FTUGAMES 2015: MUÔN MẶT THỂ THAO

FTUGAMES 2015: MUÔN MẶT THỂ THAO

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 17 Second

(FTUNEWS) – Một mùa FTUGames qua đi, bạn cảm nhận được gì? Tranh đấu quyết liệt, hồi hộp và kịch tính? Nói nhỏ nhé, FTUGames 2015 không chỉ toàn phút giây căng thẳng như vậy đâu. Những câu chuyện thú vị mà FTUNEWS tổng hợp dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải bật cười mà công nhận rằng: Thể thao cũng thật đáng yêu!

“Vitamin Cười” ngập tràn mùa giải

1. Bóng đá sở dĩ được gọi là môn thể thao vua vì sự hấp dẫn của nó hiện diện trong từng phút thi đấu rực lửa. Những cầu thủ bóng đá thường hăng say đến mức như bị cuốn vào đường bóng, nhưng chú tâm đến mức lầm lẫn thì có phần đáng ngại. Trong thời gian giải lao giữa một trận bóng diễn ra ở vòng loại, một cầu thủ K53CLC2 đã lấy chai nước sát khuẩn của Ban tổ chức để … pha sủi và uống ngon lành. Và không rõ đến bây giờ, chàng trai ấy đã nhận ra sơ suất ấy chưa.

2. Tiếp tục với bộ môn bóng đá, trận thi đấu diễn ra giữa 2 đội Cán bộ giáo viên và K52CC1 phải tạm ngưng ngoài ý muốn vì cầu thủ làm mất bóng. Lí do là trong giây phút hưng phấn tăng cao, một thầy trong đội bóng Cán bộ giáo viên lỡ sút bóng quá cao và xa khiến bóng bay mất hút. Cùng chung cảnh ngộ, một trái bóng chuyền bên sân Thăng Long bị đánh mạnh đến nỗi bay qua vườn nhà một gia đình cách sân khá xa và phải khó khăn lắm, Ban tổ chức mới tìm lại được.

3. Luật của bóng đá cấm dùng tay chơi bóng, nhưng bóng chuyền dù chủ yếu chuyền tay vẫn cho phép dùng chân. Nếu theo dõi bóng chuyền xuyên suốt từ đầu giải, bạn sẽ bắt gặp nhiều pha cứu bóng bằng chân xuất thần. Đáng nhớ nhất phải kể đến là pha phòng thủ thành công mặc dù cả ba bước, vận động viên đều dùng chân đỡ bóng. Pha bóng độc đáo đó đã trở thành điểm nhấn đáng yêu giúp tâm lí vận động viên giải tỏa bớt căng thẳng.

4. Trên sân vận động Hoa Lư, khi các trận bóng rổ dời địa điểm thi đấu từ trong nhà ra ngoài trời, mọi người phải tập làm quen với cái nắng gay gắt. Và một vị cứu thế đã xuất hiện, chính là chiếc dù của Ban tổ chức. Kể từ đó ngày qua ngày, giữa phút giải lao, người ta bắt gặp hình ảnh rất nhiều người từ giám sát viên, trọng tài, vận động viên, cổ động viên cùng quây quần dưới chiếc dù nhỏ bé mà thần thánh ấy.

5. Cheerleading dù chỉ mới xuất hiện ở FTUGames nhưng đã khẳng định được sức hấp dẫn của mình. Tuy nhiên đằng sau những màn biểu diễn mãn nhãn ấy lại là… một kì án bí ẩn và đẫm máu khi Ban tổ chức phát hiện màu đỏ lênh láng khắp nơi và khắp người vận động viên. Đừng vội sợ hãi, đó chỉ là trận chiến bột màu be bé – thứ bột dùng để tạo hiệu ứng khi thi đấu của K54CLC4 thôi.

6. Pha tranh chấp bóng chuyền dài hơi và khiến khán giả hồi hộp nhất diễn ra ở trận chung kết giữa K54A và K54E. Tổng cộng với khoảng 25 đường chuyền trong thời gian 3 phút 29 giây, các vận động viên khiến những ai có mặt trên sân lúc đó đều phải trầm trồ khâm phục trước sự tập trung và tinh thần lăn xả cứu bóng của mình. Pha bóng lịch sử đã khẳng định được sức nóng thực sự của một trận chung kết.

7. Không hẹn mà trùng hợp, trận tranh huy chương Đồng cầu lông đôi nam nữ và bóng chuyền nam đều bị hủy. Vì đối thủ không tới tham gia thi đấu, đôi vợt của K53C và đội bóng K52E vẫn giành được huy chương Đồng dù không phải bỏ sức trong trận tranh hạng ba này.

8. Thể thao càng có cạnh tranh, càng ngang sức ngang tài thì càng hấp dẫn. Và ở FTUGames 2015, có lẽ sự ngang bằng đó thể hiện sâu sắc nhất qua bộ môn cầu lông. Bởi ở mùa giải này, có môt trận đấu không tưởng xảy ra khi 2 đối thủ thay nhau ăn điểm rồi san bằng, ăn điểm rồi san bằng, cứ thế từng nấc một cho đến tận mốc điểm 19, một đối thủ mới vượt lên và giành chiến thắng.

Thể thao muôn màu muôn vẻ, có chuyện cạnh tranh nhưng cũng không thiếu những mẩu chuyện hay ho, đáng yêu làm dịu đi căng thẳng. Cùng chia sẻ và mong đợi về một FTUGames 2016 thú vị và ngập tràn năng lượng nhé!

Meet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %