[FTUGames 2015] – Bóng chuyền nữ và những giây phút không ngờ đến

[FTUGames 2015] – Bóng chuyền nữ và những giây phút không ngờ đến

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Với thể thức đấu loại trực tiếp ở vòng bảng, tất cả các đội bóng chuyền nữ đều đang dốc hết sức mình để giành lấy cơ hội quý giá bước chân vào tứ kết. Những trận đấu diễn ra trong ngày 24/11/2015 chính là minh chứng rõ rệt cho sự cố gắng đáng khâm phục ấy.

Được đánh giá là một trong những đội bóng chuyền nữ tiềm năng của lứa tân binh năm nhất nên ngay từ những phút đầu set 1, K54E đã khiến khán giả phải “gật gù” công nhận khả năng của mình. Nhờ tính xông xáo và không ngại những cú đánh bóng mạnh từ phía đối phương, các cô gái K54E đã giành chiến thắng với tỉ số khá cách biệt 25 – 10 dù đàn chị lớp F đã cố gắng gỡ điểm.

Set thứ 2 dần căng thẳng hơn khi K53F đã biết tận dụng lợi thế phòng thủ hàng trên cùng những đường bỏ nhỏ sắc sảo để vươn lên dẫn trước 15 – 11. Thế trận này kéo dài không lâu thì K54E dần bình tâm và thi đấu chắc chắn hơn. Nhận thấy yếu điểm của đội bạn nằm ở khâu đỡ bước một, chủ công Đặng Ngân (K54E) thực hiện liên tiếp pha phát bóng cao tay xuất sắc, mang lại chiến thắng 25 – 22 cho đội mình. Về phần K53F, dù thua cuộc nhưng tinh thần quyết tâm bám trụ đến cùng của các cô gái rất đáng được tán dương. Hy vọng ở mùa giải năm sau, chúng ta sẽ được chứng kiến một K53F trưởng thành và thi đấu chắc chắn hơn.

Bước vào thi đấu với tâm thế thoải mái nên cả K53-54MF và K53CLC5 đều thi đấu khá nhẹ nhàng. Những cú ăn điểm hầu hết được tạo ra từ sai lầm trong khâu đỡ bước một cũng như phòng thủ từ phía đội bạn. Màn giao tranh lần này chứng tỏ sự cân bằng về tài năng của hai đội khi họ liên tiếp bằng điểm nhau 5 đều, 15 đều. Thú vị hơn, mỗi đội đều sở hữu cho mình một chủ công xuất sắc với khả năng phát bóng và tấn công ăn điểm “thần sầu”. Sự kịch tính được đẩy lên ở cuối set khi tỉ số tiếp tục được san bằng tại mốc điểm 24. Cả sân Thăng Long ngày một nóng lên bởi sự kịch tích của 2 đội bóng ngang tài ngang sức này. Sau một pha cứu bóng không thành, K53-54MF đành để K53CLC3 giành chiến thắng sát sao 26 – 24, mở ra set đấu thứ 2 đầy quyết liệt.

Hưng phấn với chiến thắng ở set đầu tiên, bước sang set thứ 2, K53CLC3 thi đấu lăn xả hơn nhiều. Các cô gái năm hai liên tục tạo ra sự áp đảo tinh thần cho đội bạn nhờ màn phòng thủ chắc chắn và tấn công đẹp mắt. Chính vì vậy, nỗ lực cắt chuỗi lên điểm của K53-54MF vẫn không thề giúp họ giành được tấm vé vào tứ kết từ tay K53CLC3. Tỉ số 25 – 11 ấn định kết quả chung cuộc 2 – 0 nghiêng về K53CLC3.

Thời tiết thất thường của Sài Gòn giờ chiều không hề ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của hai đội mà ngược lại càng khiến họ quyết tâm hơn. Ở hiệp 1, K54C bị dẫn trước bởi K53CLC2 với tỉ số 5 – 0  ngay từ những phút đầu. Tuy vậy, thế trận đã được đảo ngược chỉ trong vòng 10 phút sau đó, các cô gái K54 đã san bằng tỉ số và vượt lên đầy bất ngờ, chiến thắng với số điểm 25 – 19.

Rút kinh nghiệm từ hiệp 1, đội tuyển K53CLC2 đã thi đấu với chiến thuật chắc chắn hơn và bắt đầu tung ra những đòn giao bóng bất ngờ, tạo nhiều thử thách cho đối thủ của mình. Hiệp 2 là màn giao tranh gay cấn giữa các cô gái khi trên sân xuất hiện rất nhiều những pha cứu bóng đẹp mắt, thể hiện tinh thấn đồng đội cao độ từ K53CLC2 (Bích Thảo, Ánh Thùy) hay những màn chắn bóng, phòng thủ mạnh mẽ từ K54C (Ngân Xa, Thùy Trang). Set 2 kết thúc với tỉ số 25 – 8 dành cho K53 khi các cô gái này đã biết phát huy thế mạnh của mình là tấn công hơn phòng thủ.

Bước vào phân thắng bại ở set đấu thứ 3, các cô gái đều thi đấu hết sức để giành phần thắng. Giành lấy tỉ số 15 – 3 nghiêng về K53CLC2 đã đánh đấu tỉ số chung cuộc 2-1, đưa đàn chị này bước vào vòng trong.

Vậy là chỉ còn vài ngày trận nữa, những người hâm mộ bộ môn bóng chuyền đã đã có thể nhận diện những cái tên góp mặt trong vòng tứ hết. Hãy liên tục theo dõi FTUNEWS để biết thêm những diễn biến mới của quả bóng ba màu này nhé.

Thảo Linh – An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %