[FTUGames 2014] Vòng loại Bóng rổ – Gay cấn trận đấu cuối cùng

[FTUGames 2014] Vòng loại Bóng rổ – Gay cấn trận đấu cuối cùng

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 3 Second

(FTUNEWS) – Vòng bảng nội dung thi đấu Bóng rổ  mùa giải FTUGames đã đi đến hồi kết, với những cố gắng và nỗ lực hết mình, trận gặp giữa liên quân K51C+C1+D – K53C và K53CLC1 – K51H+F chiều ngày 30/11 cùng trận chạm trán gay cấn giữa K52E – K51B chiều ngày 1/12 đã ấn định những tấm vé cuối cùng có mặt tại vòng thi  tứ kết cùng nhau viết tiếp câu chuyện thể thao, công hiến cho người xem những màn giao tranh đẹp mắt.

K51C+C1+D – K53C: 47 – 0

14

Mở đầu buổi chiều thi đấu 30/11 là trận đấu giữa liên quân K51C+C1+D và K53C. Với tâm thế khá thoải mái của người dẫn đầu trong các trận vòng loại trước, liên quân “Chicago” K51C+C1+D đã ghi ngay cho mình 2 điểm bởi pha lên rổ chuẩn xác của số 14 (Nguyên Nguyên) từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay sau đó, số 3 (Nhật Tân) và số 1 (Tùng Thao) tiếp tục mang ngay 4 điểm về cho đội mình với 2 cú ghi điểm liên tiếp nhau. Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, sự kiểm soát bóng được đánh già là nghiêng hẳn về phía đàn anh K51C+C1+D, tuy nhiên tân binh K53C cũng luôn nỗ lực thi đấu hết mình và cố gắng tận dụng mọi cơ hội ghi điểm nhằm rút ngắn khoảng cách tỉ số.

12

Bước sang hiệp hai, phe tiền bối với khá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các mùa giải trước cùng sự dày dạn trong kĩ thuật, liên quân khiến người xem mãn nhãn bởi những pha chuyền bóng ăn ý. Đội K53C với nhiều nỗ lực và cố gắng, tuy nhiên cách biệt tỉ số quá lớn dường như khiến các chàng trai gặp áp lực về tâm lí, đội tân binh vẫn chưa thể lội ngược dòng. Những phút cuối trận đấu, cú ghi 3 điểm ngoài vòng của số 1 (Tùng Thao) đã mang về chiến thắng tuyệt đối 47–0 nghiêng về K51C+C1+D.

11

K53CLC1 – K51H+F: 3 – 7

“Kịch tính” có lẽ là từ thích hợp nhất để nói về cuộc giao tranh giữa những đối thủ ngang tài ngang sức đến từ K53CLC1 và K51H+F. Bố cục trận áp cuối vòng bảng khiến người xem cuốn hút và tò mò không biết ai sẽ là người cầm trong tay tấm vé bước vào vòng trong, khi mà cơ hội ghi điểm và thế làm chủ luân phiên chia đều cho cả hai đội. Tân binh K53CLC1, từ những lần xuất hiện đầu tiên, đã để lại ấn tượng cho vòng bảng bóng rổ với lực lượng cổ động viên hùng hậu và vô cùng máu lửa. Với họ, đó hiển nhiên là một lợi thế khi nhịp độ của trận giao tranh tăng tốc theo từng đợt hô của những cái tên, những pha chuyền càng mạnh mẽ và cú lên rổ diễn ra liên tục.

21

Về phía đàn anh K51H+F, với sự điềm tĩnh trong từng pha bóng cùng chiến thuật dàn người hợp lí, đội liên quân dựng cho đội mình thế phòng ngự chắc chắn, nhiều lần cản phá thành công những pha ghi điểm nóng lòng đến từ K53CLC1. Kết thúc hiệp 1, cú ném vào rổ chuẩn xác của tuyển thủ áo đỏ đến từ K51H+F đã tạo cho họ 2 điểm cách biệt, tạm vươn lên là người dẫn đầu.

23

Quyết định thay người ở hiệp 2, K53CLC1 trở lại trận đấu trong tâm thế sẵn sàng, chú trọng đẩy mạnh phòng thủ với những tình huống cản người quyết liệt, đồng thời không bỏ qua những cơ hội ghi bàn đầu tiên. Như một phần thưởng cho nỗ lực đồng đội không ngừng nghỉ, K53CLC1 có được cho mình 2 điểm đầu tiên với màn lên rổ của áo số 7 (Minh Huy). Tiết tấu càng về phía cuối hiệp càng dồn dập khi cơ hội ghi điểm ngày càng quý giá, những màn lên rổ từ khoảng cách xa, những pha cướp bóng gay cấn… Cuối cùng, bằng màn ném phạt chuẩn xác, đội liên quân cũng kịp thời ghi thêm 1 điểm, khiến họ dẫn đầu với tỉ số 3-2.

22

Hiệp cuối của ngày đấu diễn ra khi cả hai bên đều thấm mệt, tuy nhiên đây lại chính là cơ hội cuối cùng quyết định đội nào sẽ dành tấm vé bước tiếp, nhịp độ trận đấu dần tăng tốc với những màn giao tranh gay cấn và dứt khoát. Đội hình ở cả hai đều được chú trọng củng cố tối đa, trong khi K53CLC1 với lợi thế về tinh thần với lực lượng cổ động viên hùng hậu thì phía liên quân K51H+F luôn giữ cho mình một tinh thần thép khi xử lí các pha bóng khá bình tĩnh. Cuối hiệp 3, nhanh chóng tận dụng phút lơ là trong phòng thủ của đối phương, K51 H+F đã cộng thêm cho đội mình 4 điểm bằng hai lần lên rổ, ấn định chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-7.

[Play – off] K51B – K52E: 37 – 27

Hiệp 1 mở đầu với pha ghi bàn không mấy khó khăn trong những phút đầu của Quang Huấn (áo số 7) của K51B. Khởi đầu của đàn anh tưởng như sẽ khá thuận lợi nếu không gặp phải quyết tâm phản công của những “chú gà” K52E với những màn kèm người, cướp bóng diễn ra liên tục, gay cấn. Vậy nên không mất quá nhiều thời gian để họ ghi được điểm số đầu tiên cho mình nhờ pha lên rổ của áo số 1 Chí Nhân. Sức trẻ đang trên đà thắng, Chicken Team nhanh chóng nâng tỉ số với tổng cộng 6 lần lên rổ thành công, ấn tượng có thể kể đến Chí Nhân và Hoàng Vinh (số 27). Tỉ số kết thúc hiệp 1 là 4-13 với lợi thế nghiêng hẳn về K52E.

DSCN6606

Đối diện với một đàn em không kém cạnh về cả sức lẫn lượng, quay trở lại hiệp 2, dường như K51B đã sắp sẵn cho mình một chiến thuật hợp lí. Lỗi dàn người sơ hở ở hiệp trước được khắc phục khi lần này, trái bóng cam đa phần thời gian nằm trong sự kiểm soát của những tuyển thủ áo đen. Những lần chuyền bóng dọc sân, từ khoảng cách xa, sự phối hợp nhịp nhàng trong thi đấu dẫn đến những cơ hội ghi bàn liên tiếp. Gọi hiệp 2 là cuộc rượt đuổi tỉ số quả không sai, 9 điểm cách biệt đã thu hẹp về 3 điểm, cơ hội chiến thắng giờ được chia đều.

DSCN6613

K51B, sau trận đối đầu không mấy may mắn với á quân FTUGames 2013, trở lại vòng play-off trong tâm thế “làm lại”, mọi cơ hội vượt lên đối thủ để có được tấm vé đi tiếp đều được họ tận dụng, và tận dụng rất thành công, ngay cả trong hiệp cuối. Hiệp 3 của trận đánh dấu những lần thay người liên tục từ phía hai đội, mọi tiềm lực đều được khai thác tối đa nhằm tăng sức cạnh tranh cho đội hình. Đặc biệt, những cú ghi bàn đẹp mắt từ ngoài vòng 3 điểm được thực hiện bởi Phương Vinh  (số 10) K52E hay Sơn (số 10) K51B mang lại cho cả 2 bên sự tăng tốc ở những phút cuối. Tuy vậy, việc kèm người không hiệu quả từ phía đội đàn em, cộng với những lần ghi bàn hỏng vì nôn nóng kìm chân họ với 8 điểm ghi được, so với màn tăng tốc tỉ số với 21 điểm của K51B.

Trận play off kết thúc trong tỉ số 37-27, chiến thắng từ “cơ hội thứ hai”, K51B đã chứng tỏ mình thật sự xứng đáng trở thành một trong 8 gương mặt của tứ kết năm nay.

Bài: Danh Châu – Thùy Vân.
Ảnh: Choco Cat (Thanh Mai)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %