[FTUGames 2014] Kịch tính dâng cao ngày thi đấu thứ hai môn Bóng bàn

[FTUGames 2014] Kịch tính dâng cao ngày thi đấu thứ hai môn Bóng bàn

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 42 Second

(FTUNEWS) – Ngày thi đấu thứ hai bộ môn Bóng bàn diễn ra trong một không khí không thể nóng hơn. Hầu hết các trận tranh tài đều ghi nhận sự giằng co và đầy căng thẳng giữa các đối thủ ngang cơ nhau. Trong ngày hôm nay, một số tay vợt trẻ tiềm năng cũng đã lộ diện. Cùng FTUNEWS điểm qua nhé!

Đơn Nam – K51C+C1+D vs K52C+C1: 2 – 0

Bước vào trận đấu với tâm lí khá thoải mái, đàn anh K51 – Trương Nguyễn Văn Tân nhanh chóng làm chủ thế trận, liên tiếp tung ra những cú giao bóng hiểm hóc. Trong khi đó, sự non kém về kinh nghiệm cũng như kĩ năng thi đấu khi lần đầu tham gia FTUGames đã khiến tay vợt Phước Nguyên (K52C+C1) liên tục mắc lỗi và phải chấp nhận thua nhanh sau 2 set đấu với đồng tỉ số 11-1. 

1

Đơn Nam – K52F+G+CLC2 vs K53D: 2 – 0  

Nhập cuộc với tốc độ khá chậm, cả hai tay vợt thi đấu với tâm lí dò xét đối phương và chưa thể hiện nhiều kĩ thuật. Tuy nhiên, càng về sau tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao. Hai tay vợt liên tục bám đuổi tỉ số và có những pha bóng giằng co đẹp mắt. Nguyễn Quang Trí (K53D) đã nhanh chóng cho thấy được bản lĩnh của mình khi liên tục tung ra những pha bóng xoáy đầy điêu luyện. Tuy vậy, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, cách điều bóng thông minh cùng lối tấn công hiệu quả, Nguyễn Duy Thái (K52F+G+CLC2) đã mau chóng vượt lên và giành lấy chiến thắng với tỉ số 2 set  lần lượt là 13-11 và 12-10.

Đơn Nữ – K53D vs K52F+G+CLC2: 2 – 1

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai tay vợt đã cống hiến cho người xem những đường giao bóng đẹp mắt, những pha tấn công đơn giản mà hiệu quả. Liên tục có sự giằng co điểm số của 2 cô gái.  Dù là lần đầu thi đấu tại FTUGames, nhưng Thuỷ Tiên (K53D) đã cho thấy được sự tự tin qua những pha ép bóng đầy uy lực. Kết thúc set 1, K53D giành phần thắng với tỉ số 11 -6. Sang set 2, trong khi tay vợt Trang Thi (K52) đã lấy lại được cảm giác bóng tốt thì tay vợt K53 lại có phần lơi là và đành chấp nhận tỉ số 9 -11. Bước vào set 3, cả hai tay vợt nữ đã thấm mệt, thế nhưng trận đấu vẫn diễn ra rất quyết liệt, lần này, tận dụng tốt những sơ hở của đối phương, tay vợt đàn em đã nhanh chóng đưa ra những pha giao bóng giật nhanh, khiến đối phương bất ngờ và liên tục trả bóng lỗi. Set 3 kết thúc với tỉ số 11 – 7 nghiêng về Thuỷ Tiên.    

2

Đơn nam – K50C vs K53A: 2-0

Ngay từ đầu trận đấu đàn anh K50C đã nhanh chóng chiếm ưu thế khi liên tục đưa ra những cú giao bóng xoáy khiến Văn Trường (K53A) liên tục trả bóng vào lưới. Những pha trả bóng về cuối bàn, chọn điểm rơi thông minh của Thành Long sau đó càng làm tăng khoảng cách điểm. Tuy nhiên những pha trả bóng ra ngoài bàn của tay vợt này tiếp đó đã tạo điều kiện cho Văn Trường vươn lên, rút ngắn tỉ số. Dù vậy, do thiếu kinh nghiệm thi đấu, Văn Trường vẫn bị những pha bóng khó của đàn anh gây khó khăn và chấp nhận phần thua ở set 1 với tỷ số 6-11.

Set 2 mở đầu bằng một cuộc rượt đuổi điểm số ngoạn mục giữa hai bên. Diễn biến set 1 sau đó lặp lại khi Thành Long vươn lên tăng khoảng cách điểm bằng những cú trả bóng xoáy khó chịu về cuối bàn. Chiến thắng một lần nữa thuộc về Thành Long với tỷ số set 2 là 11-7.

Đơn nam – K52E vs K51E : 2 – 1

Trận đấu kịch tính ngay từ những phút đầu tiên khi hai bên tỏ ra ngang tài ngang sức và liên tiếp kiến tạo những pha ghi điểm hiểm hóc. Kịch tính được đẩy lên cao khi tỷ số trận đấu chạm mốc 10-10. Những cú đập bóng quyết định sau đó của Phương Vinh đã giúp anh vươn lên chiếm ưu thế, giành chiến thắng set 1 với tỷ số 10-13.

Pha rượt đuổi tỷ số kéo dài đến set 2 khi hai bên liên tiếp tung ra những cú trả bóng về cuối bàn đầy uy lực. Những pha bóng xoáy và sự lựa chọn điểm rơi thông minh đã giúp tay vợt K51E lội ngược dòng và chiến thắng set 2 với tỷ số sít sao 9-11.

Set 3 bắt đầu với những pha bám đuôi tỷ số ngoạn mục. Phương Vinh sau đó dẫn trước với những pha đập bóng, que bóng đầy uy lực. Cuộc bám đuôi tỷ số kết thúc với chiến thắng sít sao 11-9 nghiêng về đàn em K52E.

3

Đơn nữ – K51CLC1 vs K53B: 2 – 0

Set đấu thứ nhất diễn ra với thế trận nghiêng hắn về tay vợt Tường Vy (K51CLC1). Cả hai tay vợt đều không quá xuất sắc về kĩ thuật, vì thế phong độ và tâm lý là yếu tố khiến Bảo Châu (K53B) thất thế và để thua cách biệt 2 – 11 trước đàn chị trong set đầu tiên.

Set đấu thứ hai ghi nhận cú lội ngược dòng của tay vợt K53B khi Bảo Châu liên tục làm khó đối thủ bằng những pha bóng hiểm hóc. Sự căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm khi tỉ số chạm ngưỡng 10 – 10.  Tuy nhiên, ở những pha bóng quyết định cuối cùng, Bảo Châu dần tỏ ra sơ hở. Tận dụng cơ hội đó, Tường Vy nhanh chóng tấn công và ghi liên tiếp 2 điểm, giành chiến thắng với tỉ số sít sao 12 – 10.

Những diễn biến các vòng tiếp theo sẽ liên tục được cập nhật trên FTUNEWS. Cùng theo dõi nhé!

Tiên Huỳnh – Ngọc Thanh – Cò

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %