[FTUGames 2015] Bóng bàn – Những nhà vô địch mới

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:16 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Chủ nhật vừa qua 29/11 có thể được xem là một trong những ngày thi đấu căng thẳng, kịch tính nhất của FTUGames 2015 khi diễn ra tất cả các trận đấu trong khuôn khổ môn bóng bàn ở cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Sau một ngày dài thi đấu với những pha bóng giằng co, hấp dẫn, chúng ta đã tìm được những “cây vợt vàng” mới của Ngoại thương.

Bóng bàn nam – Gừng càng già càng cay

Ngay từ vòng đấu đầu tiên, các tay vợt nam đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Trận đấu đầu tiên của nội dung đơn nam là cuộc so tài giữa một tay vợt “lão làng” – thầy Phạm Văn Quỳnh đến từ đoàn CBGV và một tân binh của đoàn K54C – Thái Thuận. Ở set 1, cả hai bên thể hiện sự cân tài cân sức với những pha ăn điểm liên tục. Tuy nhiên, đến cuối set đấu, thầy Văn Quỳnh đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của mình trong những pha ghi điểm quyết định để giành chiến thắng 11 – 8. Sang set đấu thứ 2, Thái Thuận tỏ ra mất bình tĩnh khi có những pha trả giao bóng hỏng đáng tiếc và nhanh chóng chịu thất bại 1 – 11 qua đó chấp nhận dừng bước.

Thầy Phạm Văn Quỳnh

Một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng đấu đầu tiên là cuộc chạm trán giữa Nguyễn Artur (K54F) và Trung Nghĩa (K54E). Set thi đấu đầu tiên chứng kiến sự vượt trội của đại diện K54F khi Nguyễn Artur nhanh chóng giành thắng lợi với tỉ số 11 – 5. Tuy nhiên, bước qua set đấu thứ 2, Trung Nghĩa đã thi đấu rất kiên cường và giành chiến thắng sít sao 12 – 10 buộc trận đấu phải bước vào set đấu thứ 3 quyết định. Ở set đấu này, hai tay vợt tiếp tục so kè từng điểm số khi tỉ số liên tục được cân bằng. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, Nguyễn Artur dường như đã bị khớp về tâm lí dẫn đến những pha đỡ bóng hụt không đáng có và tạo cơ hội cho Trung Nghĩa giành những điểm số quyết định để khép lại set đấu với tỉ số 11 – 8 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2 – 1.

Tiếp đó, trận đấu đầu tiên ở vòng tứ kết là cuộc so tài giữa hai thế hệ CLC3 khi Công Hiếu (K54CLC3) gặp Song Toàn (K53CLC3). Bằng những pha giật bóng uy lực và hiểm hóc, Công Hiếu nhanh chóng giành chiến thắng 11 – 5 và 11 – 2 qua đó trở thành tay vợt đầu tiên ghi tên mình vào vòng bán kết.

Tay vợt Công Hiếu (K54CLC3)

Một trận đấu nổi bật khác của vòng tứ kết là cuộc so tài giữa thầy Văn Quỳnh và đại diện K54E Trung Nghĩa. Vừa lội ngược dòng thành công trước đó nên Trung Nghĩa bước vào trận với sự tự tin cao độ. Tuy nhiên, trước những pha dứt điểm về phía góc xa bàn không thể cản phá của thầy Văn Quỳnh, Trung Nghĩa sớm nhận thất bại với tỉ số 5 – 11. Set đấu thứ 2 chứng kiến sự bám đuổi kiên trì của Trung Nghĩa khi tay vợt K54E liên tục san bằng tỉ số mỗi khi bị dẫn trước. Tuy vậy, khi tỉ số set đấu đang là 6 – 6, thầy Văn Quỳnh đã liên tiếp ghi điểm bằng những pha tấn công xa bàn và kết thúc và kết thúc set đấu với chiến thắng 11 – 6 qua đó giành tấm vé cuối cùng vào vòng Bán kết.

Trận bán kết 1 là màn đụng độ giữa Công Hiếu (K54CLC3) và Minh Huy (K53CLC1). Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn khi hai cả hai tay vợt đều thể hiện kĩ thuật cơ bản tốt và tâm lý vững vàng. Tỉ số của set đấu đầu tiên luôn rất sít sao. Nhưng càng về cuối set đấu, Công Hiếu lại bộc lộ ra điểm yếu về khả năng đỡ giao bóng của mình và Minh Huy đã khai thác triệt để điểm yếu đó của đối phương khi thực hiện những pha giao bóng xoáy với độ khó cao và giành chiến thắng 11 – 9. Kịch bản của set đấu thứ nhất tiếp tục được lặp lại trong set đấu tiếp theo khi Minh Huy vẫn tiếp tục dùng giành được những điểm số quan trọng với những quả giao bóng xoáy của mình để giành thắng lợi 11 – 8. Ở trận bán kết còn lại, một Công Thành của K54A dù đã giành những chiến thắng ấn tượng trước đó cũng không thể ngăn thầy Văn Quỳnh thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi thầy giành thắng lợi chóng vánh sau hai set đấu: 11 – 1, 11 – 3.

Đại diện của K53CLC1 – Minh Huy

Trận tranh hạng 3 giữa hai tân binh Công Hiếu và Công Thành xứng đáng là trận đấu hấp dẫn nhất của nội dung bóng bàn đơn nam. Cùng bước vào trận với quyết tâm cao độ để giành tấm huy chương đồng, cả hai thể hiện sự cân tài cân sức khi tỉ số của set đấu luôn được cân bằng ngay sau khi Công Hiếu hay Công Thành vượt lên dẫn trước. Hai tay vợt của K54CLC3 và K54E liên tục thực hiện những pha tấn công xa bàn khiến đối phương phải vất vả chống đỡ. Bình tĩnh hơn ở những pha bóng cuối cùng, Công Hiếu đã khép lại set đấu thứ nhất với tỉ số 11 – 9 đem về lợi thế không nhỏ cho mình.

Set đấu thứ 2 tiếp tục sự giằng co không khoan nhượng của hai tay vợt trẻ. Kịch bản của set 2 tương tự set 1 khi hai tay vợt vẫn trung thành với lối đánh tấn công máu lửa của mình và đẩy tốc độ trận đấu lên cực cao. Ở set đấu thứ hai này, dường như Công Thành đã nhận ra được điểm yếu về khả năng đỡ giao bóng của Công Hiếu và bắt đầu khai thác điểm yếu này của đối phương bằng những pha giao bóng khó. Mất điểm đáng tiếc ở nhiều tình huống đỡ giao bóng liên tiếp khiến Công Hiếu dường như mất bình tĩnh và chịu thất bại 9 – 11. Set đấu thứ 3 tiếp diễn sự căng thẳng của trận đấu và kịch tính được đẩy lên cao trào khi hai tay vợt hòa 10 – 10. Và ở thời điểm quyết định, khả năng đỡ giao bóng không tốt đã khiến Công Hiếu phải trả giá với thất bại 10 – 12 qua đó ngậm ngùi nhìn Công Thành giành huy chương đồng.

Công Thành đến từ đoàn K54A

Ở chiều ngược lại, trận chung kết lại không thật sự hấp dẫn khi thầy Văn Quỳnh tỏ ra quá mạnh trước Minh Huy. Ở set thi đấu đầu tiên, thầy Văn Quỳnh nhanh chóng giành thắng lợi với tỉ số 11 – 1 khi Minh Huy tỏ ra quá nóng vội với nhiều pha giao bóng và đỡ giao bóng hỏng không đáng có. Set đấu thứ 2 chứng kiến sự nỗ lực của Minh Huy nhưng đại diện của K53CLC1 vẫn phải chấp nhận thất bại với tỉ số 4 – 11 khi thầy Văn Quỳnh liên tiếp thực hiện những pha tấn công xa bàn hiểm hóc sở trường của mình. Bước vào set đấu thứ 3 (trận chung kết thi đấu 5 set), Minh Huy lấy lại được sự bình tĩnh vốn có và có những pha bóng ăn điểm để bám đuổi tỉ số nhưng sau cùng cũng không thể ngăn thầy Văn Quỳnh chạm tay vào chiếc huy chương vàng sau khi để thua 6 – 11.

Kết quả chung cuộc:     Huy chương Vàng: Thầy Phạm Văn Quỳnh (CBGV)

           Huy chương Bạc: Phan Hà Minh Huy (K53CLC1)

           Huy chương Đồng: Trần Quốc Công Thành (K54A)

Bóng bàn nữ – Sức trẻ lên ngôi

Sau buổi sáng với các trận đấu ở nội dung bóng bàn đơn nam thì buổi chiều là lúc những “bông hồng” của Ngoại thương chứng minh khả năng của mình. Danh sách thi đấu năm nay chứng kiến sự xuất hiện áp đảo của các tay vợt nữ tân binh từ các đoàn K54. Dù là những vận động viên ít kinh nghiệm nhất nhưng dường như điều đó không hề làm giảm tinh thần thi đấu của các tân binh. Trong trận đấu vòng loại đầu tiên giữa hai vận động viên đến từ đoàn K54C với K54E, Thùy Trang của K54C xuất sắc giành kết quả chiến thắng chung cuộc 2 – 0 trước Ngọc Nữ sau hai hiệp đấu, hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm với các đối thủ còn lại. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tay vợt Quế Ngân đến từ K54CLC4 cũng tỏ ra không hề thua kém khi giành thắng lợi 11 – 6 ở cả hai hiệp trước đại diện Hoài Anh của K54CLC3. Ở một trận đấu khác, một trong những tay vợt nữ kinh nghiệm nhất của giải đấu, Quách Hợi đến từ đoàn K52E đã giành chiến thắng thuyết phục trước Hoàng Thùy Trang của K54CLC5, với tỉ số chung cuộc 2 – 0.

Tay vợt Quách Hợi của K52E

Tay vợt Ngọc Nữ đến từ đoàn K54E

Vòng bán kết là thời điểm những trận đấu bóng bàn đơn nữ trở nên căng thẳng và kịch tính hơn bao giờ hết. Hai tay vợt Yên Nhi đến từ K54CLC1 và Quế Ngân của K54CLC4 cùng bước vào trận bán kết 1 với quyết tâm cao độ giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Khởi đầu trận đấu, dường như cả 2 tay vợt còn e ngại đối phương nên nhịp độ trận đấu không quá cao và không có nhiều pha đập bóng mạnh. Những phút sau đó, Yên Nhi của K54CL1 bắt đầu chiếm ưu thế và liên tục dứt điểm bằng những cú pha giật bóng mạnh mẽ. Tay vợt nữ cua K54CLC1 sau đó nhanh chóng giành thắng lợi chung cuộc 2 – 0: 11 – 1 và 11 – 3.

Trận bán kết 2 là cuộc trạm chán ngang tài ngang sức giữa cô Xuân Sang và tay vợt Thùy Trang đến từ K54C. Hai tay vợt thể hiện kĩ thuật cá nhân tốt của mình khi liên tục giao bóng dài và những pha kết thúc uy lực để giành điểm. Cô Xuân Sang đã chứng minh kinh nghiệm của mình khi liên tục dẫn điểm trong trận đấu. Tuy nhiên, Thùy Trang của K54C không hề nản lòng và luôn kiên trì bám đuổi, thực hiện những pha đánh bóng về phía góc xa của bàn rất hiểm hóc để cân bằng tỉ số. Và kết quả chung cuộc của trận đấu đã không khỏi làm những khán giả tại nhà thi đấu Hoa Lư bất ngờ khi Thùy Trang giành chiến thắng chung cuộc 2 – 1 (5 – 11, 11 – 9, 11 – 9), một chiến thắng sít sao và xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tân binh K54C.

Tay vợt Thùy Trang của K54C

Sau vòng bán kết là hai trận đấu quyết định – tranh hạng 3 và chung kết. Ở trận tranh hạng 3, cô Xuân Sang thể hiện ưu thế tuyệt đối với những pha giao bóng nhanh và dứt khoát. Tay vợt Quế Ngân của K54CLC4 không giữ được tâm lí bình tĩnh nên mắc lỗi liên tục trong các quả giao bóng. Trận đấu nhanh chóng kết thúc với tỉ số 11 – 2 và 11 – 0.

Cô Lê Thị Xuân Sang

Cùng lúc đó, trận chung kết diễn ra gay cấn hơn giữa các tay vợt “tuổi trẻ tài cao” đến từ K54C và K54CLC1. Dù đây mới là lần đầu tiên thi đấu tại FTUGames nhưng dường như các tay vợt không hề tỏ ra thiếu tự tin mà ngược lại còn rất quyết liệt trong từng pha bóng của trận chung kết. Hai tay vợt tỏ ra rất bình tĩnh trước những pha giao bóng hiểm hóc cũng như những pha dứt điểm uy lực của đối phương. Dù đã phải thi đấu liên tục trong một buổi chiều nhưng cả hai tay vợt vẫn rất sung sức, liên tục thực hiện những pha giao bóng hiểm. Tuy nhiên, tay vợt Thùy Trang đến từ K54C đã tỏ ra nhỉnh hơn ở những thời điểm quyết định. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3 – 0 (11 – 5, 11 – 8, 11 -7) với thắng lợi thuộc về Thùy Trang.

Kết quả chung cuộc:     Huy chương Vàng: Đoàn Thị Thùy Trang (K54C)

           Huy chương Bạc: Lê Hoàng Yên Nhi (K54CLC1)

           Huy chương Đồng: Cô Lê Thị Xuân Sang (CBGV)

Ngày thi đấu bóng bàn khép lại cũng là lúc chúng ta tìm ra những nhà vô địch mới của Ngoại thương. Chủ nhật 29/11 cũng là ngày đánh dấu FTUGames 2015 đã đi qua một nửa chặng đường, cùng chúc cho những ngày thi đấu còn lại của FTUGames sẽ diễn ra hấp dẫn và quyết liệt hơn nữa để cùng tìm ra những chủ nhân xứng đáng của các tấm huy chương còn lại.

Việt Đức – Dung My

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %