FTUGames 2016: Bán kết bóng chuyền nam – Hội ngộ anh tài

FTUGames 2016: Bán kết bóng chuyền nam – Hội ngộ anh tài

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) – Sân Thăng Long đang thật sự nóng lên với những màn thi đấu đỉnh cao đến từ các đội chơi. Đều là những hạt giống tài năng của FTUGames 2016, vòng Bán kết bóng chuyền nam được dự đoán sẽ gây cấn hơn bao giờ hết. Liệu cánh cửa chung kết sẽ rộng mở với 2 cái tên nào?

Bán kết 1: K54A – K53D
Mở đầu trận đấu bằng cú phát bóng xoáy hiểm hóc, K53D nhanh chóng giành lấy thế thượng phong. Cựu quán quân K54A cũng có màn đáp trả bằng những pha tranh bóng trên lưới đầy căng thẳng. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để làm khó sáu chàng trai vàng lớp Dê. Với kinh nghiệm thi đấu già dặn, họ có khả năng kiểm soát bóng chắc chắn, không bỏ lỡ bất kì cơ hội ăn điểm nào. Khoảng cách điểm số an toàn được K53D duy trì trong suốt trận đấu. Dù sở hữu tay đập tiềm năng Mạnh Hùng, song áp lực điểm số đã khiến ông lớn K54A gặp khó khăn trong việc gỡ rối thế trận. Chiến thắng áp đảo 23 – 12 được ấn định, mang đến lợi thế cho đàn anh K53D trong trận đấu này.

Sau màn hội ý kĩ lưỡng, K54A trở lại set 2 với tâm thế vững vàng hơn trước. Phong độ của nhà vô địch 2015 dần được định hình rõ nét, thể hiện qua một loạt pha đập bóng cao tay đầy uy lực cùng những đường chuyền khéo léo, chính xác. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên K54A đã đẩy đàn anh vào thế khó khi phải vừa tấn công vừa phòng thủ. Mặc dù vậy, K53D vẫn chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm khi tung ra chiến thuật đẩy bóng dọc biên, bỏ nhỏ đầy thông minh. Hai đội thể hiện sự ngang ngửa qua từng con điểm, từ 5 đều, đến 10 đều rồi 23 đều. Thắng thua lúc này là điều không ai có thể dự đoán được. Nhưng có lẽ do căng thẳng từ bàn thua trước, K54A hơi mất tập trung ở những pha bóng cuối cùng. Trong khi đó bậc tiền bối lại bình tĩnh hơn, quan sát được những khe hở nơi khoảng trống cuối sân phía đối thủ. Nhanh chóng chớp lấy thời cơ, K53D ăn trọn hai điểm cuối cùng, dứt điểm trận đấu kịch tính với tỉ số chung cuộc 2-0.

Bán kết 2: K54E – K55CLC3

Bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái, cả 2 đội thể hiện rõ quyết tâm giành tấm vé cuối cùng vào chung kết. Trong khi K55CLC3 sở hữu đội hình đồng đều và sức trẻ căng tràn thì K54E chứng tỏ bản lĩnh bằng kinh nghiệm dày dặn và sự bình tĩnh đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên vì thiếu vắng đi 2 gương mặt trụ cột, K54E đã vô tình tạo ra nhiều lỗ hổng trên sân. Nắm bắt cơ hội đó, đội tân binh năm nhất liên tục tạo ra những pha bóng khéo léo vào phần sân đối phương, từ đó dẫn trước ở set 1 với tỉ số 25 – 20.

Hưng phấn sau chiến thắng set 1, K55CLC3 tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở set 2 khi liên tục ăn điểm dẫn trước đội đàn anh. Tuy nhiên, những chàng trai K54E không hề nao núng mà tiếp tục bám đuổi sát sao. Thế trận cân bằng liên tiếp được tạo ra bằng những mốc điểm 7 đều, 8 đều, 9 đều, 14 đều. Sở hữu bộ đôi chuyền hai và chủ công cực kỳ ăn ý, đội bóng đến từ lớp chất lượng cao khiến đàn anh bất ngờ bởi những pha phối hợp nhuần, liên tục dẫn điểm. Tuy nhiên, những cầu thủ lớp E vẫn bình tĩnh cắt chuỗi lên điểm đối phương bằng nhiều pha đập bóng chéo sân đẹp mắt từ chủ công Anh Tài cùng hàng phòng thủ vững chắc. Cuối set, vì sơ hở trong nhiều pha bóng, K55CLC3 để lỡ mất chiến thắng vào tay K54E với tỉ số 25 – 20.

Nhịp độ trận đấu được đẩy cao hơn bao giờ hết khi 2 đội bước vào set quyết định. Tận dụng tinh thần tốt ở set 2, K54E liên tiếp tạo ra nhiều pha bóng xuất sắc áp đảo đối phương. Dù đã cố gắng phòng thủ và triển khai tấn công nhưng có lẽ vì đã thấm mệt, K55CLC3 đã tuột mất tấm vé chung kết vào tay đàn anh K54E. Tuy vậy, tinh thần thể thao rực lửa của những chàng trai năm nhất cùng màn thi đấu xuất sắc từ cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận bán kết không thể nào quên.

Xuân Mỹ – Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %