[FTUGames 2014] Vòng loại cầu lông – “tân binh” xuất trận

[FTUGames 2014] Vòng loại cầu lông – “tân binh” xuất trận

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 23 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra trong sáng và chiều ngày thứ bảy, 22/11 vừa qua tại sân thi đấu Thanh Đa, các trận cầu vòng loại của bộ môn cầu lông thuộc khuôn khổ FTUGames 2014 đã đón chào sự xuất hiện của những hạt giống mới, cùng với sự trở lại của những tay vợt hạng nặng. Thế hệ tân binh K53 cũng đã đánh dấu sự xuất hiện của mình bằng những trận cầu kịch tính. Cùng FTUNEWS điểm lại những nét đặc sắc của ngày thi đấu đầu tiên nhé!

c1

Buổi thi sáng ngày 22/11 ghi nhận những bất ngờ từ các tay vợt đơn. Bên cạnh sự mạnh mẽ của các nam tuyển thủ hay sự nhịp nhàng của các nữ vận động viên, vòng loại cầu lông FTUGames 2014 còn chào đón sự có mặt nhiệt tình và không kém phần "đáng gờm" của các giảng viên nhà trường. Thầy Trung Kiên với lối chơi tự tin không "ngại khó" trước tay vợt trẻ đầy nội lực đến từ K53MF hay giảng viên Đình Thuần với những phút thi đấu gây cấn với tay vợt Đình Nam của K52AB, nỗ lực đến phút cuối dù chiến thắng nghiêng về cho các "học trò", là những hình ảnh đáng ghi nhận trong ngày.

Sơ lược các kết quả trong buổi thi đấu, có tổng cộng 16 trận cầu diễn ra và các chiến thắng vòng loại lần lượt thuộc về Chi đoàn Cán bộ – Giảng viên, K53MF, K52AB, K53CC1, liên quân K52BFA+K52MF+K53MF, K52CLC1, K52CC1,…

c3

Đáng ghi nhớ trong buổi sáng ngày thi đấu là trận cầu giữa 2 tuyển thủ đến từ liên quân K52BFA+K52MF+K53MF và K52CLC1. Không khí thi đấu căng thẳng sớm được tạo ra bởi tay vợt đến từ K53MF – Khang Cường và Khương Hoàng – đại diện đến từ K52CLC1. Liên tục tấn công ghi điểm bằng những lớp cầu dài phía cuối sân, Khang Cường thành công chứng tỏ bản lĩnh thi đấu đầy tự tin trước đàn anh vốn dày dạn kinh nghiệm. Không thua kém đối thủ, Khương Hoàng chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những phát chém cầu điêu luyện. Tuy nhiên, với sức trẻ vượt trội và tinh thần thi đấu bền bỉ, đàn em K53MF đã mau chóng giành lấy thế trận và chủ động kết thúc set 1 với tỉ số 21 – 11.  Bước sang set 2, hai tay vợt nhập cuộc chậm rãi hơn, trước tâm lí nóng lòng ghi điểm của đàn em, đại diện K52CLC1 đã bình tĩnh triển khai chiến thuật và liên tục ép sân khiến đối phương thất thủ và có lúc ghi liền chuỗi 4 điểm. Tuy nhiên, vào những phút quyết định, nỗ lực xoay ngược tình thế của tay vợt Khang Cường nhanh chóng thành công và mang về chiến thắng cuối cùng với tỉ số 21 – 14.

Trận cầu giữa 2 đại diện nam đến từ liên quân K52CLC2-G-F và K52E cũng để lại dấu ấn đáng nhớ. Nhập cuộc khá chuyên nghiệp, 2 tay vợt đều thể hiện bản lĩnh từ những phát cầu đầu tiên, nhịp độ trận đấu tăng dần từ điểm 4-5. Thanh Tổng (K52E) liên tiếp ghi bàn bằng những cú đập cổ tay khiến đối thủ mất nhiều điểm đáng tiếc. Trận cầu trở nên nóng hơn sau cú đập kẻ biên đầu uy lực của Hà Phong ở set 1, tay vợt trẻ phát huy những pha chặt lốp đều tay với lợi thế chiều cao, áp đảo đối thủ. Set 2 diễn ra với thế trận tương tự và các diễn biến đối đầu kịch tính, bất chấp lối phòng thủ chắc chắn của Thanh Tổng, Hà Phong vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 set lần lượt là 21-14 và 21-13.

Bắt đầu vào lúc 13h30, những trận cầu buổi chiều cùng ngày diễn ra trong không khí ít căng thẳng và kịch tính hơn các lượt đấu ban sáng.

Mở đầu là lượt trận của hai đại diện K52, Hoàng Thị Duyên (K52E) giành chiến thắng trước Bích Ngọc (K52A+B) với tỉ số chung cuộc 2-0. Với kết quả tương tự, Mỹ Linh (K53F) cũng giành tấm vé đi tiếp sau chiến thắng với đối thủ Mai Phương (K51HF) với tỉ số lần lượt là 21-10 và 22-20.

c2

Nổi bật ở bảng đơn nữ là sự tham gia của cựu Á quân đơn nữ Vân Anh (K51C+C1+D) cùng chiến thắng áp đảo trong cả 2 trận thi đấu: trước Minh Tú (K53A) với tỉ số 2 set lần lượt là 21-0 và 21-2 và trước Hoàng Thị Duyên (K52E) với tỉ số 21-0 và 21-1. Sự dày dạn về kinh nghiệm cũng như kĩ thuật thi đấu giúp Vân Anh hoàn toàn làm chủ thế trận và kết quả không có nhiều bất ngờ.

Ngược lại, ở bảng thi đấu đơn nam, các hạt giống mới bắt đầu lộ diện. Đáng chú ý nhất trong chiều thi đấu hôm nay là trận cầu giữa hai tay vợt trẻ Xuân Mạnh (K53C) và Thái Bảo (K53F). Trận đấu diễn ra kịch tính, quyết liệt với thế trận cân bằng từ cả 2 phía. Hòa nhau ở 2 set đầu với tỉ số sít sao 19-21 và 21-12, hai tay vợt bước tiếp vào set đấu thứ ba phân thắng bại. Lối chơi kỹ thuật với "bài" dựng bài bản giúp Xuân Mạnh duy trì phong độ từ set 2, trong khi đó Thái Bảo bỏ lỡ cơ hội ghi điểm bởi những pha cầu hỏng do lỗi cá nhân. Những pha cầu giằng co cuối cùng khép lại set đấu thứ ba với tỉ số 21-9 mang đến chiến thắng chung cuộc cho Xuân Mạnh.

c4

Cùng lúc đó, trận cầu giữa Khánh Phước (K52C+C1) và Thanh Bình (K51G) cũng diễn ra không kém phần hấp dẫn. Mở đầu khá thuận lợi với những pha cầu thay đổi cự li linh hoạt, Khánh Phước liên tục dẫn trước và giành phần thắng ở set đấu đầu tiên tỉ số 21-11. Tuy nhiên, đàn anh Thanh Bình ngay sau đó giữ được thế ổn định, lội ngược dòng với chiến thắng sít sao 22-20 ở set đấu thứ hai. Set ba bắt đầu bằng những pha bỏ nhỏ thông minh, cả hai tay vợt liên tiếp gỡ hòa. Cuộc rượt đuổi tỉ số kết thúc với chiến thắng 21-18 nghiêng về đại diện của K51G.  
c5

Tân binh FTUGames Thanh Tùng (K53D) chấp nhận dừng chân trước đàn anh Tuấn Anh (K51B) sau thất bại ở set đấu đầu tiên với tỉ số 6-21. Chiến thắng này nhanh chóng giúp Tuấn Anh giành phần đi tiếp gặp hạt giống Xuân Mạnh (K53C) ở lượt trận thi đấu cuối cùng trong ngày. Đáng tiếc, nỗ lực duy trì sức bền cùng với kinh nghiệm thi đấu cũng không thể vượt qua sức trẻ, sự nhanh nhạy và kỹ thuật trong từng pha tạt cầu, lốp cầu của đàn em. Xuân Mạnh một lần nữa giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 21-11 và 21-12 lần lượt ở hai set đấu.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, vòng loại cầu lông FTUGames 2014 tiếp tục bước vào các trận cầu đôi dành cho nội dung nam-nữ và nam-nam trong ngày Chủ nhật. Cùng FTUNEWS chờ đợi sự lên ngôi của những cầu vương mới nhé!

Cẩm Tiên + Bích Trâm

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %