[FTUGames 2014] Bóng chuyền – Chặng đường tăng tốc chênh vênh

[FTUGames 2014] Bóng chuyền – Chặng đường tăng tốc chênh vênh

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Vòng loại bộ môn bóng chuyền đã sang tuần thứ 2 thi đấu, một chặng đường khá dài đầy những điều thú vị nhưng không hề kém phần kịch tính cũng sắp đi đến một giai đoạn mới. Những con người trên sân vẫn cống hiến, vẫn cười, vẫn lăn xả bằng một tình yêu mãnh liệt với thể thao.

22

K53B đệm bóng về phần sân đối phương

Bắt đầu ngày thi đấu đầu tiên tuần thi đấu thứ 2 là trận đấu với sự ổn định về tinh thần của, các nữ tuyển thủ K53A luôn có sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên. Dù vậy, đội bóng K53B cũng không lùi bước và dần lấy lại phong độ và có chiến thuật hợp lý hơn. Sở hữu tay phát bóng ổn định, K53A đã nhiều lần làm khó đội bạn khi liên tục đưa bóng vào lỗ hổng chết trên sân đối thủ và nhanh chóng kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 25 – 14.

21

Pha phòng thủ của K53A

Cục diện đầu set 2 cũng không nhiều thay đổi khi Anh Phương (K53A) liên tục bỏ nhỏ thành công. Các cô gái K53B cũng bắt đầu phản công và kéo theo màn lội ngược dòng đáng được ghi nhận: Thảo Linh, Trà My là những cái tên được xướng lên với “cái đầu lạnh” khi có những pha cứu bóng chuẩn xác. Những phút cuối là lúc người xem được chứng kiến màn rượt đuổi điểm số căng thẳng giữa hai lớp khi trái bóng ba màu quyết không chạm đất. Song, đây vẫn là một ngày kém duyên cho K53B, tỉ số chung cuộc 2 – 0 đã thuộc về đội bạn với kết quả set 2 sát nút 26 – 24.

1

Hình ảnh trận đấu K53C – K53CLC2

Cuộc đối đầu giữa các chàng trai K53C và K53CLC2 là tiếng còi mở đầu cho ngày thi đấu thứ 6 vòng loại bộ môn Bóng chuyền FTUGames. Nửa đầu hiệp 1, thế trận “cân tài cân sức” của 2 đội làm khán giả cũng như cổ động viên phải nghẹt thở theo từng pha bóng. Thế nhưng, những phút cuối hiệp lại chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của K53C để giành chiến thắng cho set đấu tiên với tỉ số 25 – 14. Bước sang hiệp 2, K53CLC2 gây bất ngờ cho người xem với lợi thế ghi điểm trước và đã có những lúc họ dẫn trước 5 điểm, tuy nhiên sau đó họ lại để mất lợi thế do sai lầm trong việc đỡ bước 1. Chiến thắng 2 – 0 cho K53C với tỉ số set cuối cùng 25 – 18 để lại những tiếc nuối vô cùng lớn cho đối thủ K53CLC2.

2

K53CLC1(trái) – K52E(phải)

Tiếp tục củng cố vị trí hạt giống số 1 ở bảng D, K52E đã có một chiến thắng đầy thuyết phục trước những cô gái K53CLC1. Sự nổi trội trong kĩ thuật cá nhân cũng như khả năng “bày binh bố trận” của đội trưởng Khánh Trúc là một trong những ưu thế của các tuyển thủ nhà. Thế nhưng, những khả năng tiềm tàng của đội bóng K53 cũng dẫn bộc lộ ra trong trận đấu này, trong đó không thể không kể đến những cố gắng điều chỉnh bước một nhằm khắc chế những pha phát bóng cao tay uy lực của các đàn chị và từ đó, họ bổ khuyết được sự hiểu ý nhau – yếu tố mà rất nhiều các đội bóng năm nhất đang thiếu hụt.

3

K53C (trái) – K52CLC1 (phải)

Trận đấu thứ 4 trong ngày lại tràn ngập tiếng cười khi ta theo dõi trận đấu giữa K53C và K52CLC1. Tuy không giành được chiến thắng nhưng các cô gái K52CLC1 đã để lại một hình ảnh dễ thương và hồn nhiên trong lòng khán giả trên sân. Kết thúc trận đấu với các tỉ số 25 – 19 và 25 – 21, K53C một lần nữa chứng minh được họ xứng đáng với danh hiệu “viên ngọc tiềm ẩn” của Bảng D.

BC4

Màn chào sân của K52E(trái) và K51H+F (phải)

Kết thúc ngày thi đấu thứ 6 Vòng loại Bóng chuyền Nam là trận đấu “tử thần” quyết định đội được bước tiếp giữa K51H+F và K52E. Các tuyển thủ K52E bắt nhịp trận đấu khá tốt với lối chơi “sạch”. Kín kẽ trong phòng thủ hàng sau, ăn ý nhau trong việc tổ chức tấn công, đẹp mắt trong những pha dứt điểm là điều đọng lại sau khi xem K52E thi đấu.

BC1

K52E và những khoảng khắc trong trận đấu

Các đàn anh K51H+F lại vào sân với lối chơi ổn định, một chuyền hai Hồng Phúc xuất sắc kết hợp cùng chủ công Thành Trung vững tay là lợi thế lớn nhất của đội. Song việc K51H+F thiếu đi tay chắn bóng lại trở thành một điểm chết khi không thể hạn chế được cỗ máy tấn công Quốc Phong của K52E. Đội bóng liên quân chịu khá nhiều sức ép trong việc đối phó với những pha đánh lao ngắn hay tấn công sau vạch 3m và điều đó đã ảnh hưởng đến sự ổn trọng tinh thần của họ khi liên tục để mất điểm. Kết thúc trận đấu, kết quả 2 – 0 nghiêng về K52E với tỷ số 25 – 16 và 25 – 15.

BC2

Khoảng khắc của K51H+F trong trận đấu "tử thần"

Cùng chờ đón những diễn tiến tiếp theo của 8 trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại Bóng chuyền FTUGames 2014 và xác định 8 cái tên sẽ bước tiếp vào vòng Tứ kết bộ môn này nhé!

Thùy Minh + Bích Nguyệt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %