[FTUGames 2015] Bóng chuyền – Tứ kết gọi tên ai?

[FTUGames 2015] Bóng chuyền – Tứ kết gọi tên ai?

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 32 Second

(FTUNEWS) – Người hâm mộ quả bóng ba màu đang rất nóng lòng chờ đợi sự lộ diện của những đội bóng xuất sắc bước chân vào tứ kết, 4 trận đấu cuối vòng bảng bóng chuyền nam và nữ diễn đã ra sôi nổi và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với sự ngang ngửa về tinh thần thi đấu quyết tâm và tinh thần lăn xả hết mình, liệu những tấm vé cuối sẽ gọi tên ai?

Nữ K53D – K53CLC3

Trận đấu giữa những nữ sinh năm hai thu hút sự chú ý của mọi người từ những pha phát bóng đầu tiên. Set đấu đầu tiên chứng kiến sự tỏa sáng của đội trưởng Phương Giang (K53CLC3). Với kinh nghiệm ra sân dày dạng, cô đã khiến hàng rào phòng ngự bên phía đối phương bao lần phải “dở khóc dở cười”. Và sự xuất sắc đó đã đem về chiến thắng sát nút 25-23 cho đội CLC.

Ngược với hiệp 1, hiệp 2 lại chứng tỏ sức mạnh của tình đồng đội. Sự phối khéo léo của bộ ba Thanh Thanh, Phi Oanh cùng chủ chốt Huyền My đã cống hiến những phút thi đấu thăng hoa cho K53D. Nhất là với những pha đỡ bước một của Huyền My đã tạo cơ hội cho Phi Oanh tấn công đối thủ. Set 2 kết thúc với tỷ số 25 -20 cho K53D.

Hiệp 3 diễn ra với tỉ số vô cùng sát sao cho đến phút cuối cùng, đem lại cho các cổ động viên những giây phút hồi hộp và cũng không kém phần hào hứng. Phút cuối vỡ òa trong chiến thắng của K53D, tuy nhiên, K53CLC3 cũng chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm trong khuôn khổ vòng loại bóng chuyền FTUGames 2015.

Nam K52C+C1 – K54F

Set đấu đầu tiên diễn ra khá trầm lặng khi 2 đội chưa triển khai được thế mạnh vốn có. K54F sở hữu chủ công nổi trội Tấn Khoa với những cú đập bóng uy lực nhưng do điều chỉnh chưa chuẩn xác khiến đường bóng thường đi chệch hướng gây mất điểm. Trong khi đó vì lí do cá nhân, K52C+C1 chỉ ra quân với đội hình 5 người. Điều này gây trở ngại rất lớn cho họ trong việc tổ chức phòng thủ sau vạch 3m. Tinh ý quan sát yếu điểm này, cây chuyền hai và chủ công K54F liên tục phối hợp tấn công vào khoảng trống, dần dần kéo dài sự cách biệt điểm số và kết thúc set 1 với tỉ số 25 – 15.

Giành lợi thế ở set đấu trước, K54F bước vào set 2 với tâm thế chủ quan và có phần lơ là, khiến họ mất khá nhiều điểm đầu quý giá. Cao trào chỉ thực sự dâng cao khi 2 đội thực sự bắt kịp nhịp độ trận đấu. Sau khi giành được quyền phát bóng, K52C+C1 chuyển từ thế phòng thủ sang tấn công, ghi điểm từ những pha bỏ nhỏ khéo léo. Điều này khiến tân binh K54F phải điều chỉnh chiến thuật ở những phút cuối. Thay vì tranh chấp trên lưới, họ chuyển sang đập bóng cao tay về sau vạch 3m, liên tiếp ăn điểm và cuối cùng xuất sắc ghi tên mình vào danh sách những cái tên bước chân vào tứ kết. Tỉ số set hai 25 – 20 là kết quả xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc của đội bóng tân binh.

Nữ K52D – K53B

Từng là đương kim vô địch bóng chuyền FTUGames 2014, không có gì khó đoán khi ở trận đấu này, K52D tiếp tục chứng tỏ khả năng và sức mạnh của mình. Trận đấu diễn ra với thế trận nghiêng về K52D nhờ những pha đập bóng cao tay lợi hại của chủ công nổi trội Thu Trang. Còn với K53B, dù đã rất cố gắng cắt chuỗi lên điểm nhưng bởi không bằng đội bóng đàn chị về kinh nghiệm thi đấu cũng như thời gian tập luyện nên các cô gái năm hai đành chịu thất thế. Tỉ số từng set lần lượt là 25 – 9 và 25 – 15.

Nữ K53CLC2 – K54A

K53CLC2 đã có màn mở đầu khá ấn tượng. Với một tinh thần thi đấu thoải mái, các cô gái K53 áp đảo đối thủ với tỉ số 25–13. Nhưng đến hiệp 2, sau phút hội ý giữa giờ, K54A dường như đã vạch được cho mình chiến thuật mới đó là lợi dụng những sai lầm của đàn chị trong việc chọn và sắp xếp vị trí, họ liên tục lên điểm sau thời gian bị bỏ điểm khá xa. Nhận thức được lỗ hổng, K53CLC2 đã có sự điều chỉnh về đội hình (Bích Thảo thay cho Thu Thương) và những cô nàng này đã đảo ngược tình thế một cách đầy bất ngờ, giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng bóng chuyền với tỉ số sát sao 25–20. Kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về K53CLC2.

Thảo Linh – An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %