài sẽ thi 1 lượt. Khi đội A lên thuyết trình thì đội B được giữ trong phòng kín. Sau khi đội A thuyết trình xong thì sẽ đến lượt đội B thuyết trình và đội A sẽ được đưa vào phòng kín. Các nhóm có 15p trình bày về đề án của mình. Điểm số sẽ được tính dựa trên nội dung, hình thức, phong thái khi thuyết trình và trang phục của các thí sinh

  • Phần 2: Phần phản biện

Trước ngày thi, hai đội A và B sẽ được đọc đề án của nhau. Từ đó, mỗi thành viên của đội A và B sẽ phải chuẩn bị mỗi người 4 câu hỏi liên quan đến đề án của đội còn lại. Khi một cá nhân của đội A bước lên, sẽ được chọn bất kì một cá nhân nào của đội B trả lời. Các thành viên đội A sẽ lần lượt lựa chọn người trả lời cho đến hết. Tuy nhiên, các bạn không được chọn người đã trả lời câu hỏi trước đó. Khi đội A kết thúc, đội B sẽ tiến hành hỏi.

  • Phần 3: Phần chất vấn của BGK

Sau khi kết thúc phần phản biện. Hai nhóm sẽ quay về phía BGK và trả lời 1 câu hỏi của BGK. Các nhóm có 1p để hội ý và 2p trả lời. Khi kết thúc câu hỏi, BGK sẽ hỏi thêm một câu hỏi liên quan đến câu trả lời của đội. Đội đó sẽ có 30s hội ý và 1p trả lời). BGK sẽ cho điểm dựa trên các tiêu chí: trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, nội dung đầy đủ thuyết phục và vận dụng được các kiến thức thực tế từ doanh nghiệp.

Xin chúc tất cả các "thủ lĩnh" sẽ thật bình tĩnh và tự tin để có mặt trong top 5 chung cuộc nhé!

FTUNEWS

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %